+Aa-
    Zalo

    Ukraine từ chối đàm phán với Nga ở Belarus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi phía Nga đã cử phái đoàn đến Belarus để đàm phán, phía Ukraine lại từ chối đề nghị này.

    Theo Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã từ chối lời đề nghị đàm phán của Nga tại Belarus vào ngày 27/2. Theo đó, ông Zelensky lên án Minsk "đồng loã" với Nga trong chiến dịch quân sự tại Ukraine. Tuy nhiên, phía Kyiv cho biết họ sẵn sàng đàm phán ở các địa điểm khác.

    Cũng trong ngày 27/2, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết một phái đoàn của Nga, gồm đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng cùng các cơ quan ban ngành khác và cả phủ tổng thống, đã lên đường tới Gomel (Belarus) và đang đợi phía Ukraine đàm phán.

    tong thong ukraine 1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, ngày 25/2, phía Nga cũng từng nói rằng họ sẵn sàng cử phái đoàn tới thủ đô Minsk của Belarus để đối thoại với Ukraine trong bối cảnh căng thẳng leo thang những ngày qua. Tuy nhiên, Moscow cho biết Kyiv đã phản đối đề xuất này bằng việc yêu cầu gặp mặt tại Warsaw (Ba Lan) và sau đó ngắt liên lạc.

    Ukraine đã bước vào ngày thứ 4 trong chiến dịch quân sự của Nga. Các quan chức tình báo Mỹ đánh giá Nga đã vấp phải sự chống trả quyết liệt hơn từ phía Ukraine so với dự tính ban đầu. Ngoài ra, các nguồn tin nói rằng Nga chưa kiểm soát hoàn toàn được thành phố của Ukraine nhưng vẫn đang áp sát thủ đô Kyiv trong khi đặc nhiệm Nga đã tiến vào Kharkiv.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang kêu gọi mọi người trên thế giới cùng họ chống lại hành động quân sự của Nga. 

    Trong một tuyên bố mới đây, ông đã ca ngợi những người Ukraine can đảm đứng lên bảo vệ đất nước.  Ông nói: "Người Ukraine đã thể hiện sự dũng cảm để bảo vệ tổ quốc và cứu châu Âu cũng như các giá trị khỏi sự tấn công dữ dội của Nga".

    Phát biểu trước "tất cả công dân trên thế giới, những người bạn của Ukraine, hòa bình và dân chủ", ông Zelensky nói thêm: "Bất cứ ai muốn tham gia bảo vệ Ukraine, châu Âu và thế giới đều có thể đến và sát cánh chiến đấu với người Ukraine chống lại Nga". 

    Minh Hạnh (Theo Reuters, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tu-choi-dam-phan-voi-nga-o-belarus-a529600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan