+Aa-
    Zalo

    ViruSs chỉ ra lỗi về kiến thức âm nhạc của Trấn Thành trong Ca Sĩ Mặt Nạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận xét về phần trình diễn ca khúc Ave Mariav của mascot Tí Nâu tại chương trình Ca sĩ mặt nạ, nam streamer - nhạc sĩ ViruSs và cố vấn Trấn Thành đã có quan điểm khác nhau.

    Chương trình Ca sĩ mặt nạ - The masked singer Vietnam với sự tham gia của những giọng ca ấn tượng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả. 

    Trong tập 13 Ca sĩ mặt nạ, mascot Tí Nâu mang đến phần trình diễn ấn tượng với thánh ca thế giới Ave Maria. Sân khấu công phu khiến các cố vấn đi xa với nhận định ban đầu. MC Trấn Thành gật gù thán phục Tí Nâu là một đối thủ mạnh. Anh nhận xét Tí Nâu hát thánh ca theo kiểu pop, giọng pha và cho rằng nếu hát theo phong cổ điển thì giọng sẽ nặng và có độ rung ngân hơn. Dù vậy, nam MC cũng khẳng định Tí Nâu rất giỏi.

    viruss chi ra loi sai ve kien thuc am nhac cua tran thanh trong ca si mat na1
    Trấn Thành nhận xét màn trình diễn của Tí Nâu trong tập 13 Ca sĩ mặt nạ. 

    Tuy nhiên, tại buổi livestream ngày 18/10, nam streamer - nhạc sĩ ViruSs cho rằng Trấn Thành đang hiểu lầm thể loại opera và cách thể hiện thánh ca. ViruSs cho biết ông ngoại anh thường xuyên bật ca khúc này từ khi anh còn nhỏ.

    "Tớ sẽ phải nói lại cái đoạn này của anh Thành. Thứ nhất là tớ có cảm giác anh Thành đang hiểu lầm opera và cách thể hiện thánh ca. Đây là một điều rất dễ hiểu mà thôi. Bởi cách thể hiện thánh ca nó không giống việc anh Thành miêu tả nó phải ngân, phải hơi rõ mạnh, dõng dạc. Đây đang là một sự hiểu lầm của anh Thành về âm nhạc.

    Thánh ca là sự thể hiện ở nơi giống như thiên đường, thiên thần hát những bài hát như vậy. Thực tế đây không phải là những ca khúc để ca sĩ có thể chưng trổ, hát mạnh. Mà thật ra đây không phải là kiểu thể hiện pop. Tớ không bênh Tí Nâu. Tớ đang nói để mọi người không bị hiểu lầm về kiến thức âm nhạc", nam streamer chia sẻ. 

    viruss chi ra loi sai ve kien thuc am nhac cua tran thanh trong ca si mat na21
    ViruSs cho biết Trấn Thành đang hiểu lầm thể loại opera và cách thể hiện thánh ca.

    Nói thêm, ViruSs cho biết những ca khúc như Ave Maria cần sự trong trẻo hơn là thanh nhạc. Anh cũng khẳng định những chia sẻ này theo góc nhìn của bản thân, giật mình khi Trấn Thành đang hiểu lầm hai thể loại âm nhạc.

    Chia sẻ của ViruSs nhanh chóng nhận về nhiều sự quan tâm. Bên cạnh ý kiến đồng tình cũng có quan điểm phản đối góc nhìn của nam streamer. Họ cho rằng với Ave Maria dù là opera cũng cần có kỹ thuật thanh nhạc để thể hiện tốt. Trấn Thành đã nhận xét rất đúng màn trình diễn của Tí Nâu.

    ViruSs tên thật là Đặng Tiến Hoàng, sinh năm 1988, là một nam streamer, YouTuber, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng với giới trẻ. Anh khởi nghiệp với tư cách game thủ và chuyển dần sang nền tảng streamer các trò chơi điện tử.

    viruss chi ra loi sai ve kien thuc am nhac cua tran thanh trong ca si mat na3
    Streamer ViruSs.

    Xuất thân từ gia đình “con nhà nòi” với nền tảng nghệ thuật, ông là nhà nghiên cứu âm nhạc, mẹ dạy nhạc cụ dân tộc ở nhạc viện, bố giảng dạy guitar tại nhạc viện ở Berlin, Đức, ViruSs học piano bài bản từ bé, được đào tạo 7 năm ở nhạc viện. 15 tuổi, anh hoàn thành khóa học tại nhạc viện Seoul. Ở lĩnh vực âm nhạc, anh sáng tác nhiều ca khúc nổi bật như Trời giấu trời mang đi, Nói chia tay thật khó, Yêu được không, Thằng điên...

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viruss-chi-ra-loi-ve-kien-thuc-am-nhac-cua-tran-thanh-trong-ca-si-mat-na-a554621.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan