+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 cảnh sát Đà Nẵng hy sinh: Mẹ già bật khóc nhắc đến món quà cuối cùng của con trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "....Nó còn mua cho tôi lọ mắm tôm to để mẹ ăn dần vì dịch hạn chế ra ngoài, ai ngờ đó là món quà cuối cùng của nó tặng mẹ", mẹ chiến sĩ Đặng Thanh Tuấn chia sẻ.

    "Mới tối trước ngày mất, Tuấn còn đưa 2 con nhỏ về ăn với mẹ bữa cơm. Nó còn mua cho tôi lọ mắm tôm to để mẹ ăn dần vì dịch hạn chế ra ngoài, ai ngờ đó là món quà cuối cùng của nó tặng mẹ", mẹ chiến sĩ Đặng Thanh Tuấn nói trong nước mắt.

    Trưa ngày 3/4, tại nhà tang lễ thành phố Đà Nẵng, người thân và đồng đội đang tất bật chuẩn bị tang lễ cho đại úy Đặng Thanh Tuấn- cán bộ Công an quận Sơn Trà. Đại úy Tuấn là chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ truy bắt đối tượng đua xe và cướp giật tối ngày 2/4.

    Bà Hảo cho biết dù đau xót nhưng rất tự hòa về con trai. Ảnh: Vietnamnet

    Ngồi bên linh cữu của con trai, bà Nguyễn Thị Hảo (63 tuổi, mẹ đại úy Tuấn) chia sẻ trong nước mắt, Tuấn là con trai duy nhất của bà. 2 con của Tuấn đang học lớp 5 và lớp 3. Vợ làm việc tại thư viện một trường cấp 2 trên địa bàn quận Sơn Trà.

    Bà Hảo cho hay, đại úy Tuấn là người hiền lành, mẹ trách mắng gì cũng chỉ cười không bao giờ cãi lại.

    "Mới tối trước ngày mất, Tuấn còn đưa 2 con nhỏ về ăn với mẹ bữa cơm. Nó còn mua cho tôi lọ mắm tôm to để mẹ ăn dần vì dịch hạn chế ra ngoài, ai ngờ đó là món quà cuối cùng của nó tặng mẹ", bà Hảo kể trong nước mắt.

    Theo bà Hảo, chồng bà cũng làm trong nghề công an. Tuy nhiên, ông đã qua đời một năm trước vì bạo bệnh. Đại úy Tuấn là con trai duy nhất, giờ cũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

    “Dù đau xót nhưng trong tôi cảm thấy tự hào”, bà Hảo nghẹn ngào.

    Ngồi bên cạnh là Hảo, là bà Ngô Thị Hai (cô của trung úy Tuấn), bà Hai cho biết, bản thân rất bất ngờ và đau xót khi nhận tin cháu mình hy sinh đột ngột. Tuấn là người con hiền lành, hiếu thảo, anh hy sinh khiến ai cũng tiếc nuối.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Liên quan đến vụ việc, vào trưa ngày 3/4, thông tin từ Phòng Tổ chức cán bộ, Công an thành phố Đà Nẵng, cho biết Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã ký văn bản đề nghị bộ Công an thăng hàm trước thời hạn đối với 2 chiến sĩ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ.

    Theo đó, Đại úy Đặng Thanh Tuấn được đề nghị thăng hàm thiếu tá, trung sỹ Võ Văn Toàn được đề nghị thăng hàm thượng sỹ.

    Trước đó, khoảng 20h30 tối 2/4, Trung tâm chỉ huy nhận được thông tin có nhóm thanh thiếu niên, trong đó có một xe mang biển số 36 (tỉnh Thanh Hóa) đi lạng lách đánh võng, cướp giật của người đi đường.

    Nhận tin báo, Trung tâm chỉ huy gọi cho công an quận Sơn Trà, công an quận Sơn Trà thông tin cho các chốt về vụ việc. Trong các chốt nhận tin báo, 2 chiến sĩ thuộc Công an quận Sơn Trà gồm: Đại úy Đặng Thanh Tuấn (SN 1979) và Trung sĩ Võ Văn Toàn (SN 1997) ra ứng trực ngay và đuổi theo đối tượng cướp giật. Tuy nhiên, khi đuổi theo đối tượng nghi vấn đến khu vực cầu Mân Quang (quận Sơn Trà), 2 chiến sĩ đã gặp nạn, hy sinh.

    Hiện cơ quan công an thành phố Đà Nẵng đã xác định được 9 đối tượng liên quan đến vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-canh-sat-da-nang-hy-sinh-me-gia-bat-khoc-nhac-den-mon-qua-cuoi-cung-cua-con-trai-a318095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan