+Aa-
    Zalo

    Việt Nam sẽ nhận 2 tàu Gepard tiếp theo vào năm 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai tàu khu trục Gepard 3.9 của Việt Nam đặt mua hiện đang đóng tại Nga và sẽ được bàn giao vào cuối năm 2016.

    Hai tàu khu trục Gepard 3.9 của Việt Nam đặt mua hiện đang đóng tại Nga và sẽ được bàn giao vào cuối năm 2016.
    Thông tin nói trên được đài Tiếng nói nước Nga công bố. Dẫn lời ông Evgeny Matveyev - kỹ sư trưởng của Phòng thiết kế Zelenodolsky - nhà phát triển đề án, Tiếng nói nước Nga cho biết các tàu mới sẽ được trang bị các hệ thống đối phó tàu mặt nước và vũ khí chống tàu ngầm.
    Việt Nam sẽ nhận 2 tàu Gepard tiếp theo vào năm 2016

    Một chiếc trong 2 tàu Gepard đầu tiên mà Nga đóng cho Việt Nam trong quá trình thử nghiệm trước khi bàn giao.

    Việt Nam trước đó đã đặt mua 2 tàu hộ tống lớp này và nhận bàn giao tháng 8/2011. Hai tàu lớp Gepard này về Việt Nam được đặt tên là Lý Thái Tổ và Đinh Tiên Hoàng. Sau một thời gian vận hành, Hải quân Việt Nam đã tiếp tục đặt mua thêm 2 chiếc nữa. Có những thông tin trên các phương tiện truyền thông Nga và Việt Nam thời gian qua nói rằng 2 tàu mới sẽ có những cải tiến đáng kể so với 2 tàu nhận năm 2011. Một số ý kiến cho rằng nhiều khả năng các tàu mới sẽ được tăng cường đáng kể về khả năng chống ngầm
    Theo website chính thức của nhà máy đóng tàu Zelenodolsk, các tàu Gepard 3.9 có lượng giãn nước đầy tải 2.200 tấn, chiều dài tổng thể 102,4 m; chiều rộng 14,4 m; chiều cao 7,25 m; mớn nước khoảng 5,6 m; tốc độ di chuyển tối đa khoảng 29 hải lý/giờ; tầm hoạt động 4.000 hải lý khi di chuyển với tốc độ 10 hải lý/giờ; khả năng hoạt động độc lập liên tục 20 ngày trên biển và được vận hành bởi kíp thủy thủ 84 người.
    Phát biểu tại Triển lãm quốc tế thiết bị quân sự và vũ khí Indo Defence 2014 đang diễn ra tại thủ đô Jakarta của Indonesia, ông Matveyev nói rằng hai tàu khu trục mới sẽ sử dụng động cơ hiện đại, với hiệu suất được nâng cấp so với cặp tàu đầu tiên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-se-nhan-2-tau-gepard-tiep-theo-vao-nam-2016-a67971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan