+Aa-
    Zalo

    Việt Nam từng là ứng cử viên "nặng ký" đăng cai Asian Game 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi cuộc tranh cãi về việc VTV không mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018 đang gay cấn, ít người biết rằng Việt Nam từng là ứng viên nặng ký đăng cai giải đấu.

    Trong khi cuộc tranh cãi về việc VTV không mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018 đang gay cấn, không nhiều người biết rằng Việt Nam từng là ứng viên nặng ký đăng cai giải đấu.

    Ngày 17/9/2017, Reuters đưa tin, Indonesia đã chính thức trở thành chủ nhà của Asian Games 2018 sau khi Việt Nam rút lui do các lo ngại về tài chính, Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cho biết.

    Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah thừa nhận rằng việc Việt Nam rút khỏi vị trí đăng cai đã làm nảy sinh những vấn đề OCA chưa từng gặp phải trước đây.

    Trong chưa đầy một tháng, Indonesia đã sẵn sàng để tiếp nhận quyền đăng cai.

    Indonesia đã chuẩn bị nhanh chóng để trở thành nước chủ nhà từ cuối năm 2017 - Ảnh: Express

    "Chúng tôi đã giải quyết các vấn đề với những thành phố khác và đạt thỏa thuận tốt với Indonesia. Trong cuộc bỏ phiếu cuối cùng, đổi thủ nặng ký là Việt Nam và họ đã xin rút lui. Vì vậy, Indonesia trở thành chủ nhà".

    Sheikh Ahmad cũng nói rằng Asiad thứ 18, ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào năm 2019, muộn hơn một năm do cuộc bầu cử tổng thống Indonesia nhưng đại hội đồng quyết định vẫn duy trì lịch trình cũ

    Jakarta chỉ từng tổ chức Thế vận hội một lần trước đó, vào năm 1962. Quyết định trao quyền đăng cai cho Indonesia được kỳ vọng sẽ đạt thành công lớn sau khi Ấn Độ quyết định không bước vào thay thế Việt Nam và các nước khác cho biết đang gặp nhiều vấn đề tài chính liên quan.

    Trước đó, theo Reuters, Hà Nội đã được chỉ định làm chủ nhà từ tháng 11/2012 thay vì thành phố Surabaya của Indonesia. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, Việt Nam gặp một vài sự cố.

    Khi quá trình đấu thầu được mở cửa trở lại, Indonesia ngay lập tức trở lại đường đua trong khi Ấn Độ không chắc chắn có tham gia hay không.

    Sheikh Ahmad cho biết sẽ có những thay đổi trong chính sách OCA xem xét giá thầu cho Thế vận hội châu Á – giải thể thao quốc tế lớn thứ hai thế giới sau Thế vận hội mùa hè.

    Thu Phương(Theo Reuters)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-tung-la-ung-cu-vien-nang-ky-dang-cai-asian-game-2018-a241005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan