+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: Giá trị đội hình tuyển Nhật Bản cao hơn tuyển Việt Nam bao nhiêu lần?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự chênh lệch giữa đôi bên là rất lớn nhưng điều này không đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam không có cơ hội nào trong cuộc đối đầu sắp tới.

    Tối 7/11, HLV trưởng Hajime Moriyasu và một số cầu thủ đội tuyển Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    vong loai world cup 2022 gia tri doi hinh tuyen nhat ban cao hon tuyen viet nam bao nhieu lan 01
    Đội tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ đang thi đấu ấn tượng tại châu Âu.

    HLV Moriyasu không giấu tham vọng giành trọn 3 điểm tại Mỹ Đình khi triệu tập tới 27 cầu thủ, trong đó có 18 cái tên đang thi đấu ở châu Âu.

    Cũng vì lẽ đó, mà theo trang định giá chuyển nhượng transfermarkt, tổng giá trị đội hình của tuyển Nhật Bản trong đợt tập trung lần này lên đến 106,290 triệu bảng; tức 3.240 tỷ đồng. Cao hơn bất kỳ đội tuyển nào ở khu vực châu Á hiện tại và gấp 25 lần so với giá trị đội hình tuyển Việt Nam.

    Mới nhất là sự góp mặt của Ritsu Doan để nâng con số cầu thủ ở châu Âu lên 28. Tiền đạo đang khoác áo PSV được định giá 5,85 triệu bảng.

    vong loai world cup 2022 gia tri doi hinh tuyen nhat ban cao hon tuyen viet nam bao nhieu lan 02
    Daichi Kamada, cầu thủ có giá trị cao nhất tuyển Nhật Bản.

    Daichi Kamada là cầu thủ được định giá cao nhất đội tuyển Nhật Bản với giá trị 21,44 triệu bảng (theo chuyên trang Transfermarkt). Tiền vệ sinh năm 1996 chuyển đến Châu Âu thi đấu từ năm 2017 và hiện là trụ cột khó thay thế của câu lạc bộ Eintracht Frankfurt ở giải Bundesliga.

    Tiếp đến là hậu vệ Takehiro Tomiyasu, người đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Arsenal mùa này, là người đứng thứ hai trong danh sách với 17,15 triệu bảng.

    Ngoài ra là không ít những cái tên đình đám khác như Takumi Minamino (Liverpool, 10,80 triệu bảng), Wataru Endo (Stuttgart, 8,5 triệu bảng), Junya Ito (Genk, 6,8 triệu bảng), Hiroki Sakai (Urawa Red Diamonds, 3,4 triệu bảng).

    vong loai world cup 2022 gia tri doi hinh tuyen nhat ban cao hon tuyen viet nam bao nhieu lan 03
    Takumi Minamino trong màu áo Liverpool.

    Trong khi đó, tổng giá trị của đội hình trong tay HLV Park Hang-seo rơi vào khoảng 4,12 triệu bảng. Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn là những cầu thủ có giá trị cao nhất ở tuyển Việt Nam. Dù vậy, mức định giá là 270.000 bảng; kém hơn cả cầu thủ có giá trị thấp nhất của Nhật Bản.

    Sự chênh lệch giữa đôi bên là rất lớn nhưng điều này không đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam không có cơ hội nào trong cuộc đối đầu sắp tới.

    Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ trở lại của khán giả trên sân Mỹ Đình, người hâm mộ kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước Samurai xanh.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-gia-tri-doi-hinh-tuyen-nhat-ban-cao-hon-tuyen-viet-nam-bao-nhieu-lan-a518558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan