+Aa-
    Zalo

    VTV xin tiếp sóng ASIAD 2018 từ VOV - VTC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa gửi công văn xin tiếp sóng ASIAD 2018 từ VOV.

    Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa gửi công văn xin tiếp sóng ASIAD 2018 từ VOV.

    Trao đổi với Pv báo Lao Động, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam cho hay, đơn vị vừa gửi công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ ASIAD 2018.

    Công văn được VTV hoàn tất trong đầu giờ chiều ngày 21/8, ngay sau khi VOV và VTC hoàn tất thủ tục ký hợp đồng sở hữu bản quyền ASIAD 2018. Hiện tại VTV vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ VOV/VTC. Nếu được VOV chấp thuận, có thể VTV sẽ phát sóng chương trình ASIAD 2018 trên kênh VTV6.

    Đội bóng đá nam Việt Nam giành thành tích tốt tại Asiad 2018. Ảnh: VnExpress

    Ông Nguyễn Hà Nam khẳng định, VTV rất hoan nghênh việc VOV hay bất cứ đơn vị truyền hình nào ở Việt Nam mua được bản quyền ASIAD. “Bất cứ đài nào có sóng, chúng tôi cũng sẽ gửi công văn để xin tiếp sóng”, ông Hà Nam nhấn mạnh.

    Ông Nam cũng tiết lộ, lỳ do VTV không mua được bản quyền ASIAD là vì đối tác đưa ra giá bản quyền trên lãnh thổ Việt Nam quá cao.

    “Mức phí đó vượt ra ngoài khả năng chi trả của VTV. Dù công tác đàm phán ASIAD 2018 đã được lãnh đạo VTV tiến hành từ tháng 12/2016, nhưng cuối cùng vẫn không thể hiện thực hóa được. VTV không thể mua bản quyền ASIAD bằng mọi giá”, ông Nguyễn Hà Nam cho biết.

    Trước đó vào đầu giờ chiều ngày 21/8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) chính thức phát đi thông báo đã đạt thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 2018) tại Việt Nam vào sáng cùng ngày.

    Theo đó, Đài Tiếng nói Việt Nam đã nắm bản quyền phát sóng của ASIAD 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Khán giả có thể xem các cuộc tranh tài đang diễn ra tại Indonesia tại kênh VTC3. Thính giả cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của VOV.

    Bản quyền VOV sở hữu bao gồm cả những nội dung được phát trên nền tảng di động, Internet và ứng dụng cho smart TV.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-xin-tiep-song-asiad-2018-tu-vov---vtc-a241113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan