+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 cha con nghi giết 2 người hàng xóm ở Hà Giang: Nạn nhân từng bị đánh, dọa giết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 5 bố con giết hàng xóm, treo cổ lên xà nhà ở Hà Giang, ông Diu cùng 2 người con trai từng đánh và dọa giết nạn nhân.

    Liên quan vụ 5 bố con giết hàng xóm, treo cổ lên xà nhà ở Hà Giang, ông Diu cùng 2 người con trai từng đánh và dọa giết nạn nhân.

    Hiện cơ quan Công an tỉnh Hà Giang đang điều tra làm rõ vụ 2 người dân huyện Xín Mần bị sát hại, treo cổ lên xà nhà.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông Thào Seo Sáng (59 tuổi) và Thào Seo Sì (30 tuổi, cùng ngụ thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang).

    Cơ quan Công an tỉnh Hà Giang đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến vụ án để điều tra về hành vi Giết người.

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Giàng Chẩn Diu (SN 1969, trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, Hà Giang) cùng 4 con trai là Giàng Seo Sèng (SN 1993), Giàng Seo Phàng (SN 1998) và Giàng Seo Phong (SN 2003) và Giang Seo Chớ (SN 1996). Các đối tượng cùng ngụ tại thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

    Nghi phạm Giàng Chẩn Diu. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Bước đầu nguyên nhân vụ án được xác định do bố con ông Diu uất ức do hàng xóm đứng ra làm chứng trong 1 phiên tòa tranh chấp đất đai. Nhiều năm nay, phía gia đình ông Diu đã nhiều lần gây gổ đánh nhau, dọa giết nhà nhân chứng và người tranh chấp.

    Theo PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, vào năm 2012, gia đình ông Diu có tranh chấp nướng trồng ngô, lúa với gia đình anh T. (trú cùng thôn) ông Diu đã nhiều lần dọa giết bố của anh T.

    Năm 2016, gia đình Diu tiếp tục tranh chấp nương trồng ngô, lúa với gia đình anh T.. Ngày 21/10/2020, Tòa án nhân dân huyện Xín Mần mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp đất đai. Phiên toà có triệu tập ông Thào Chính Dí (là bố của Thào Seo Sì và là anh trai ruột là Thào Seo Sáng) đến làm nhân chứng.

    Tại phiên tòa ông Dí xác nhận nương trồng ngô, lúa tranh chấp không thuộc quyền sử dụng của gia đình Diu.

    Bực tức vì người hàng xóm làm nhân chứng trước tòa, nên sau khi phiên xét xử kết thúc, ông Diu có nói: “Chúng mày cứ đợi đấy, chúng mày giỏi chúng mày cứ làm, tao giết hết chúng mày".

    Khoảng 22h ngày 28/10, ông Dí đang uống rượu với em trai là ông Sáng và người cùng thôn thì ông Diu và 2 con trai là Chớ và Phong đến nhà ông Dí với mục đích hỏi ông Dí tại sao làm chứng trước tòa. Tại đây, ông Diu đã dùng ghế gỗ hành hung ông Dí. Sau đó, ông Diu cùng con trai vật ngã ông Dí xuống nên nhà và hành hung.

    Khi anh Sì (con trai ông Dí) chạy về nhà thì cũng bị ông Diu và Phong đánh. Sự việc chỉ dừng lại khi có người hô "công an xã tới".

    Sau đó bố con ông Diu về nhà và được cho là đã lên kế hoạch sát hại nạn nhân. Đến khoảng 22h ngày 30/10, ông Diu cùng 4 con trai cầm búa, dây thừng đến nhà ông Dí. Thấy chủ nhà khóa cửa nên các nghi phạm sang nhà ông Sáng (em ruột ông Dí). Cảnh sát xác định ông Diu cùng 4 con trai dùng dây thừng siết cổ ông Sáng và anh Sì khiến 2 nạn nhân tử vong.

    Sau khi gây án, các nghi phạm treo cổ nạn nhân lên xà nhà.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-cha-con-nghi-giet-2-nguoi-hang-xom-o-ha-giang-nan-nhan-tung-bi-danh-doa-giet-a345150.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan