+Aa-
    Zalo

    Vỡ mộng làm giàu vì khẩu trang rớt giá, nhiều nhà xưởng bán tháo, thanh lý thiết bị để "vớt vát" thu hồi vốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguồn cung dồi dào khiến giá khẩu trang y tế liên tục sụt giảm. Việc không tìm được đầu ra làm giới sản xuất điêu đứng khi rót tiền tỷ đầu tư dây chuyền giờ phải bán tháo

    Nguồn cung dồi dào khiến giá khẩu trang y tế liên tục sụt giảm. Việc không tìm được đầu ra làm giới sản xuất điêu đứng khi rót tiền tỷ đầu tư dây chuyền giờ phải bán tháo, thanh lý thiết bị để "vớt vát" thu hồi vốn.

    Nhà xưởng thanh lý thiết bị, máy móc làm khẩu trang để thu hồi vốn. Ảnh: Dân Trí

    Dịch COVID-19 bùng phát khiến "cơn sốt" khẩu trang y tế được đẩy lên đỉnh điểm. Giá mỗi hộp khẩu trang tăng gấp 4,5 lần so với bình thường nhưng nguồn cung vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

    Trước tình hình đó, không ít người đã rót tiền vào mở xưởng, đầu tư, mua dây chuyền, thiết bị để sản xuất.

    Thế nhưng, giờ đây, giới sản xuất khẩu trang lại đang phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ. Thậm chí, một số nhà xưởng phải "đắp chiếu" do không tìm được đầu ra, đành bán tháo, thanh lý máy móc làm khẩu trang để mong "vớt vát", thu hồi vốn.

    Chia sẻ với Dân Trí, chị Nga (Bắc Ninh) cho biết, chị phải rao bán 1 dàn máy sản xuất khẩu trang tự động, bo viền trong với giá 750 triệu đồng. Trước đó 3 tháng, cỗ máy này có giá khoảng 1,5 tỷ đồng và được coi là "con gà" đẻ trứng vàng của nhiều công xưởng.

    "Chỉ có ai mở xưởng đợt đầu thì may ra còn có lãi chứ đợt dịch lần thứ hai thì "ốm đòn". Bởi khẩu trang giờ đây không tìm được đầu ra, giá thì giảm do nguồn cung vượt quá cầu", chị Nga cho biết.

    Ngoài máy móc, việc đầu tư cho dây chuyền làm khẩu trang khá tốn kém, lên tới 1 - 2 tỷ đồng. Nhiều nhà xưởng có quy mô lớn với công suất cho ra ngày 200 - 300 thùng khẩu trang thì số tiền đầu tư mà chủ xưởng phải bỏ ra tới 5 - 7 tỷ đồng.

    Lúc đầu tư thì vật giá đắt đỏ, khi bán sản phẩm thì giá lại rẻ như cho khiến các nhà xưởng phải chấp nhận việc bán tháo những dây chuyền mà trước đó chỉ vài tháng đã từng là "con gà đẻ trứng vàng".

    Hiện nay, giá cho một thùng khẩu trang 50 hộp, 4 lớp kháng khuẩn chỉ còn 800.000 - 900.000 đồng/thùng, rẻ bằng 1/5 giá trước đây.

    So với mức giá 150.000 đồng/hộp khẩu trang y tế thời điểm dịch COVID-19 tái bùng phát, hiện tại, giá bán lẻ đã về 40.000 - 50.000 đồng/hộp, thậm chí, một số nhà buôn nhỏ lẻ giảm giá mạnh ở mức 30.000 đồng/hộp.

    Theo một số người bán lẻ, việc nhập hàng hiện tại rất đơn giản. Chỉ cần gọi điện là có hàng chở tới tận nơi, chứ không sốt ảo như tuần trước.

    Khẩu trang y tế hạ nhiệt nhanh chóng khiến không ít dân buôn "khóc thét", trở tay không kịp vì lỡ "ôm" hàng.

    Trong một diễn biến có liên quan, nhằm hạn chế tình trạng một số cá nhân đầu cơ, tích trữ khẩu trang, một nhà thuốc tại Hà Nội đưa ra ý tưởng cắt góc hộp khẩu trang ngay khi bán cho khách hàng.

    Anh Nguyễn Trung Dũng (Nhà thuốc Phương Chính) chia sẻ với Zingnews, cơ sở của anh sau khi triển khai đã nhận được những phản ứng tích cực từ phía khách hàng.

    "Tất cả khách hàng tới mua đều yêu cầu nhà thuốc cắt góc hộp cũng để thể hiện khách hàng đồng hành cùng nhà thuốc trong chiến dịch này", anh Dũng cho biết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-mong-lam-giau-vi-khau-trang-rot-gia-nhieu-nha-xuong-ban-thao-thanh-ly-thiet-bi-de-vot-vat-thu-hoi-von-a338254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan