+Aa-
    Zalo

    Vợ cũ gửi hoa, bạn gái nghẹn ngào khi Công Lý được trao tặng danh hiệu NSND

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSND Công Lý luôn một lòng kính nghiệp, dồn hết tâm sức cho nghiệp biểu diễn và được sự thừa nhận của khán giả, của nhiều anh em đồng nghiệp và các bậc tiền bối.

    NSND Công Lý luôn một lòng kính nghiệp, dồn hết tâm sức cho nghiệp biểu diễn và được sự thừa nhận của khán giả, của nhiều anh em đồng nghiệp và các bậc tiền bối.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Công Lý.

    Chiều 29/8, lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT diễn ra chiều 29/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Danh sách phong tặng danh hiệu NSND theo Quyết định số 1359/QĐ-CTN có 79 cá nhân, trong đó có nhiều tên tuổi quen thuộc, được công chúng yêu mến như diễn viên Trần Hạnh, Trung Anh, Trọng Trinh, Minh Hằng, Công Lý, Thu Hà, Kim Xuân, nghệ sĩ chèo Thanh Ngoan, nghệ sĩ cải lương Minh Vương, Thanh Tuấn...

    "Cô Đẩu" Công Lý được trao tặng danh hiệu danh giá nhất dành cho nghệ sĩ ở tuổi 45. Anh tâm sự: “Gần 30 năm trong nghề: khó khăn có, thuận lợi có, thị phi có, ấm ức có, sung sướng có, thăng hoa có, vui có, khóc có, cười có, cả khóc lẫn cười cũng có nốt…cái gì cũng có.

    Cái nghề này mình vừa yêu nhưng lại vừa ghét. Nhưng chưa một lần lên tiếng, chưa một lần than thở rằng tại sao là cái này không phải cái kia. Tại sao là mình hay lại sao không phải là mình?

    Tất cả đều được cân bằng hết thảy bằng hai chữ đam mê. Hai chữ đam mê tưởng chừng ngắn ngủi nhưng nó chứa đựng nhiều lắm. Bởi vì đam mê mà sức khỏe có lúc suy sụp, bởi vì đam mê mà bỏ lỡ những ngày kỷ niệm của tình yêu với người bên cạnh mình, bởi vì đam mê mà đôi khi lỡ mất những nhịp lớn lên hay thay đổi của con cái từng ngày.

    Tất cả những ai sống chết với nghề, làm nghề bằng một cái tâm trong sáng không gì hãnh diện và vui sướng hơn khi được nhà nước công nhận và phong tặng danh hiệu cao cả “Nghệ sĩ nhân dân” (NSND) – tức là nghệ sĩ vì nhân dân và của nhân dân”.

    Trong giây phút hạnh phúc tột cùng của một người lao động nghệ thuật chân chính, NSND Công Lý nhớ đến công ơn dưỡng dục của cha và mẹ.

    NSND Công Lý chia sẻ trong ngày nhận danh hiệu.

    Được biết, bố của nghệ sĩ Công Lý hiện đang nằm viện. Trong ngày vui của con trai, ông bày tỏ niềm hạnh phúc trào dâng bằng những giọt nước mắt và tự hào vì những cống hiến của con trai ông được Nhà nước ghi nhận.

    Ngày vui của Công Lý, có bạn gái Ngọc Hà ở bên. Cô chính là người lựa chọn giày và trang phục cho anh “tươm tất” đến dự lễ trao thưởng trang trọng.

    Được biết, Công Lý là người ăn mặc khá xuề xòa ở đời thường. Vợ cũ của NSND – MC Thảo Vân dù bận công việc vẫn gửi lẵng hoa chúc mừng bố của con trai chị.

    Bạn gái lâu năm của NSND Công Lý nghẹn ngào chia sẻ: “Nhìn thấy anh luôn cố gắng và nỗ lực với nghề, đam mê và nhiệt huyết đến khi nhận được danh hiệu cao quý khiến tôi rất xúc động. Tôi cũng vui và hạnh phúc không kém anh. Hơn nữa đó còn là niềm tự hào của tôi và gia đình tôi”.

    Bạn gái NSND Công Lý tiết lộ, từ khi anh biết mình có tên trong đợt xét duyệt vòng đầu để được trao tặng danh hiệu, nước mắt anh cứ trực trào ra. Bởi cái tâm, cái sĩ diện của một người nghệ sĩ sống chết thực thụ với nghề không có gì sung sướng hơn cả khi được khán giả, được Đảng và Nhà nước ghi nhận.

    NSND Công Lý và bạn gái Ngọc Hà.

    NSND Công Lý chia sẻ, anh đến với nghiệp diễn bằng sự khích lệ qua câu nói của nghệ sĩ Đức Đọc (bố của NSƯT Chiều Xuân): “Tôi thấy cậu này có khả năng làm diễn viên, tuy hình thức không thiện cảm lắm”.

    Nghệ sĩ Công Lý là người có thể hóa thân được vào nhiều nhân vật có mảnh đời khác nhau cùng những trải đời, trải nghiệm hiếm thấy. Và Công Lý cũng để đời được vai diễn Bắc Đẩu (Táo quân đêm giao thừa) vừa sang chảnh, vừa kiêu căng nhưng vô cùng sâu sắc, thâm thúy, am hiểu sự đời cùng nhân tình thế thái…

    NSND Công Lý hiện đang giữ vai trò Trưởng Đoàn 2 – nhà hát kịch Hà Nội. Ngoài ra, anh còn là Phó đạo diễn duy nhất không nằm trong biên chế của Xưởng phim truyện đài truyền hình Việt Nam (VFC) được đạo diễn Đỗ Thanh Hải tin tưởng và lắng nghe các quyết định liên quan đến việc tuyển chọn diễn viên trong hàng loạt các dự án phim lớn gây tiếng vang trên truyền hình gần đây.

    Trong ngày nhận danh hiệu, nghệ sĩ Công Lý không quên gửi lời cảm ơn trân trọng đến NSND Hoàng Dũng – đó là người anh, người truyền lửa không chỉ cho anh mà còn nhiều thế hệ đàn em. Ngoài NSND Hoàng Dũng thì người bạn nối khố 30 năm qua NSND Trung Hiếu cũng là người giúp đỡ, hỗ trợ NSND Công Lý trong công tác và là người anh muốn gửi lời cảm ơn.

    Đặc biệt, NSND Công Lý gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đông đảo khán giả, người hâm mộ anh ở khắp mọi miền ở tổ quốc. Bởi đối với anh, nếu không có khán giả thì không có nghệ sĩ, không có sự tin yêu, ủng hộ của khán giả thì người nghệ sĩ không được chỉ đường dẫn lối đi đến được những vị trí mà người hâm mộ mong muốn và đặt nghệ sĩ vào vị trí ấy.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-cu-gui-hoa-ban-gai-nghen-ngao-khi-cong-ly-duoc-trao-tang-danh-hieu-nsnd-a290926.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan