+Aa-
    Zalo

    Vụ "200 giang hồ mặc áo cam" làm loạn quán ốc: Vượt hơn 300km bắt kẻ cầm đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ "200 giang hồ mặc áo cam" đánh người, đập phá quán ốc ở TP.HCM, cơ quan công an đã bắt giữ kẻ cầm đầu đang lẩn trốn ở Ninh Thuận.

    Liên quan vụ "200 giang hồ mặc áo cam" đánh người, đập phá quán ốc ở TP.HCM, cơ quan công an đã bắt giữ kẻ cầm đầu đang lẩn trốn ở Ninh Thuận.

    Hung khí băng nhóm được công an thu giữ - Ảnh: Lao động

    Theo thông tin trên báo Pháp luật TP HCM, liên quan vụ nhóm giang hồ mặc áo cam gây náo loạn quán ốc ở TP HCM, đến khuya 7/6, người có biệt danh T.B (35 tuổi, ngụ quận 6) bị bắt giữ tại tỉnh Ninh Thuận.

    T.B được xác định cầm đầu băng nhóm mặc áo màu cam và sau khi gây án đã chạy đến Ninh Thuận lẩn trốn.

    Nguyên nhân của vụ việc được xác định là vào tối 5/6, đàn em của T.B. có xảy ra mâu thuẫn và xô xát với đàn em của một băng nhóm khác. Nhận tin, T.B. gọi và hàng trăm đàn em khác không biết nguyên nhân đã tập trung đi theo.

    Biết người xảy ra mâu thuẫn hay ngồi quán nhậu Ốc Hương (phường An Lạc, quận Bình Tân) nên cả nhóm được phát áo khoác màu cam, cầm hung khí đi xe máy từ quận 6 đến Bình Tân để tìm người này.

    Người xảy ra mâu thuẫn với đàn em T.B. biết băng nhóm T.B. đang truy tìm nên đã thông báo với nhóm bạn tập tập hợp để đối đầu. Tuy nhiên băng nhóm này đã bị Công an giải tán nên không xảy ra hỗn chiến giữa hàng trăm người.

    Băng nhóm T.B. không thấy đối thủ nên đã đập phá quán nhậu Ốc Hương và khiến một người khách đang ăn uống bị thương.

    Trước đó, Lao động dẫn nguồn thông tin từ Công an TP HCM cho hay, khoảng 20h30 ngày 5/6, tại quán nhậu Ốc Hương do anh Nguyễn Văn Quí (SN 1993) làm chủ.

    Có khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy (phần đông khoác áo màu cam, trên tay cầm dao tự chế, chỉa ba ngạnh) đến đậu trước quán và chửi vọng vào trong quán.

    Một số đối tượng xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Lâm Thành L. (khách ngồi ăn uống với bạn).

    Sau khi đánh gây thương tích cho anh L. và đập phá ở quán, số đối tượng trên đã lên xe và cùng nhau bỏ đi theo hướng phường Bình Trị Đông B tẩu thoát. Sự việc xảy ra từ thời điểm tụ tập trước quán đến khi các đối tượng bỏ đi diễn ra nhanh chóng.

    Tuổi Trẻ Online thông tin thêm, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phối hợp Viện KSND cùng cấp củng cố hồ sơ ban đầu, ra quyết định khởi tố vụ án về ba nhóm tội: gây rối trật tự công cộng; cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác; hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

    Đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự 15 nghi phạm để đấu tranh khai thác và tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những nghi phạm còn lại.

    Cơ quan công an kêu gọi người thân, gia đình vận động nghi phạm còn lại ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng, vận động người dân nếu phát hiện và có thông tin về các nghi phạm hãy báo tin cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-200-giang-ho-mac-ao-cam-lam-loan-quan-oc-vuot-hon-300km-bat-ke-cam-dau-a326456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan