+Aa-
    Zalo

    Việt Nam phản đối Dự luật S-219 xuyên tạc lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam ngày 12/12 đã lên tiếng phản đối dự luật S-219 mới được Thượng viện Canada thông qua.

    (ĐSPL) – Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam ngày 12/12 đã lên tiếng phản đối dự luật S-219 mới được Thượng viện Canada thông qua.
    Dự luật do thượng nghị sĩ gốc Việt Thanh Hai Ngo bảo trợ, được thông qua hôm 8/12, theo đó công nhận ngày 30/4 là ngày kỷ niệm dòng người di cư Việt Nam tới Canada và việc Canada tiếp nhận những người này.
    Việt Nam phản đối dự luật Canada gây tổn hại quan hệ hai nước

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.

    Ngày 12/12/2014, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Thượng viện Canada thông qua Dự luật S-219.
    “Việt Nam phản đối việc Thượng viện Canada thông qua Dự luật S-219 ngày 08/12/2014. Dự luật S-219 bao gồm những nội dung sai trái, xuyên tạc lịch sử, khơi lại quá khứ đau buồn, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam, nhằm phục vụ những mục đích chính trị cá nhân".
    "Việc Thượng viện Canada thông qua dự luật này đã đi ngược lại tình cảm của nhân dân Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Canada cũng như quan hệ đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Canada”, ông Lê Hải Bình nói thêm.
    Dự luật còn phải được đưa ra ở Hạ viện và chưa rõ có khả năng được xem xét hay không.
    Tờ Canadian Press dẫn lời ông Vũ Viết Dũng, Tham tán công sứ về chính trị của Đại sứ quán Việt Nam tại Canada trả lời phản ứng qua email cho biết, nếu được Hạ viện thông qua, dự luật sẽ có "tác động ngược" tới quan hệ song phương đang phát triển giữa Việt Nam và Canada, cũng như tới các nỗ lực nhằm mở rộng và làm sâu sắc quan hệ hai bên, kể cả quan hệ thương mại và đầu tư.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-phan-doi-du-luat-s-219-xuyen-tac-lich-su-a73873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan