+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 cháu bé tử vong trong căn nhà bốc cháy ở TP.HCM: Bố mẹ ngã quỵ tại hiện trường

    (ĐS&PL) - Nhận được tin 2 con gặp nạn, vợ chồng anh P. tức tốc quay về nhà và ngã quỵ khi biết con không qua khỏi.

    Ngày 11/9, Công an quận Gò Vấp vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà làm 2 cháu bé tử vong trên địa bàn phường 10.

    Nạn nhân là bé gái P.T.B.T. (10 tuổi) và bé trai P.T.B.P (6 tuổi, em trai của T).

    Bố mẹ ngã quỵ tại hiện trường

    Những người hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa trước sự mất mát quá lớn của vợ chồng anh P.B.P. (33 tuổi) và chị T.T.T.T. (30 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Phước), khi cả hai con của họ tử vong trong vụ cháy.

    Chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Thắng (53 tuổi, hàng xóm sinh sống gần hiện trường, cũng là người trực tiếp tham gia chữa cháy ban đầu) cho biết, khoảng 3h, khi đang ngủ thì bị tiếng la hét bên ngoài đánh thức.

    tp-hcm--thuong-tam-2-chau-be-tu-vong-trong-can-nha-chay-luc-rang-sang---bao-nguoi-lao-dong.mp4

    "Tôi mở cửa thì thấy ngọn lửa đỏ rực đã bao trùm căn nhà. Tôi vội chạy đến cùng 3 người đàn ông hàng xóm khác dùng bình chữa cháy mini phun vào đám cháy. Nhưng do cửa khóa trái và đám cháy quá lớn, bén sang trụ điện trước nhà, nhiều tiếng nổ phát ra nên mọi người bất lực", ông Thắng chia sẻ.

    Người dân ở khu vực cũng cho biết, vợ chồng anh P. thuê căn nhà trên để sinh sống cùng hai con nhỏ và lấy cá ở chợ đầu mối Bình Điền về bán lại vào buổi sáng. Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có hai cháu nhỏ là P.T.B.T. (10 tuổi) và T.B.P. (6 tuổi, con anh P. và chị T.).

    "Lửa cháy lớn lắm, lúc chạy tới tôi không nghe động tĩnh gì bên trong, e là hai cháu nhỏ bị ngạt khói trong đó", ông Thắng kể.

    Theo ông Thắng, mọi hôm chỉ có người chồng đi lấy cá, lâu lâu người vợ mới đi theo phụ chồng. "Không biết thế nào mà hôm nay vợ nó đi theo, chứ mọi hôm chỉ một mình người chồng đi lấy cá", ông Thắng cho hay.

    Trong khi đó, chia sẻ với Pv báo Dân Trí, bà Mai (50 tuổi, ngụ địa phương) cho biết, vợ ông anh P. thuê nhà tại cuối hẻm 204 Thống Nhất hơn 10 năm nay với giá 13 triệu đồng/tháng, làm nghề bán hải sản, rau củ.

    Thời gian sống tại đây, hai vợ chồng sinh lần lượt bé P.T.B.T. và bé P.T.B.P. . Khoảng 2h mỗi ngày, anh P. lái xe máy chở vợ từ nhà đến chợ đầu mối Bình Điền lấy hàng về bán tại nhà.

    vu 2 chau be tu vong trong can nha boc chay o tphcm bo me nga quy tai hien truong 1
    Vụ cháy nhà khiến 2 cháu nhỏ tử vong thương tâm

    Sáng nay (11/9), khi hai vợ chồng vừa ra khỏi nhà khoảng 30 phút thì căn nhà rực lửa khiến hai bé kẹt bên trong tử vong.

    "Nghe tin hai bé qua đời mà tôi như chết lặng. Vợ chồng P. từ Bình Phước lên đây làm ăn, sống hiền lành và hai con cũng ngoan lắm, ai tiếp xúc cũng thương. Hai cháu đang học tiểu học", bà Mai chia sẻ.

    Cũng theo bà Mai, khi hỏa hoạn xảy ra, người dân địa phương liền gọi điện thoại cho hai vợ chồng P. Khi vợ chồng về đến nhà, cảnh sát đã khống chế được đám cháy. Biết tin hai con không qua khỏi, anh P và vợ ngã quỵ.

    Khi nhận tin cháy nhà, vợ chồng anh P. đã mua gần xong hàng. Do hàng đã mua không thể trả lại nên lúc quay về, xe máy của hai vợ chồng cũng chất đầy hàng. Sáng nay, người dân địa phương đã chia nhau mua giúp hàng và ủng hộ ít tiền giúp đỡ hai vợ chồng.

    "Hai bé mất rồi, tôi không biết hai vợ chồng P. phải đối mặt với sự thật và sống những ngày tới như thế nào, thật sự quá đau xót", bà Mai nghẹn ngào nói.

    Hai cửa thoát nạn đều khóa trái

    Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 3h20 ngày 11/9, tại căn nhà trong hẻm 204 Thống Nhất (phường 10, quận Gò Vấp).

    Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Gò Vấp điều động phương tiện và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

    Lúc 3h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Hỏa hoạn làm cháu T và cháu P tử vong, nhiều tài sản bên trong bị hư hỏng, cháy rụi.

    vu 2 chau be tu vong trong can nha boc chay o tphcm bo me nga quy tai hien truong 2
    Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Tiền Phong, căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn rộng khoảng 18m2, gồm một trệt (khoảng 10m2), một gác gỗ (khoảng 8m2), nhiều tài sản bị thiêu rụi, mảng tường bị ám khói đen.

    Theo Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM, căn nhà trên gồm 2 cửa thoát nạn, được vợ chồng anh P thuê lại từ năm 2019 để bán hải sản.

    XEM THÊM: Nghi vấn mẹ ôm con trai 2 tuổi nhảy cầu Cổ Chiên: Người chồng nói gì?

    Khoảng 2h, vợ chồng anh P. khóa trái cửa để đi chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) lấy hàng về bán thì ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn. Khi lực lượng đến hiện trường, 2 cửa thoát nạn đều bị khóa trái từ bên ngoài.

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-chau-be-tu-vong-trong-can-nha-boc-chay-o-tphcm-bo-me-nga-quy-tai-hien-truong-a590573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan