+Aa-
    Zalo

    Vụ 600 học sinh Hà Tĩnh thất học: Bắt giữ 4 đối tượng kích động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến việc phản đối sáp nhập trường THCS Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cơ quan chức năng đã bắt giữ 4 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc phản đối sáp nhập trường THCS Hương Bình vào trường THCS Hòa Hải và Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) khiến hàng trăm học sinh xã Hương Bình không được đến trường, cơ quan chức năng đã bắt giữ 4 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Chiều ngày 6/12, Thượng tá Phan Xuân Công, Phó trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, qua quá trình điều tra, đến thời điểm hiện tại đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 4 đối tượng Đặng Thị Hoa (37 tuổi), Lê Đăng Thắng (41 tuổi), Trần Hữu Bá (52 tuổi) và Phan Thị Lý (49 tuổi, cùng trú xã Hương Bình) về tội Gây rối trật tự công cộng. Trong đó, Trần Hữu Bá được xác định là tên cầm đầu.

    Bắt 4 đối tượng kích động, cản trở con em Hương Bình đến trường
    Rất đông người dân tụ tập trước cổng trường THCS Hương Bình phản đối việc sát nhập trường. Ảnh: M.H

    Theo thượng tá Công, đây là 4 đối tượng từ đầu tháng 8 đến nay đã tập trung trước cổng Trường THCS Hương Bình để xúi giục, kích động nhiều người tụ tập và có các hành vi gây rối, cản trở, đe dọa phụ huynh cho con em đến trường.

    Liên quan đến việc này, trước đó, huyện Hương Khê đã xem xét kỷ luật, cách chức ông Lê Đăng Trung, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã, Phó Chủ tịch HĐND xã Hương Bình vì xúi giục và làm đơn thư cho nhân dân khiếu kiện vượt cấp đề nghị giữ lại trường THCS Hương Bình.

    Tại buổi họp báo sáng ngày 3/12, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã khẳng định chủ trương sáp nhập trường THCS Hương Bình là hoàn toàn đúng và sẽ thực hiện kế hoạch đã đề ra. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện và bằng mọi cách để trong tháng 12 này, tất cả học sinh Hương Bình sẽ đến trường học. Ngành giáo dục Hà Tĩnh đã sẵn sàng để phụ đạo, dạy thêm cho các em để các em kịp học theo chương trình.

    Hiện, cơ quan Công an huyện Hương Khê đang mở rộng điều tra để tiến hành xử lý các đối tượng theo pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-600-hoc-sinh-ha-tinh-that-hoc-bat-giu-4-doi-tuong-kich-dong-a72850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan