+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 đứa trẻ sống sót "thần kỳ" ở Colombia: Tiết lộ thông điệp cuối cùng của người mẹ

    (ĐS&PL) - May mắn sống sót trở về sau hơn 40 ngày lang thang trong rừng nhưng 4 đứa trẻ đã phải tận mắt chứng kiến mẹ mình trút hơi thở cuối cùng.

    Bố của 4 đứa trẻ sống sót "thần kỳ" ở Colombia -  anh Manuel Ranoque hôm 11/6 nói với các phóng viên rằng vợ mình là cô Magdalena Mucutuy cũng đã nỗ lực để sống sót sau vụ tai nạn nhưng không may mắn qua đời sau 4 ngày. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, cô đã nhắn nhủ các con phải cố gắng tự cứu lấy mình.

    "Con gái tôi nói với tôi rằng mẹ chúng còn sống được 4 ngày. Điều duy nhất mà con bé nói rõ là mẹ mình đã sống sót trong 4 ngày”, anh Manuel Ranoque nói.

    Cụ thể theo lời kể của cô bé, trước khi qua đời cô Magdalena Mucutuy đã dặn với bọn trẻ rằng: "Các con nên bước tiếp và sẽ tìm thấy bố, sẽ hiểu bố là người như thế nào…và tình yêu của bố dành cho các con như thế nào".

    vu 4 dua tre song sot ky dieu o colombia tiet lo thong diep cuoi cung cua nguoi me 1
    Bốn đứa trẻ sống sót "thần kỳ" sau hơn 40 ngày gặp nạn. Ảnh: AP

    Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào hôm 1/5 khi chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 206 mang theo phi công Hernando Murcia Morales, nhà lãnh đạo vùng Yarupari Herman Mendoza Hernández, Magdalena Mucutuy và 4 con của cô rơi xuống khu vục rừng Amazon ở phía Nam Colombia. Trước đó, máy bay đã phát đi tín hiệu khẩn cấp do hỏng động cơ.

    Thời điểm tìm thấy xác máy bay, các nhà chức trác xác nhận chỉ còn 4 đưa trẻ (đứa lớn nhất 13 tuổi và đứa nhỏ nhất 11 tháng tuổi) sống sót và có thể đã đi xuyên rừng để tìm kiếm trợ giúp. Trong hơn 40 ngày, chính quyền đã huy động quân đội triển khai một chiến dịch tìm kiếm trên diện rộng với sự tham gia của hàng trăm thành viên lực lượng đặc biệt và hơn 70 trinh sát bản địa lùng sục khắp khu vực.

    Suốt nhiều tuần, họ chỉ thu được một số manh mối như dấu chân, chiếc bỉm bẩn và một bình sữa. Đến ngày 9/6, Tổng thống Colombia Gustavo Petro thông báo lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 đứa trẻ sống sót một cách kỳ diệu sau hơn một tháng rơi máy bay. Lũ trẻ đã được quân đội giải cứu tại khu vực rừng giữa hai bang Caqueta và Guaviare - cách hiện trường vụ tai nạn 5 km.

    vu 4 dua tre song sot ky dieu o colombia tiet lo thong diep cuoi cung cua nguoi me
    Lực lượng chức năng chăm sóc y tế cho các em. Ảnh: AFP

    Người nhà của 4 đứa trẻ nói với hãng truyền thông Noticias Caracol rằng, đứa trẻ lớn nhất trong nhóm đã có kinh nghiệm đi rừng và chúng đã trốn trong các thân cây để tự bảo vệ mình khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn của một khu vực rừng rậm đầy rắn, động vật hoang dã và muỗi. Để sống sót, lũ trẻ phải ăn bột và hạt sắn cùng một số loại trái cây vốn rất quen thuộc với các cư dân bản địa mọc dại trong rừng.

    "Những đứa trẻ vị thành niên đã rất yếu. Chúng chỉ đủ sức để thở hoặc với lấy một quả nhỏ để tự ăn hoặc uống một giọt nước trong rừng”, Tướng Pedro Sánchez - người phụ trách công tác cứu hộ cho biết. Ngay sau khi được tìm thấy, cả 4 đứa trẻ đã được đưa đến bệnh viện quân đội ở thủ đô Bogota để chăm sóc. Một số tờ báo địa phương cho biết, sức khỏe của lũ trẻ đã dần ổn định.

    Phương Uyên (Theo The Mirror và Guardian)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-dua-tre-song-sot-ky-dieu-o-colombia-tiet-lo-thong-diep-cuoi-cung-cua-nguoi-me-a578569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan