+Aa-
    Zalo

    Phái đoàn Nga thông báo đã đến Belarus, sẵn sàng đàm phán với Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, một phái đoàn của Nga đã đến Belarus để chuẩn bị đàm phán với phía Ukraine.

    Hãng thông tấn nhà nước Nga RIA-Novosti dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết một phái đoàn của Moscow đã lên đường tới Belarus và sẵn sàng thảo luận với Ukraine về tình hình xung đột hiện nay. 

    Ông Peskov thông tin, phái đoàn này của Nga bao gồm đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng cùng các cơ quan ban ngành khác và cả phủ tổng thống. 

    Phát ngôn viên Điện Kremlin chia sẻ: "Chúng tôi sẽ sẵn sàng bắt đầu cuộc đàm phán này ở Gomel (Belarus)". 

    phat ngon vien dien kremlin
    Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin. Ảnh: CNN 

    Trước đó, phía Nga cũng từng nói rằng họ sẵn sàng cử phái đoàn tới thủ đô Minsk của Belarus để đàm phán với Ukraine trong bối cảnh căng thẳng leo thang những ngày qua. Tuy nhiên, Moscow cho biết Kyiv đã phản đối đề xuất này bằng việc yêu cầu đối thoại tại Warsaw (Ba Lan) và sau đó ngắt liên lạc.

    Trong khi đó, rạng sáng 26/2, các quan chức hàng đầu và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết họ sẵn sàng đối thoại với Nga. 

    Những ngày qua, thế giới đang dõi theo diễn biến khủng hoảng tại Ukraine khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này vào hôm 24/2. Mới đây nhất, theo cập nhật của CNN, giao tranh đã nổ ra ở trung tâm Kharkiv khi quân đội Nga tiến vào thành phố lớn thứ hai của Ukraine.

    Ông Oleh Synehubov, người đứng đầu Cơ quan quản lý nhà nước khu vực Kharkiv, đã kêu gọi người dân xuống nơi trú ẩn và không tìm cách rời đi. 

    Cụ thể, ông Synehubov cho biết trong một bài đăng Twitter: "Các phương tiện của Nga đã tiến vào thành phố Kharkiv. Bao gồm cả khu vực trung tâm của thành phố. Cảnh báo! Đừng rời khỏi nơi trú ẩn của bạn!. Các lực lượng vũ trang Ukraine hiện đang chiến đấu với kẻ thù. Yêu cầu toàn bộ người dân không ra đường".

    Được biết, các lực lượng Ukraine đã cố gắng ngăn chặn quân đội Nga tiến vào thành phố trong 3 ngày qua nhưng theo ông Synehubov, tình hình hiện đã thay đổi, giao tranh diễn ra ngay tại trung tâm thành phố.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-doan-nga-thong-bao-da-den-belarus-san-sang-dam-phan-voi-ukraine-a529593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan