+Aa-
    Zalo

    Vợ bầu Kiên: Tổng cục Thuế chưa có văn bản hướng dẫn đến B&B

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kết thúc phiên xét xử chiều 26/5, bà Đặng Ngọc Lan khẳng định: “Chúng tôi không nhận được bất kỳ một văn bản nào hướng dẫn hay đòi truy thu thuế của Tổng cục thu

    (ĐSPL) – Kết thúc phiên xét xử chiều 26/5, bà Đặng Ngọc Lan khẳng định: “Chúng tôi không nhận được bất kỳ một văn bản nào hướng dẫn hay đòi truy thu thuế của Tổng cục Thuế”.
    Vụ Bầu Kiên: Tổng cục Thuế chưa có văn bản hướng dẫn đến B&B
    Bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên) khẳng định không nhận được bất kỳ một văn bản nào hướng dẫn hay đòi truy thu thuế của Tổng cục Thuế.
    Quay trở lại về việc ngân hàng ACB bị Huyền Như chiếm đoạt tiền có lỗi sơ hở của ACB không? 
    Đại diện ACB khẳng định: “Chúng tôi đã làm rõ nguyên nhân trực tiếp là do Huyền Như làm giả chữ ký, do Vietinbank cho vay trên bộ hồ sơ giả”.
    Về công văn 350, khi đại diện Ngân hàng Nhà nước nói: “Ngoại trừ một số yếu tố khác” thì cần có yếu tố nào khác để kết luận hành vi các bị cáo tại ACB là vi phạm điều 106?
    Trả lời về vấn đề này ông Đặng Văn Thảo – đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết: “Về Công văn 350, tôi đã trả lời rất rõ. Tôi không trả lời lại”.
    Đồng thời, Vietinbank khẳng định: “Không biết việc 718 tỷ của ACB ủy thác cho nhân viên gửi vào Vietinbank. Tất cả các số tiền này thể hiện trên tài khoản thanh toán và người gửi cần phải biết đồng tiền vào tài khoản của mình lúc nào. Tiền gửi thanh toán nhằm mục đích thanh toán, tiền gửi tiết kiệm là nhằm lấy lãi. Nếu đã xác định là gửi lấy lãi thì các cá nhân ACB phải lấy sổ tiết kiệm”.
    Bên cạnh đó, đại diện Vietinbank nghi ngờ: “Có thể đây là thỏa thuận giữa Huyền Như và Bảo Ngọc, tại sao các nhân viên ACB gửi tiền tại Vietinbank không đến ngân hàng mở tài khoản”.
    Cũng tại phiên tòa ngày hôm nay, bà Đặng Ngọc Lan – Đại diện công ty B&B cho biết: “Khi B&B nhận được công văn của Cơ quan điều tra và Tổng cục Thuế thì kế toán B&B đã thử lập phương án xác định lại số thuế sẽ phải nộp nếu hợp đồng ủy thác giữa B&B và bà Hương vô hiệu, sau khi trích lập DPRR thì B&B lỗ 77 tỷ năm 2009 và 2010 lỗ thêm 315 tỷ. Chúng tôi không nhận được bất kỳ một văn bản nào hướng dẫn hay đòi truy thu thuế của Tổng cục Thuế, ngược lại chúng tôi đã gửi văn bản đến cục thuế đề nghị hướng dẫn kê khai thuế nhưng vẫn chưa nhận được. Ngày 2/5/2014, chúng tôi tiếp tục gửi văn bản nữa nhưng vẫn chưa được trả lời”.
    Tiếp tục nhắc đến vấn đề 19 nhân viên ACB gửi tiền vào ngân hàng Vietinbank, đại diện ngân hàng Vietinbank nhắc lại: “Nếu như khách hàng tới mở tài khoản tại Vietinbank thì tôi khẳng định rằng tất cả các dịch vụ sẽ được thực hiện, còn trong trường hợp này, tất cả các nhân viên ACB không đến ngân hàng. Đối với trách nhiệm quản lý theo dõi số dư thì ngay từ ngày đầu tiên mở tài khoản, đã quy định bao lâu khách hàng phải theo dõi tài khoản của mình và phương thức theo dõi như thế nào”. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bau-kien-tong-cuc-thue-chua-co-van-ban-huong-dan-den-bb-a34416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan