+Aa-
    Zalo

    Voi song sinh cực hiếm lần đầu tiên chào đời ở Nam Phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai chú voi con song sinh quý hiếm lần đầu tiên chào đời sau hơn một thập kỷ qua tại khu bảo tồn động vật ở Nam Phi.

    Hai chú voi con song sinh quý hiếm lần đầu tiên chào đời sau hơn một thập kỷ qua tại khu bảo tồn động vật ở Nam Phi.
    Daily Mail ngày 10/12 đưa tin một con voi mẹ tên Curve đã sinh ra hai chú voi con vào hôm 6/12 vừa qua tại Khu bảo tồn Pongola ở Nam Phi. Điều này đã khiến các chuyên gia động vật hết sức bất ngờ và vui sướng, bởi đây là một “hiện tượng tự nhiên vô cùng hiếm gặp”.
    Theo các nhà khoa học tại Công viên Quốc gia lớn nhất châu Phi Kruger, voi song sinh có tỉ lệ chưa đầy 1\% số voi con sinh ra và những cặp voi này rất ít khi sống sót đến tuổi trưởng thành.
    Cận cảnh voi song sinh cực hiếm tại Nam Phi.
    Cha cặp voi song sinh là voi đực Ingani, đã chết hơn 1 năm trước đây ở tuổi 44. Mặc dù voi cha không còn nhưng voi mẹ Curve vẫn dễ dàng chăm sóc, dạy dỗ các voi con nhờ sự hỗ trợ của các thành viên khác trong đàn.
    Ban quản lý khu bảo tồn Pongola cho biết vẫn chưa xác định giới tính của cặp voi song sinh do dành thời gian để voi mẹ Curve chăm sóc, cho các con bú, đảm bảo sự khởi đầu tốt nhất cho voi con.
    “Tỉ lệ tử vong của một trong hai voi song sinh có thể tăng lên do sữa của voi mẹ không nuôi đủ cả hai con, đồng thời sự chăm sóc của voi mẹ cũng không đầy đủ như những con voi sơ sinh bình thường. Tuy nhiên, đây là sự khởi đầu rất tốt”, Tiến sĩ Ian Whyte, chuyên gia về voi tại Vườn quốc gia Kruger nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/voi-song-sinh-cuc-hiem-lan-dau-tien-chao-doi-o-nam-phi-a73682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan