+Aa-
    Zalo

    Virus Ebola xâm nhập và "giết người" như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ebola - loại virus gây ra dịch sốt xuất huyết đang khiến cả thế giới lo ngại bởi loại bệnh này có tỷ lệ tử vong cao tới 90\%.

    (ĐSPL) – Ebola - loại virus gây ra dịch sốt xuất huyết đang khiến cả thế giới lo ngại bởi loại bệnh này có tỷ lệ tử vong cao tới 90\%.

    Tin tức từ BBC cho biết, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Chan khuyến cáo, dịch sốt xuất huyết Ebola bùng phát ở Tây Phi đang lây lan một cách nhanh chóng và vượt ngoài khả năng kiểm soát. Virus Ebola có khả năng gây tử vong tới 90\%. Theo bà Margeret, kể từ khi bùng phát hồi tháng 2, virus Ebola đã giết chết 728 người ở Guinea, Liberia và Sierra Leone. Mặc dù vậy, các quan chức y tế cho hay, dịch bệnh đáng sợ này có thể ngăn chặn được nếu chúng ta quản lý một cách chặt chẽ. Dưới đây là những điều cần biết về dịch sốt xuất huyết do virus Ebola.

    Virus lây truyền theo con đường nào?

    Virus Ebola lây truyền từ động vật sang người khi tiếp xúc gần với máu, chất tiết của động vật bị nhiễm bệnh.

    Virus Ebola lây truyền từ người sang người do tiếp xúc trực tiếp với máu, các chất tiết của cơ thể người mắc bệnh như phân, nước tiểu, nước bọt,… hoặc các vết xước trên da hay niêm mạc của người lành tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm với các chất tiết của người nhiễm virus Ebola.

    Dịch Ebola còn có thể lan rộng từ quốc gia này sang quốc gia khác thông qua con đường du lịch. Người bệnh nhiễm virus Ebola có thể mang mầm bệnh khi di chuyển tới quốc gia khác.

    Những điều cần biết về dịch bệnh Ebola chết người

    Một bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

    Các triệu chứng của người bệnh nhiễm virus Ebola?

    Thời gian ủ bệnh là từ 2 đến 21 ngày. Khi virus Ebola xâm nhập vào các tế bào của người bệnh, nó sẽ phá hủy hệ miễn dịch và các cơ quan.

    Nhiều nhiều chứng ban đầu của người nhiễm virus Ebola bao gồm sốt, đau đầu, đau cơ, tiêu chảy, phát ban. Nghiêm trọng hơn, một số trường hợp mắc bệnh còn bị chảy máu trong nội tạng hoặc chảy máu ngoài, vấn đề về hô hấp.

    Cách chữa trị dịch bệnh Ebola?

    Hiện tại, chưa có phương pháp đặc trị nào đối với căn bệnh Ebola. Các bác sĩ cho biết, đối với những bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola cần được điều trị tích cực, được bù nước với các dung dịch điện giải qua đường uống hay truyền tĩnh mạch.

    Phòng tránh Ebola như thế nào?

    Hiện chưa có vacxin phòng ngừa dịch bệnh do virus Ebola gây ra. Do vậy, cần nâng cao nhận thức về các yếu tố nguy cơ của bệnh và các biện pháp phòng tránh cho người dân.

    Những điều cần biết về dịch bệnh Ebola chết người

    Các nhân viên y tế đang phun thuốc khử trùng ở thủ đô Monrovia, Liberia để ngăn ngừa sự lây lan của virus Ebola.

    Mọi người có thể tránh nhiễm virus Ebola bằng cách không đi tới những khu vực đang phát hiện có virus Ebola.

    Các nhân viên y tế có thể phòng ngừa nhiễm virus này bằng cách đeo áo choàng, đeo khẩu trang, găng tay và kính bảo hộ bất cứu khi nào họ tiếp xúc với người có khả năng mắc bệnh sốt xuất huyết do nhiễm virus Ebola.

    Nếu nghi ngờ ai đó nhiễm virus Ebola, cần động viên và giúp đỡ họ đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế, bệnh viện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/virus-ebola-xam-nhap-va-giet-nguoi-nhu-the-nao-a44370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan