+Aa-
    Zalo

    Vụ 6 người tử vong vì nghi ngộ độc: Đã lấy mẫu thực phẩm đem đi kiểm nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Lai Châu cho biết, đã lấy mẫu tất cả các mẫu thực phẩm và rượu được sử dụng trong bữa ăn để gửi về Hà Nội làm xét nghiệm, nhằm xác định nguyên nhân...

    Sở Y tế Lai Châu cho biết, đã lấy mẫu tất cả các mẫu thực phẩm và rượu được sử dụng trong bữa ăn để gửi về Hà Nội làm xét nghiệm, nhằm xác định nguyên nhân khiến 6 người tử vong.

    Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn uống tại đám tang khiến 6 người tử vong, 15 người nhập viện cấp cứu tại huyện Phong Thổ (Lai Châu), PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Đối – Phó Giám đốc sở Y tế Lai Châu, để làm rõ sự việc.

    Ông Nguyễn Văn Đối cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin Sở Y tế Lai Châu đã cử cán bộ xuống hiện trường, phối hợp với các đơn vị khác kiểm tra, lấy tất cả các mẫu thực phẩm và rượu được sử dụng trong bữa ăn tại nhà ông Phu Vần Lèng (người đã tử vong ngày 10/2/2017 sau khi an uống trong bữa cỗ do gia đình tổ chức – PV) để đem đi kiểm nghiệm.

    “Chúng tôi vừa tổng hợp từ xã và mang về tỉnh sau đó sẽ cử cán bộ đi xe đêm mang về Hà Nội để làm các kiểm nghiệm. Để có kết luận chính xác nhất về thủ phạm gây ra vụ ngộ độc vẫn cần đợi kết quả kiểm nghiệm cuối cùng và kết quả giám định pháp y", Phó Giám đốc sở Y tế Lai Châu  nói.

    Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực. Ảnh báo Giao thông.

    Hiện tại, ngành Y tế tỉnh Lai Châu vẫn đang khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến 6 người ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải tử vong, ông Đối thông tin thêm.

    Cũng liên quan tới sự việc này, ngày 14/2, một đoàn công tác của Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế đã lên đường lên Lai Châu để phối hợp với lực lượng chức năng địa phương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ vụ việc.

    Như trước đó đã đưa tin, theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lai Châu về vụ việc, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (60 tuổi, dân tộc Hà Nhì, bản Tà Chải, xã Ma Ly Chải) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong vào lúc 22h cùng ngày.

    Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình ông có tổ chức hậu sự. Người dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong 3 ngày (11, 12, 13/2) theo phong tục địa phương. Đến ngày 13/2, xảy ra hiện tượng nhiều người dân trong bản bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn lồng tử. Đến nay, theo thống kê của cơ quan chức năng đã có 6 người tử vong, 15 người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-6-nguoi-tu-vong-vi-nghi-ngo-doc-da-lay-mau-thuc-pham-dem-di-kiem-nghiem-a180948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan