+Aa-
    Zalo

    Vỡ òa cảm xúc 2 chú chó được giải cứu trong cơn lũ dữ ở Thừa Thiên-Huế

    (ĐS&PL) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 chú chó được kịp thời giải cứu khi đang mắc kẹt giữa dòng lũ giữ đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Được biết 2 chú chó đã phải ngâm mình dưới nước rất lâu trước khi được giải cứu.

    Báo Phụ nữ Việt Nam đăng tải những hình ảnh người dân chèo thuyền giải cứu 2 chú cún bị ngâm nước cả đêm đã thu hút hơn 3 triệu người xem. Theo đó, 2 chú cún bị mắc kẹt ở trong nhà dân khi nghe có tiếng người đi qua đã ngay lập tức có phản ứng lại: Một chú lao ngay ra sát thuyền và được vớt lên trong tình trạng đói và run cầm cập, chú cún còn lại thì bị kẹt không bơi ra được, người dân đã phải lại sát nhà tháo gỡ mới cứu được bé.

    cho2
    Hình ảnh 2 chú chó được giải cứu giữa dòng nước lũ.

    Xem xong đoạn clip ngắn, ai ai cũng vỡ oà cảm xúc vì 2 em cún được cứu sống trong gang tấc. Đoạn clip được chính người giải cứu đăng lên hút 3 triệu lượt xem. Ngoài ra, một người dân sống gần đó cũng tình cờ ghi lại được cảnh tượng này và đăng tải lên MXH hình ảnh đội "cứu hộ" đặc biệt.

    Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người thắc mắc vì sao người nuôi thú cưng lại bỏ rơi các em trong tình huống này. Tuy nhiên, có người đã lên tiếng và tự nhận là chủ của 2 chú cún chia sẻ rằng: "Cám ơn bạn nhé, hai chú cún đó là mình nuôi. Lũ lớn quá anh em công trường qua ở nhờ nhà hàng xóm, trong nhà có kê bàn cho tụi nó nằm". 

    Phía người giải cứu 2 chú chó cũng trả lời rằng mình sẽ giao trả thú cưng cho chủ khi nước rút.

    Nhìn thấy hình ảnh và nghe câu chuyện này, nhiều người cũng chia sẻ trải nghiệm của bản thân khi nuôi thú cưng mà có chung hoàn cảnh.

    cong dong mang vo ao truoc canh 2 chu cho duoc giai cuu trong con lu du o thua thien hue
    2 chú cho được cứu sau nhiều giờ ngâm mình dưới nước.

    Phí Phương cho biết: "Hôm nghe báo bão cả nhà tớ di chuyển đến nơi khác để tránh. Mẹ kêu bỏ con cún ở nhà cho o đi, tớ không chịu nên ôm theo nó luôn. Tớ sợ cảnh trời giông bão mà các em run sợ, không có ai ở bên", hay Bạch Long Vỹ thì kể: "Năm Đà Nẵng bị lụt, nhà tui có 1 cún mẹ và 4 cún con, 1 mèo nữa. Lúc bơi đi tránh lũ thì 1 bé cún con vô tình nhảy khỏi thau. Thương tụi nhỏ lắm mà không biết phải làm sao...".

    "Dọn đồ không kịp với nước, nhà 3-4 người dọn không kịp, nếu có thêm thú nuôi thì còn cực hơn nữa", "Nhà em năm ngoái lũ về, lại có 3 con nhỏ (thú cưng) mà xe thì chết máy, 4 mẹ con ôm nhau chạy mất cả dép còn không xong đây",... netizen nghĩ về cảnh chạy lũ mà "nổi da gà".

    Những ngày qua, một số tỉnh miền Trung, trong đó có Thừa Thiên Huế đã trải qua mưa lớn kéo dài, nước lũ dâng cao ở ngưỡng lớn nhất trong 10 năm qua, gây thiệt hại lớn cho người dân.

    Trước đó, từ đêm 14/11 đến sáng 16/11 lượng mưa cực lớn khiến nước các sông lên nhanh gây ra một trật lụt lịch sử và được đánh giá là lớn nhất trong 10 năm qua, vượt mốc lũ năm 2020 (năm xảy ra sự cố sạt lở thuỷ điện Rào Trăng) và chỉ kém mức lũ thảm hoạ năm 1999. Thời điểm cao điểm, các khu vực, Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Vang, Phú Lộc và thành phố Huế  có 85% tuyến đường của 36 phường, xã bị ngập nước.

    Đợt lũ vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức sơ tán 3.968 hộ với 17.453 khẩu đến nơi án toàn. Đến sáng 17/11 đang còn 1.046 hộ với 3.916 khẩu tập trung các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Hương Thủy chưa trở về nhà.

     
    Bảo An (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-oa-cam-xuc-2-chu-cho-duoc-giai-cuu-trong-con-lu-du-o-thua-thien-hue-a599967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan