+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng giáo viên tiểu học đánh học sinh mồ côi ngất xỉu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tuy chỉ nghe những thông tin đồn rằng, con gái mình có tình cảm với một nam sinh là trẻ mồ côi, mà vợ chồng cô giáo tiểu học nhẫn tâm chặn đánh nam sinh trên hết sức dã man.

    (ĐSPL) - Tuy chỉ nghe những thông tin đồn rằng, con gái mình có tình cảm với một nam sinh là trẻ mồ côi, mà vợ chồng cô giáo tiểu học nhẫn tâm chặn đánh nam sinh trên hết sức dã man.
    Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã tìm về xã Phương Tú (huyện Ứng Hòa - Hà Nội) để tìm hiểu thực hư câu chuyện đang gây phẫn nộ cho người dân nơi đây.
    Khi cô giáo hành xử kiểu côn đồ
    "Nạn nhân" của cô giáo Dương Thị Thu (giáo viên trường tiểu học xã Phương Tú, Ứng Hòa, Hà Nội) cùng chồng là Nguyễn Văn Lâm, là em Phạm Trung Hiếu, học sinh lớp 10A3 trường THPT Ứng Hòa A (huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Theo phản ánh của nhiều người dân nơi đây, cô Thu cùng chồng đã chặn đánh em Hiếu một cách dã man ngay trước cổng chùa, nơi em Hiếu đang sinh sống.
    Khi trao đổi với phóng viên, người dân nơi đây vẫn chưa hết phẫn nộ trước thái độ coi thường pháp luật của vợ chồng cô giáo Thu.
    Ghé vào khu chợ quê ở gần nơi xảy ra vụ việc để tìm hiểu về vấn đề, chị Vân, bán bún trong chợ bức xúc nói: "Không biết lương tâm, đạo đức nhà giáo của họ để đâu mà họ lại có thể đánh đứa bé một cách tàn bạo như vậy. Dù có chuyện gì thì họ cũng phải đi tìm hiểu đã chứ...".
    Theo thông tin từ một số nhà sư sống trong chùa Dương Khê (xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa), nơi em Hiếu sinh sống, vào hồi 12h ngày 29/3, cô giáo Dương Thị Thu cùng chồng có tìm tới chùa để phản ánh chuyện em Phạm Trung Hiếu (người được chùa nuôi dưỡng từ nhỏ) có quan hệ tình cảm lén lút với con gái họ là Nguyễn Thủy T. (SN 1999), hiện đang học lớp 9 và yêu cầu nhà chùa phải "xử lý" cháu Hiếu.
    Nghe vợ chồng cô giáo Thu nói như vậy, các sư đã cố gắng gặng hỏi rằng vợ chồng cô Thu có chứng cứ về việc đó không thì hai vợ chồng cô Thu chỉ nói: "Thằng này phải đánh cho nó một trận no đòn thì nó mới biết được".
    Sau đó các nhà sư có gặng hỏi nguyên nhân thì cô giáo Thu có nói là "Thằng Hiếu dám tán tỉnh con gái tôi và nhiều lần tôi bắt gặp nó chở con gái tôi đi học". Nghe vậy, các nhà sư đã cố phân trần rằng: "Hai cháu ở cùng một làng, chuyện đi học cùng một đường thì chẳng có gì lạ. Thậm chí hai cháu còn không đi song song, không trò chuyện cùng nhau. Như vậy chẳng có căn cứ gì nói giữa Hiếu và T. có quan hệ tình cảm cả".
    Dù các nhà sư đã giải thích hết sức rõ ràng và đề nghị vợ chồng cô Thu chờ cháu Hiếu về để "hỏi cho ra nhẽ" nhưng vợ chồng cô Thu không nghe đứng dậy bỏ về.
    Những tưởng sự việc chỉ dừng lại ở đó nhưng sau khi ra về, vợ chồng cô giáo Thu lại đứng chờ ở cổng nhằm "đón đường" Hiếu. Khoảng 12h30', khi Hiếu đi học về liền bị vợ chồng cô Thu chặn ngay trước cổng chùa. Chẳng nói chẳng rằng, ông Nguyễn Văn Lâm lao vào tát mạnh vào mặt Hiếu khiến em ngã khỏi xe.
    Có mặt tại đó, nhưng cô giáo Thu không hề can ngăn và còn hô hào chồng mình đánh cho "nó chừa đi". Được vợ cổ vũ, ông Lâm tiếp tục dùng cùi tay, cẳng chân đấm đá túi bụi vào người Hiếu cho tới lúc em bất tỉnh.
    Vợ chồng giáo viên tiểu học đánh học sinh mồ côi đến ngất xỉu:
    Cổng chùa Dương Khê, nơi hai vợ chồng cô giáo Thu đánh em Hiếu.
    Một sư thầy trong chùa kể lại: "Khi chúng tôi chạy ra tới nơi, thì thấy cháu Hiếu máu me đầy mình, nằm bất tỉnh dưới nền đất ngay trước cổng chùa. Cách đó không xa, chiếc xe đạp của Hiếu nằm chỏng chơ. Sau khi đánh cháu Hiếu xong, vợ chồng cô giáo Thu lên xe máy đi về".
    Rất nhiều người dân làng Phương Tú tỏ ra bức xúc khi biết sự việc đã khẩn trương cùng nhà chùa đưa cháu Hiếu đi cấp cứu.
    Trao đổi với PV, sư thầy Đàm Xiêm, trụ trì chùa Dương Khê (xã Phương Tú, huyện ứng Hòa, Hà Nội) cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, nhà chùa chúng tôi đã phản ánh lên UBND xã Phương Tú và đề nghị vợ chồng cô giáo Thu phải có trách nhiệm với sức khỏe của cháu Hiếu".
    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Ngân Phùng, Chủ tịch UBND xã Phương Tú cho biết: "UBND xã đã nhận được công văn chỉ đạo của UBND huyện Ứng Hòa giải quyết vụ việc trên. Lãnh đạo xã đã đề nghị anh Lâm, chồng cô giáo Thu phải làm bản tường trình, xin lỗi và đảm bảo sức khỏe cho cháu Phạm Trung Hiếu tới khi sức khỏe cháu hoàn toàn bình thường trở lại". 
    Mới chỉ "xử phạt răn đe"?
    Theo tìm hiểu của PV, học sinh Phạm Trung Hiếu có hoàn cảnh đặc biệt đáng thương. Gia đình em vốn ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vì bố Hiếu vốn nghiện ngập, vào tù ra tội nên khi Hiếu lên 3 tuổi thì mẹ Hiếu bỏ bố con Hiếu đi lấy chồng nơi khác.
    Chính có căn duyên nên cuộc đời Hiếu mới gắn liền với chốn cửa Phật từ bi. Trong một lần tình cờ gặp gỡ Hiếu, sư thầy Đàm Xiêm đã thấy thương mến và xót thương cho số phận của cậu bé này. Được sự đồng ý của gia đình, sư thầy đã nhận Hiếu về chùa nuôi dưỡng.
    Theo năm tháng, Hiếu lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc của các sư thầy chùa Dương Khê. Đến tuổi đi học, Hiếu cũng được sư thầy cho tới trường, theo đuổi những giấc mơ, khát vọng như bao bạn bè cùng trang lứa. Hiện Hiếu đang học lớp 10A3, trường THPT Ứng Hòa A. Vốn ít nói, mỗi khi đi học về, Hiếu thường quanh quẩn trong chùa để phụ giúp các sư thầy công việc lặt vặt. Chính vì Hiếu ít khi ra ngoài nên nhà chùa nắm được mọi mối quan hệ của Hiếu. Hiện bố Hiếu đã đi cai nghiện về, gia đình Hiếu cũng thường xuyên về chùa thăm hỏi, động viên cháu học hành.
    Nói về "những nghi vấn" của gia đình cô giáo Thu, sư thầy Đàm Xiêm cho biết thêm: "Sau khi nghe vợ chồng cô Thu phản ánh, nhà chùa đã nhiều lần gặng hỏi, nhưng Hiếu đều trả lời rằng không có bất cứ "quan hệ tình cảm lén lút nào với cháu T.".
    Hiếu cũng thật thà cho biết, có lần do xe đạp của T. bị hỏng, lại thuận đường tới trường, nên Hiếu đã cho T. đi nhờ xe. Có đôi lần cháu T. cũng tới chùa tìm Hiếu, khi các sư thầy hỏi con cái nhà ai, đã xin phép bố mẹ lên đây chơi chưa thì cháu T. lảng đi rồi ra về...".
    Vợ chồng giáo viên tiểu học đánh học sinh mồ côi đến ngất xỉu:
    Cô giáo Dương Thị Thu trình bày lại vụ việc với PV.
    Khi được hỏi về vụ việc, Hiếu nói: "Hôm đó em vừa đi học về đến cổng chùa thì đã nhìn thấy cô Thu và chú Lâm đứng đó. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì chú Lâm đã lao vào đánh em túi bụi. Sau đó em bị ngất lịm đi và không biết gì nữa".
    Nhằm giúp bạn đọc có một cái nhìn đa chiều hơn về vụ việc trên, PV đã có cuộc tiếp xúc với cô giáo Dương Thị Thu. Trao đổi với PV, cô giáo Thu thừa nhận có việc chồng là ông Nguyễn Văn Lâm chặn đánh cháu Hiếu ngay trước cổng chùa Dương Khê trưa ngày 29/3.
    Khi chúng tôi hỏi về nguyên nhân khiến vợ chồng cô Thu đánh em Hiếu, cô Thu cho biết, do nghi ngờ em Hiếu có quan hệ tình cảm với con gái mình, sợ ảnh hưởng tới việc học tập của cả hai nên mới tìm tới chùa để "cảnh cáo, răn đe".
    Tuy vậy trong lúc đó, do chồng cô quá nóng tính nên đã "đánh quá tay". Sau khi cháu Hiếu được mọi người đưa đi cấp cứu, Thu cũng có đến thăm hỏi và đề nghị được bồi thường, tuy nhiên, nhà chùa không nhận.
    Theo kết luận của các bác sỹ, ngoài các vết trầy xước trên mặt mũi, chân tay, ngực, phần mạn sườn của em Hiếu cũng có tổn thương cần phải theo dõi thêm.
    Ngày 16/4, trao đổi với PV, ông Đặng Văn Khoái, Phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa, Hà Nội cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, ngày 14/4, chúng tôi đã triệu tập cuộc họp tại hội trường xã Phương Tú để phân giải. Quá trình làm việc, các thành viên dự họp đã thẳng thắn nhắc nhở và góp ý với cô giáo Thu về vụ việc đã xảy ra, yêu cầu cô Thu nghiêm túc rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã yêu cầu vợ chồng cô Thu có trách nhiệm thăm hỏi, động viên và xin lỗi cháu Hiếu cùng nhà chùa về sự việc đã xảy ra".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-giao-vien-tieu-hoc-danh-hoc-sinh-mo-coi-ngat-xiu-a30326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan