+Aa-
    Zalo

    Vietnam Idol: Điểm yếu MC bao giờ thôi lặp lại?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dẫn chương trình nhạt nhẽo, mắc lỗi luôn xuất hiện ở các mùa giải của Thần tượng âm nhạc Việt Nam. Năm nay, vấn đề trên một lần nữa trở thành nỗi lo với khán giả.

    Người dẫn chương trình nhạt nhẽo, mắc lỗi luôn xuất hiện ở các mùa giải của Thần tượng âm nhạc Việt Nam. Năm nay, vấn đề trên một lần nữa trở thành nỗi lo với khán giả truyền hình.

    MC là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành bại của một chương trình. Ở các show truyền hình thực tế, điều này càng cần thiết hơn, bởi họ giữ vai trò kết nối thí sinh với giám khảo, chương trình với khán giả, cũng như tạo thêm điểm nhấn nhằm thu hút người xem.

    Thế nhưng, trong 5 mùa giải đã qua và mùa 6 vừa lên sóng cách đây hai tuần, Vietnam Idol chẳng khi nào khiến khán giả cảm thấy yên tâm hay hài lòng trọn vẹn với vị trí MC - người “cầm trịch” chương trình.

    Năm 2007, ở mùa giải đầu tiên lên sóng, Thanh Thảo cùng Nguyên Vũ được đơn vị sản xuất Thần tượng âm nhạc Việt Nam “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí người dẫn chương trình. Nếu nữ MC quen thuộc của Đài truyền hình TP HCM vượt qua áp lực và có phần dẫn dắt tương đối ổn, thì giọng ca Phố kỷ niệm lại gây thất vọng vì nhiều lần nói vấp, pha trò nhạt.

    Thanh Thảo - Nguyên Vũ trong vai trò MC Vietnam Idol 2007.

    Ngoài ra, trong đêm công bố kết quả top 3 của tuần thi thứ nhất vòng Piano, Nguyên Vũ còn thông báo nhầm. Thay vì xướng tên thí sinh chiến thắng là Xuân Linh, anh lại gọi Nhật Thanh. Do cả người nói lẫn ê-kíp tổ chức đều không phát hiện kịp thời nên đến đêm thi kế tiếp kết quả đúng mới được công bố lại.

    Nhiều người cho rằng, sự cố này và việc nhạt nhòa trong cách dẫn là nguyên nhân khiến ban tổ chức quyết định không mời Nguyên Vũ khi mùa hai trở lại.

    Thí sinh Nhật Thanh (nam, ảnh nhỏ) vui mừng vì ngỡ mình được đi tiếp do sự cố MC Nguyên Vũ công bố nhầm kết quả.

    Vai trò bạn dẫn bên cạnh MC Thanh Thảo được nhà sản xuất giao cho nhạc sĩ Sỹ Luân ở năm 2008. Với kinh nghiệm từ một vài chương trình trước đó, tác giả bản hit Mắt nai cha cha cha nhanh chóng bắt nhịp cùng đàn chị.

    Không mắc lỗi hay hiếm khi nói vấp là ưu điểm của Sỹ Luân - Thanh Thảo, tuy nhiên, cả hai thường xuyên có những màn đối thoại làm không ít khán giả khó chịu. Điều này tỏ ra dư thừa bởi MC quá diễn kịch, chẳng mang đến hiệu ứng gì cho một sân chơi đòi hỏi sự chia sẻ như Vietnam Idol.

    Thanh Thảo - Sỹ Luân không tạo được nhiều ấn tượng khi dẫn dắt Vietnam Idol 2008.

    Đến năm 2010, Thần tượng âm nhạc Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức. Việc Đông Tây Promotion chuyển giao bản quyền chương trình cho công ty BHD sản xuất dẫn đến cuộc thi có nhiều sự thay đổi - bên cạnh thành phần ban giám khảo, người dẫn chương trình cũng được thay mới. Phan Anh là cái tên may mắn sở hữu cơ hội vàng.

    Ngoại hình điển trai cùng lối dẫn trôi chảy, có duyên… giúp Phan Anh ghi điểm với người xem. Song, anh chàng gốc Hà Nội lại thiếu đi sự hài hước và chưa phát huy được khả năng kết nối cùng khán giả qua những câu chuyện dí dỏm cần thiết của một MC truyền hình thực tế.

    MC Phan Anh ở Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010.

    Với Vietnam Idol 2012, Huy Khánh là gương mặt MC phải chịu nhiều chỉ trích nhất từ công chúng, truyền thông. Cách anh dẫn như đọc bài trả nợ, nói năng thiếu mạch lạc, không lôi kéo được người xem. Trên sân khấu Thần tượng âm nhạc Việt Nam, nhiều lần MC làm thí sinh lẫn khách mời bối rối vì không thể hiểu nỗi những câu hỏi tối nghĩa.

    Không làm tròn vai trò của mình, chàng "Don Juan phiên bản Việt" còn bị chê giao tiếp thiếu duyên, chẳng xử lý được tình huống ngoài kịch bản, dù bản thân đã dẫn dắt nhiều chương trình trước đó.

    Việc hô to tên Thanh Tùng để chúc mừng thí sinh này lọt vào top nguy hiểm, hay giễu cợt giọng ca trẻ Anh Quân với tình huống tương tự ở đêm công bố kết quả Gala 4 Vietnam Idol 2012 chỉ là hai ví dụ điển hình trong số một loạt lỗi của Huy Khánh. Show thực tế này cũng khiến anh phải nhận thêm danh xưng “thảm họa MC”.

    Diễn viên Huy Khánh trở thành “thảm họa MC” tại Vietnam Idol 2012. Trong ảnh, anh có màn “cưỡng hôn” thí sinh Hương Giang ngay trên sân khấu ở đêm Gala 7.

    Năm 2013, Phan Anh đã nhận lời trở lại dẫn dắt Vietnam Idol. Anh lựa chọn phương án an toàn trong cách dẫn, thiếu sự đột phá. Khá nhiều ý kiến nhận xét rằng Phan Anh ở Thần tượng âm nhạc Việt Nam và Phan Anh trong loạt chương trình khác như The Voice, Cặp đôi hoàn hảo, Vitamin... chẳng có gì khác biệt, bị “một màu”.

    Chưa dừng ở đấy, anh còn mắc lỗi sơ đẳng khi nhớ nhầm thông tin. Trong đêm Gala công bố kết quả tối 19/1/2014, sau tiết mục Dấu mưa của Trung Quân, Phan Anh bước ra sân khấu chia sẻ: “Nếu ai yêu mến Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 thì hẳn còn nhớ đây là thành viên chủ chốt của gia đình nhà Cám”.

    Tuy nhiên, cụm từ “gia đình nhà Cám” thực tế gồm 4 thành viên khác là Uyên Linh, Văn Mai Hương, Bích Phương và Đức Anh. Mặc dù bị giới thiệu nhầm, song Trung Quân chỉ gửi lời chào đến ban giám khảo cùng khán giả, không đính chính lại thông tin.

    Đến mùa giải năm nay, Thần tượng âm nhạc Việt Nam lại có nhiều thay đổi về nhân sự. Nếu trên hàng ghế giám khảo là sự xuất hiện cùng lúc của Thu Minh và Thanh Bùi thì ở vị trí MC, nhà sản xuất lựa chọn Duy Hải thế chỗ Phan Anh.

    Thời điểm đơn vị tổ chức công bố thông tin về MC, nhiều khán giả hy vọng Duy Hải sẽ mang đến làn gió mới cho Vietnam Idol nhờ kinh nghiệm nhiều năm làm VJ, dẫn các chương trình truyền hình, sự kiện phía Nam.

    Tuy nhiên, sau hai tuần phát sóng, đặc biệt là tập mở màn vào tối 5/4, một số khán giả truyền hình có nhận xét không mấy tích cực về vai trò dẫn dắt của nam MC gốc Đà Nẵng. “Cách dẫn chương trình thiếu điều tiết ngôn từ, cử chỉ của Duy Hải khiến tôi khó chịu. Tôi thích kiểu lịch lãm nhưng vẫn rất hoà đồng với mọi người của Phan Anh hơn", bạn Hà An - TP HCM viết.

    Không chỉ vậy, trên trang fanpage của cuộc thi, khá nhiều ý kiến cho rằng Duy Hải dẫn dắt thiếu tự nhiên, kém duyên. Theo khán giả, anh cần tiết chế khi “cầm trịch” một chương trình lớn.

    MC Duy Hải dẫn dắt mùa giải mới của Thần tượng âm nhạc Việt Nam.

    Chia sẻ với PV trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, người dẫn chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 tâm sự, anh đã dành thời gian xem lại chương trình cũng như tất cả ý kiến khen chê và rút ra bài học kinh nghiệm cho mình. MC Duy Hải tin tưởng, anh sẽ làm tốt hơn ở những vòng thi kế tiếp.

    Dẫu vậy, lời hứa trên vẫn không thể giúp anh thuyết phục số đông công chúng, bởi với một MC trẻ lần đầu dẫn dắt show truyền hình thực tế như Duy Hải thì việc làm tròn vai đã khó, mong chi đến khả năng tạo thêm điểm nhấn thú vị hay thành công cho chương trình.

    Điều nhiều người xem băn khoăn lúc này là đến bao giờ điểm yếu MC của Vietnam Idol mới thôi lặp lại?

    Theo Zing

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-idol-diem-yeu-mc-bao-gio-thoi-lap-lai-a91258.html
    Bạn thân Lệ Rơi đi thi Vietnam Idol 2015

    Bạn thân Lệ Rơi đi thi Vietnam Idol 2015

    (ĐSPL) - Bạn thân của Lệ Rơi là "Thánh bàn chải" và "chàng trai kẹo kéo" bất ngờ xuất hiện trong buổi sơ tuyển đầu tiên của chương trình Vietnam Idol 2015 tại TP.HCM.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bạn thân Lệ Rơi đi thi Vietnam Idol 2015

    Bạn thân Lệ Rơi đi thi Vietnam Idol 2015

    (ĐSPL) - Bạn thân của Lệ Rơi là "Thánh bàn chải" và "chàng trai kẹo kéo" bất ngờ xuất hiện trong buổi sơ tuyển đầu tiên của chương trình Vietnam Idol 2015 tại TP.HCM.