+Aa-
    Zalo

    EU siết chặt trừng phạt với Nga, lần đầu tài trợ vũ khí cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - EU tiếp tục siết chặt các biện pháp trừng phạt với Nga, đồng thời triển khai tài trợ vũ khí cho Ukraine.

    Liên minh châu Âu (EU) ngày 27/2 (giờ địa phương), tuyên bố sẽ siết chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, triển khai hành động cứng rắn với Belarus, đồng thời tài trợ vũ khí cho Ukraine.

    "Đây là lần đầu tiên EU sẽ tài trợ cho việc mua và chuyển giao vũ khí cũng như những thiết bị khác cho một quốc gia đang bị tấn công", Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết.

    eu siet chat trung phat voi nga lan dau tai tro vu khi cho ukraine 01
    Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen (trái) tại cuộc họp báo về khủng hoảng Ukraine ở Brussels, Bỉ, ngày 27/2. Ảnh: Reuters

    Một nguồn thạo tin tiết lộ Ủy ban châu Âu dự kiến sử dụng 450 triệu euro (khoảng 507 triệu USD) trong các quỹ của EU để tài trợ chuyển giao vũ khí cho Ukraine. Ngoài ra, một khoản hỗ trợ 50 triệu euro bổ sung sẽ được dùng để mua các mặt hàng khác, chằng hạn như vật tư y tế, dành cho Ukraine.

    Ngoài ra, bà Leyen cho biết thêm rằng EU sẽ đóng cửa không phận với mọi máy bay Nga, kể cả những phi cơ cá nhân của các nhà tài phiệt Nga và máy bay được người Nga thuê riêng.

    Bên cạnh đó, EU cũng sẽ cấm kênh truyền hình nhà nước Russia Today và hãng thông tấn Sputnik của Nga phát sóng bên trong phạm vi của khối.

    Đối với Belarus, EU sẽ áp đặt lệnh trừng phạt lên các sản phẩm nhập khẩu từ nước này, từ các loại nhiên liệu đến thuốc lá, gỗ, xi măng, sắt và thép.

    Đây là những đòn trừng phạt bổ sung ngoài các biện pháp đã công bố trước đây chống Nga, gồm cả lệnh cấm nhập cảnh đối với các quan chức ở xứ sở bạch dương, đóng băng tài sản của Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov ở châu Âu, tấn công lĩnh vực năng lượng của Nga cũng như loại trừ một số ngân hàng nước này khỏi hệ thống SWIFT đang thống trị các hoạt động thanh toán toàn cầu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-siet-chat-trung-phat-voi-nga-lan-dau-tai-tro-vu-khi-cho-ukraine-a529628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan