+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 du khách tử vong ở Đà Nẵng: Xác định các nạn nhân trúng độc nhưng chưa rõ tên độc tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP Đà Nẵng đã đưa ra thông tin chính thức liên quan tới vụ 3 du khách tử vong không rõ nguyên nhân hồi tháng 9/2018.

    Công an TP Đà Nẵng đã đưa ra thông tin chính thức liên quan tới vụ 3 du khách tử vong không rõ nguyên nhân hồi tháng 9/2018.

    Liên quan tới vụ 3 du khách tử vong và 4 người khác nguy kịch nghi do trúng độc cùng thời điểm khi lưu trú cùng một khách ở Đà Nẵng hồi tháng 9/2018, chiều nay (14/1), đã có thêm thông tin về kết quả điều tra vụ việc tính đến thời điểm hiện tại.

    Chiều 14/1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thông tin về vụ 3 du khách tử vong tại Đà Nẵng hồi tháng 9/2018. Ảnh: Dân Trí

    Theo Dân Trí, tại buổi họp báo do UBND TP.Đà Nẵng chủ trì, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết: Cho đến nay, nguyên nhân vụ việc đã loại trừ các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm.

    Đã có một hội đồng chuyên môn do Viện Pháp y Quốc gia được thành lập và các nhà khoa học đã xác định các nạn nhân bị trúng độc. Nhưng cụ thể tên của loại độc tố này là gì thì đến nay các nhà khoa học vẫn chưa xác định được.

    Theo Thiếu tướng Viên, công an Đà Nẵng xác định là đang mắc nợ gia đình các nạn nhân và công luận về vụ này.

    “Chúng tôi đã điều tra, thu thập các dấu vết tại hiện trường, đã làm hết bài của công an. Đưa đi giám định tại viện giám định quốc gia. Bước đầu xác định có độc tố nhưng chưa biết là chất gì. Đang huy động hết giáo sư đầu ngành chuẩn bị giám định lần hai, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí”, báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời Thiếu tướng Viên nói.

    Hiện tại, đang phải chờ kết luận từ Hội đồng Giám định Quốc gia để rõ ràng về sự việc.

    Trước đó, vào tháng 9/2018, gia đình anh Đặng Ngọc Vạn (ngụ tại Nghệ An) cùng đoàn khách từ TP.HCM đến Đà Nẵng. Trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng, cả gia đình anh Vạn đã phải nhập viện cấp cứu.

    Tới sáng 16/9/2018, bệnh nhân Đặng Ngọc Vạn được chuyển từ Bệnh viện Hoàn Mỹ sang Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng suy hô hấp tuần hoàn cấp, tổn thương đa cơ quan và có dấu hiệu ngưng tim. Vợ và con của bệnh nhân Vạn đã tử vong trước đó khi nhập viện điều trị ở Bệnh viện Hoàn Mỹ.

    Trùng hợp, cháu N.M.K. (3 tuổi) cùng bà nội lưu trú tại khách sạn H. cùng ngày với gia đình bệnh nhân Vạn cũng nhập viện tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà vào chiều tối ngày 15/9. Cháu K. sau đó được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP. Đà Nẵng và tử vong vào khoảng 2h sáng 16/9.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-du-khach-tu-vong-o-da-nang-xac-dinh-cac-nan-nhan-trung-doc-nhung-chua-ro-ten-doc-to-a259295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan