+Aa-
    Zalo

    Vờ kết hôn với người nước ngoài để chiếm đoạt tài sản, người phụ nữ lĩnh 5 năm tù

    (ĐS&PL) - Do không có tiền để chi tiêu cá nhân, Huê nảy sinh ý định sử dụng giấy tờ giả, thân phận giả chưa kết hôn để đồng ý lấy chồng là người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tiền sính lễ.

    Theo thông tin từ Báo Công lý, ngày 6/3, Toà án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lò Thị Huê (SN 1993), trú tại xã Chiềng Châu (Mai Châu) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2014, Lò Thị Huê lấy chồng và sinh sống tại huyện Mai Châu. Do không có tiền để chi tiêu cá nhân, Huê nảy sinh ý định sử dụng giấy tờ giả, thân phận giả chưa kết hôn để đồng ý lấy chồng là người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tiền sính lễ.

    Khoảng 7/2023, thông qua ứng dụng Wechat, Huê làm quen, kết bạn với một người phụ nữ Việt Nam đã lấy chồng bên xứ người nhờ mai mối lấy chồng. Huê nói rằng mình vẫn còn độc thân. Qua người phụ nữ này, một người đàn ông là Chen Jian Goong đã đồng ý về Việt Nam để gặp mặt.

    vo ket hon voi nguoi nuoc ngoai de chiem doat tai san nguoi phu nu linh 5 nam tu
    Lò Thị Huê tại phiên tòa. Ảnh: Báo Hòa Bình.

    Ngày 05/9/2023, tại tổ 10, phường Đồng Tiến (TP.Hoà Bình), Lò Thị Huê đã dùng 2 giấy photo căn cước công dân giả mang tên Lê Thị Trinh và Lê Văn Thư đưa cho chị Thắm để làm tin.

    Tin tưởng thông tin Huê cung cấp, chị Thắm đã giao cho Huê 200 triệu đồng tiền sính lễ và 1 vòng đeo cổ, 1 lắc tay bằng vàng.

    Sau khi nhận tiền và vàng, Huê lấy lý do đi nhận kết quả khám bệnh cho bố rồi bỏ đi, cắt liên lạc với chị Thắm nhằm chiếm đoạt tiền, vàng sính lễ với tổng trị giá 230.818.000 nghìn đồng.

    Ngay sau khi phát hiện mình bị lừa, chị Thắm và Chen Jian Goong đã báo cơ quan chức năng. Sau đó, Lò Thị Huê đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khẩn cấp, theo Báo Hòa Bình.

    Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Lò Thị Huê thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm về với gia đình làm lại từ đầu.

    Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ cũng như tranh tụng công khai tại tòa, HĐXX tuyên phạt Lò Thị Huê 5 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a, khoản 3, Điều 174, Bộ luật Hình sự. Buộc Huê phải hoàn trả lại toàn bộ tài sản đã chiếm đoạt của bị hại.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ket-hon-voi-nguoi-nuoc-ngoai-de-chiem-doat-tai-san-nguoi-phu-nu-linh-5-nam-tu-a613452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan