+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 người tử vong trong container ở Anh: Có thể dẫn độ nghi phạm ở Ireland

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài xế Eamon Harrison, 23 tuổi, người Bắc Ireland có thể bị Ireland dẫn độ sang Anh vì liên quan tới vụ 39 người tử vong trong container bị phát hiện hôm 23/10.

    Tài xế Eamon Harrison, 23 tuổi, người Bắc Ireland có thể bị Ireland dẫn độ sang Anh vì liên quan tới vụ 39 người tử vong trong container bị phát hiện hôm 23/10.

    Eamon Harrison có thể bị dẫn độ từ Ireland sang Anh vì liên quan tới vụ 39 nạn nhân tử vong trong thùng container. 

    Liên quan tới vụ 39 người bị phát hiện tử vong trong thùng container ở Essex (Anh) hôm 23/10, tài xế Eamon Harrison (23 tuổi, ở Mayobridge, Bắc Ireland) là nhân vật tiếp theo bị truy tố.

    Lệnh bắt giữ được tòa thượng thẩm Dublin của Cộng hòa Ireland tiến hành vào ngày 1/11 (theo giờ châu Âu). Nghi phạm này cũng bị buộc tội 39 tội ngộ sát, cũng như buôn bán người và tội nhập cư.

    Eamon Harrison đã xuất hiện trước Tòa án tối cao, Tòa án hình sự ở Dublin và vẫn đang bị tạm giam.

    Cảnh sát Essex đã bắt đầu tiến hành thủ tục dẫn độ để đưa Eamon Harrison sang Anh xét xử. Ireland sẽ quyết định có đáp ứng yêu cầu dẫn độ hay không trong phiên xử vào tháng này.

    Eamon Harrison là người đã chở chiếc container bên trong chở 39 người di cư trái phép tới Zeebrugge, Bỉ, trước khi nó được đưa lên phà sang Anh.

    Harrison là nghi phạm thứ hai bị buộc tội liên quan đến vụ phát hiện 39 người tử vong trong container tại Anh. Trước đó, tài xế Maurice Robinson (25 tuổi, Ireland) người đã nhận container ở cảng Purfleet, rồi chở về một khu công nghiệp ở hạt Essex cũng đã phải ra hầu tòa hồi đầu tuần với các tội danh tương tự như Harrison.

    Trong một diễn biến khác liên quan tới vụ việc, cảnh sát đã kêu gọi hai anh em Ronan và Christopher Hughes ra đầu thú, hỗ trợ cảnh sát điều tra vì có liên quan tới thảm kịch trên.

    Ronan (40 tuổi) và Christopher (34 tuổi) là người hạt Monaghan (Ireland). Hai anh em nhà Hughes điều hành một công ty vận chuyển hàng hóa qua lại giữa các khu vực xuyên biên giới ở Ireland, Bắc Ireland.

    Ronan Hughes được cho là đã gọi cho cảnh sát ngay sau khi biết sự việc vào sáng 23/10 và xác nhận rằng anh ta quen Mo Robinson để dò la thông tin từ phía cơ quan chức năng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-nguoi-tu-vong-trong-container-o-anh-co-the-dan-do-nghi-pham-o-ireland-a299331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan