+Aa-
    Zalo

    Visa, MasterCard đình chỉ hoạt động ở Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai công ty thanh toán Mỹ Visa và MasterCard mới đây thông báo họ đã đình chỉ hoạt động tại Nga để phản ứng lại chiến dịch quân sự của nước này.

    Theo thông báo mới từ Visa, trong vòng vài ngày tới, tất cả các giao dịch được thực hiện bằng thẻ Visa được phát hành trong nước Nga sẽ không thể hoạt động bên ngoài đất nước và bất kỳ thẻ Visa nào được phát hành bên ngoài nước Nga cũng sẽ không còn hoạt động trong nước này.

    Ông Al Kelly, giám đốc điều hành của Visa, thông báo trong một tuyên bố: "Chúng tôi buộc phải hành động sau chiến dịch quân sự cớ của Nga vào Ukraine và những sự kiện không thể chấp nhận được mà chúng tôi đã chứng kiến". 

    Ông nói thêm: "Chúng tôi lấy làm tiếc vì tác động đối với các đồng nghiệp và khách hàng, đối tác, người bán và chủ thẻ mà chúng tôi phục vụ tại Nga".

    screen shot 2022 03 06 at 073036
    Visa và MasterCard thông báo đình chỉ hoạt động tại Nga. Ảnh: AFP 

    Trong khi đó, MasterCard thông báo thẻ do các ngân hàng Nga phát hành sẽ không còn được mạng lưới Mastercard hỗ trợ nữa, bất kỳ thẻ nào của công ty phát hành bên ngoài lãnh thổ Nga sẽ không hoạt động tại các cửa hàng bán lẻ hoặc máy ATM của Nga.

    Mastercard cho biết họ đã quyết định tạm dừng các dịch vụ mạng của mình ở Nga sau hành động trước đó nhằm chặn nhiều tổ chức tài chính của Nga tham gia mạng thanh toán của công ty, theo yêu cầu của các cơ quan quản lý trên toàn cầu.

    Visa cũng cho biết trong tuần này, họ đã chặn nhiều tổ chức tài chính Nga trên lưới của mình theo các lệnh trừng phạt do chính phủ áp đặt đối sau hành động quân sự của Nga tại Ukaine. 

    Hãng tin Tass đưa tin, Sberbank Rossii PAO công ty cho vay lớn nhất của Nga, nhận định các lệnh trừng phạt do Visa và Mastercard công bố sẽ không ảnh hưởng đến người dùng thẻ mà hãng phát hành ở Nga.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/visa-mastercard-dinh-chi-hoat-dong-o-nga-a530243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan