+Aa-
    Zalo

    RT: Ukraine đồng ý đàm phán với Nga tại Belarus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo truyền thông Nga, sau một thời gian suy nghĩ, Ukraine đã đồng ý cử phái đoàn đến Belarus để đàm phán nhằm kết thúc cuộc khủng hoảng hiện nay.

    Hãng tin RT của Nga mới đây cho biết Ukraine đã "xác nhận" kế hoạch đàm phán với Nga ở Gomel (Belarus) sau một hồi suy nghĩ. Thông tin này đã được trưởng phái đoàn Nga, ông Vladimir Medinsky chia sẻ với truyền thông.

    Ông Medinsky nói thêm rằng các bên hiện đang quyết định về khâu hậu cần và địa điểm chính xác của hội nghị thượng đỉnh, với "an ninh tối đa" cho phía Ukraine.

    Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo trong ngày 27/2 rằng phái đoàn ngoại giao của Nga gồm đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng cùng các cơ quan ban ngành khác và cả phủ tổng thống, đã lên đường tới Gomel và đang đợi phía Ukraine tham gia đàm phán.

    ukraine dam phan voi nga
    Ông Vladimir Medinsky, trưởng phái đoàn Nga và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP, Getty

    Tuy nhiên, ban đầu Ukraine đã từ chối lời đề nghị này. Cụ thể, Kyiv nói rằng họ sẽ tham gia đàm phán nhưng không phải ở Belarus. 

    Sau động thái trên, Moscow đã cho Kyiv hạn chót là trước 15h ngày 27/2 (giờ địa phương - tức 20h giờ Hà Nội) để đưa ra quyết định cuối cùng về cuộc đàm phán. 

    Ông Medinsky nói: "Nếu các cuộc đàm phán bị từ chối, phía Ukraine sẽ chịu mọi trách nhiệm về việc đổ máu, nhưng chúng tôi vẫn ở đây cho đến 15h để chờ phản hồi từ phía Ukraine".

    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cũng cho biết ông đang "chờ" Ukraine đến nước này để tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Nga. 

    Trước đó, ngày 25/2, phía Nga cũng từng nói rằng họ sẵn sàng cử phái đoàn tới thủ đô Minsk của Belarus để đối thoại với Ukraine trong bối cảnh căng thẳng leo thang những ngày qua. Tuy nhiên, Moscow cho biết Kyiv đã phản đối đề xuất này bằng việc yêu cầu gặp mặt tại Warsaw (Ba Lan) và sau đó ngắt liên lạc.

    Ukraine đã bước vào ngày thứ 4 trong chiến dịch quân sự của Nga. Các quan chức tình báo Mỹ đánh giá Nga đã vấp phải sự chống trả quyết liệt hơn từ phía Ukraine so với dự tính ban đầu. Ngoài ra, các nguồn tin nói rằng Nga chưa kiểm soát hoàn toàn được thành phố của Ukraine nhưng vẫn đang áp sát thủ đô Kyiv trong khi đặc nhiệm Nga đã tiến vào Kharkiv.

    Minh Hạnh (Theo RT, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rt-ukraine-dong-y-dam-phan-voi-nga-tai-belarus-a529617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan