+Aa-
    Zalo

    Vòng loại U23 châu Á 2022: U23 Việt Nam hiện không ồn ào nhưng giàu tinh thần chiến đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - So với lứa ở Thường Châu 2018, U23 Việt Nam hiện tại không nổi tiếng bằng nhưng cũng là một tập thể gắn kết và giàu tinh thần chiến đầu vì màu cờ sắc áo.

    17h chiều nay (ngày 27/10, giờ Việt Nam), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ khởi động chiến dịch vòng loại U23 châu Á với đối thủ đầu tiên tại bảng I là U23 Đài Loan (Trung Quốc). Trận đấu sẽ diễn ra trên sân trung lập Dolen Omurzakov (Kyrgyzstan).

    Hội quân hơn 2 tháng, đá giao hữu chính thức 2 trận và có 5 trận "đấu tập" với đội tuyển Việt Nam, cùng chuyến tập huấn ở UAE đã giúp U23 Việt Nam có những trải nghiệm bổ ích. Hai trận giao hữu với U23 Tajikistan và Kyrgyzstan không chỉ là màn cọ xát về chuyên môn mà còn đem đến cho đoàn quân của ông Park Hang-seo cảm giác thi đấu quốc tế.

    vong loai u23 chau a 2022 u23 viet nam hien khong on ao nhung giau tinh than chien dau 01
    HLV Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF

    So với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... ở Thường Châu 2018, U23 Việt Nam hiện tại ít có có cầu thủ mà tên tuổi làm tốn kém giấy mực giới truyền thông.

    Tuy nhiên, vẫn có không ít những cầu thủ trẻ đã khẳng định được tên tuổi của mình. Có thế kể đến thủ môn Văn Toản, một trong những người hùng giành HCV SEA Games 2019, có bước tiến vững chắc trong thời gian qua là và luôn nằm trong top 3 thủ môn được HVL Park Hang-seo tin dùng trên đội tuyển quốc gia.

    Mới đây, Văn Toản cũng được AFC bầu chọn là 1 trong 8 cầu thủ đáng xem nhất tại vòng loại U23 châu Á.

    "Thủ môn Văn Toản được đánh giá rất cao ở quê nhà Việt Nam, đến nỗi anh được trao suất chính thức trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Oman tại vòng loại World Cup, sau khi lựa chọn số một trong khung thành của tuyển Việt Nam là Văn Lâm chấn thương.

    Thủ môn 21 tuổi đang khoác áo CLB bóng đá Hải Phòng sẽ tiếp tục tìm chỗ đứng của mình, cùng với HLV Park Hang Seo, dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam. Anh có cơ hội để gây ấn tượng ở các trận đấu trước mắt", AFC viết về Văn Toản.

    vong loai u23 chau a 2022 u23 viet nam hien khong on ao nhung giau tinh than chien dau 02
    Văn Toản là thủ thành giàu kinh nghiệm và đáng tin cậy trước khung thành của U23 Việt Nam. Ảnh: Zingnews

    Bên cạnh đó, U23 Việt Nam còn nhiều cái tên đáng chú ý khác như hậu vệ Việt Anh hay cặp tiền vệ Văn Công - Hoàng Anh, đều đã thể hiện được tài năng tại đấu trường V-League.

    Hơn hết, lứa U23 Việt Nam hiện tại đã gắn bó với nhau trong gần 2 năm qua, cùng với đó là tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

    Mọi công tác chuẩn bị đến thời điểm hiện tại của thầy trò HLV Park Hang-seo cho vòng loại U23 châu Á 2022 đều đã hoàn tất. Công việc còn lại của ông Park chỉ là tập trung giúp học trò giải tỏa được tâm lý căng thẳng, sẵn sáng hướng tới những chiến thắng.

    Chia sẻ trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu toàn thắng tại bảng I, đồng thời mong truyền thông cùng người hâm mộ hãy tin tưởng và động viên để các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

    "Tôi luôn cảm nhận được tình yêu bóng đá mà người dân Việt Nam dành cho đội tuyển và U23 Việt Nam. Chúng tôi cũng ít nhiều chịu áp lực vì điều đó. Nhưng không sao, đó là một phần của bóng đá", HLV Park Hang-seo cho hay.

    Trước đối thủ được đánh gía là yếu nhất bảng I, mục tiêu của U23 Việt Nam là phải thắng U23 Đài Bắc Trung Hoa, thậm chí là thắng đậm để tạo lợi thế trước khi đối đầu với đối thủ khó chơi là U23 Myanmar.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-u23-chau-a-2022-u23-viet-nam-hien-khong-on-ao-nhung-giau-tinh-than-chien-dau-a517419.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan