+Aa-
    Zalo

    Vụ 60 học sinh ngất xỉu ở Cà Mau: Lãnh đạo trường học hé lộ nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo trường THCS thị trấn Thới Bình - nơi xảy ra sự việc 60 học sinh ngất xỉu cho hay, các em bị hội chứng ngất xỉu dây chuyền chứ không phải ngộ độc thực phẩm.

    Lãnh đạo trường THCS thị trấn Thới Bình - nơi xảy ra sự việc 60 học sinh ngất xỉu cho hay, các em bị hội chứng ngất xỉu dây chuyền chứ không phải ngộ độc thực phẩm hay rối loạn tiêu hóa.

    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến, sáng 4/11, hàng chục phụ huynh được trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau) thông báo con, em của họ bị ngất xỉu.

    Ban giám hiệu nhà trường cũng đã gọi điện cho trung tâm Y tế huyện Thới Bình cử bác sĩ đến trường để sơ cứu tại chỗ.

    Cụ thể, hàng chục học sinh có biểu hiện mệt mỏi được nhà trường đưa vào trung tâm Y tế huyện Thới Bình cấp cứu. Đến trưa 4/11, còn khoảng 20 em đang được bác sĩ theo dõi.

    Theo ông Huỳnh Thanh Hận, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thới Bình, cho biết có khoảng 60 học sinh của trường THCS thị trấn Thới Bình bị ngất xỉu do hạ canxi. Trong đó, chủ yếu là học sinh khối lớp 9.

    Liên quan đến sự việc, trả lời báo Giao Thông, ông Trần Văn Thắng, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Thới Bình cho biết, sau khoảng 20 phút sơ cứu, sức khỏe các em học sinh đã ổn định trở lại.

    “Hiện các em đã được gia đình rước về nhà chăm sóc”, ông Thắng cho hay.

    Cũng theo lãnh đạo trường học, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do hội chứng ngất xỉu lan truyền. Càng nhiều học sinh khó thở, ngất xỉu thì các em càng sợ nên dẫn đến xảy ta tình trạng hàng loạt chứ không phải bị ngộ độc thực phẩm, hay rối loạn tiêu hóa.

    Thông tin chi tiết về sự việc, vào sáng 4/11, tại trường THCS thị trấn Thới Bình có 1 nữ sinh lớp 9 bị hạ canxi dẫn đến ngất xỉu. Một bạn nam đã đưa nữ sinh này đến phòng y tế nghỉ ngơi.

    Ngay sau đó, một học sinh nữ khác cũng khó thở, ngất xỉu và bạn nam đưa bạn vào phòng y tế cũng rơi vào tình trạng tương tự.

    Tình trạng này sau đó xảy ra với hàng loạt học sinh trong lớp và nhanh chóng lan sang 4 lớp thuộc khối 9 và khối 7.

    Đã có khoảng 60 học sinh bị các triệu chứng giống nhau như trên. Có 15 học sinh được đưa đến trung tâm Y tế huyện Thới Bình để điều trị.

    Tuy nhiên, do bị quá tải nên các em còn lại được bác sĩ đến tận trường chăm sóc.

    Hiện, sức khỏe của các em học sinh đã ổn định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-60-hoc-sinh-ngat-xiu-o-ca-mau-lanh-dao-truong-hoc-he-lo-nguyen-nhan-a344934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan