+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng tỷ phú Amazon chính thức hoàn tất thủ tục ly dị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông chủ Amazon Jeff Bezos và vợ - bà MacKenzie đã chính thức ly hôn sau 25 năm chung sống.

    Ông chủ Amazon Jeff Bezos và vợ  - bà MacKenzie đã chính thức ly hôn sau 25 năm chung sống.

    Theo Bloomberg, vừa qua, thẩm phán quận King – Washington (Mỹ) đã ký lệnh chính thức hóa việc ly hôn giữa ông chủ Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie. Việc này sẽ mở đường cho quá trình chuyển giao khoảng 19,7 triệu cổ phiếu Amazon về tay bà MacKenzie theo đúng thỏa thuận.

    Số cổ phiếu trên tương đương 4% cổ phần công ty, hiện được định giá khoảng 38,3 tỷ USD. Theo Bloomberg Billionaires Index, con số này đủ để biến MacKenzie thành người giàu thứ 22 thế giới.

    Vợ chồng tỷ phú Amazon chính thức hoàn tất thủ tục ly dị. Ảnh: Bloomberg

    Trước đó, hồi tháng 5, bà MacKenzie đã ký vào cam kết sẽ làm từ thiện ít nhất nửa tài sản của mình. Trong thư công bố, bà viết: "Tôi có số tiền quá lớn để sẻ chia. Tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ về làm từ thiện. Việc này cần nhiều thời gian, nỗ lực và sự quan tâm. Nhưng tôi sẽ không chờ đợi. Tôi sẽ tiếp tục làm điều này đến khi không còn tiền".

    Bên cạnh đó, ngoại trừ cổ phần tại Amazon, bà MacKenzie cũng đã nhường lại và không buộc tỷ phú Jeff Bezos phải chia cổ phần tại các công ty khác mà ông đang nắm giữ như tờ báo The Washington Post hay công ty thám hiểm vũ trụ Blue Orgin...

    Như vậy, sau khi vụ ly hôn này hoàn tất, tỷ phú Jeff Bezos vẫn nắm giữ 12% cổ phần tại Amazon, tương đương với 114,8 tỷ USD. Điều này giúp ông vẫn tiếp tục được nắm giữ vị trí người giàu nhất hành tinh.

    Tuy nhiên, khoảng cách so với người xếp ở vị trí thứ 2 là Bill Gates đã bị rút ngắn lại khi Bill Gates đang nắm giữ khối tài sản giá trị 100,8 tỷ USD. Như vậy, Jeff Bezos hoàn toàn có thể bị Bill Gates “qua mặt” để trở thành người giàu nhất thế giới bất kỳ lúc nào.

    Được biết, dù vụ ly hôn đã hoàn tất nhưng kế hoạch nuôi dạy con cái của cặp đôi này vẫn chưa được nộp lên tòa án. Do vậy, vẫn chưa rõ 4 con chung của họ sẽ sống cùng cha hay mẹ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-ty-phu-amazon-chinh-thuc-hoan-tat-thu-tuc-ly-di-a283317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan