+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 học sinh đuối nước ở Hòa Bình: “Cuối tuần này con tôi còn đi nhận bằng khen”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ việc 8 học sinh chết đuối trong chiều 21/3 tại dòng sông Đà khiến người ở lại bàng hoàng. Không ai cầm được nước mắt khi các em ra đi ở tuổi đời còn quá trẻ.

    Nằm sâu trong con ngõ 75 Phạm Hồng Thái, căn nhà nhỏ của gia đình em Nguyễn Trung K. (lớp 4A6, trường Tiểu học Hữu Nghị) vẫn còn ở đó sự bàng hoàng và tiếc nuối vô cùng của những người ở lại. Có mấy ai biết, Chủ nhật tuần này em sẽ được xướng tên để nhận chứng chỉ Đai đen 1 đẳng từ Liên đoàn Taekwondo Thế giới.

    Vụ việc 8 học sinh chết đuối trong chiều 21/3 tại dòng sông Đà khiến người ở lại bàng hoàng. Câu chuyện người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh tại con ngõ Phạm Hồng Thái trên phố Hoàng Văn Thụ (phường Hữu Nghị, TP. Hòa Bình) thực sự khiến ai cũng phải nghẹn ngào.

    Không ai cầm được nước mắt khi các em ra đi ở tuổi đời còn quá trẻ, còn bao ước mơ, hoài bão dở dang phía trước. Sáng nay, các em đã được gia đình đưa đi an táng, hàng xóm, bạn bè, thầy cô lần lượt đến chia tay các em.

    Sâu trong con ngõ 75 Phạm Hồng Thái, ngôi nhà của em Nguyễn Trung K. (lớp 4A6, trường Tiểu học Hữu Nghị) trước khi vẫn vang lên những tiếng hô khi em tự tập luyện võ thuật, còn bây giờ bao trùm căn nhà là những giọt nước mắt, những ánh mắt thất thần vì nỗi đau mất con, cháu.

    Chủ nhật này sẽ là ngày mà K. được nhận chứng chỉ và văn bằng Đai đen 1 đẳng do liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo thế giới cấp.

    Sinh ra trong một gia đình gia giáo và có truyền thống hiếu học. Được biết, K. có một người em trai 6 tuổi, hằng ngày, hai anh em vẫn đưa đón nhau đi học. Bây giờ vắng anh, bé Nguyễn Gia Huy buồn không nói năng gì.

    “Hôm qua cháu xin phép tôi đi đá bóng với các bạn, trước khi đi cháu còn dặn tôi mua đồ ăn ngon về nấu để lát cháu về ăn. Ấy vậy mà nó đi xa mãi chẳng về nữa”, bà Mai (bà nội em K.) khóc suốt từ lúc nghe tin cháu mất.

    Chủ nhật này sẽ là ngày mà K. được nhận chứng chỉ và văn bằng Đai đen 1 đẳng do liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo thế giới cấp. Nếu không đuối nước, K. còn có thể tiến xa hơn nữa với ước mơ của mình.

    Bố mẹ K. khóc cạn nước mắt trước linh cữu của con, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh là câu chuyện thật sự xót xa.

    Từ lúc anh mất, bé Nguyễn Gia Huy đứng lặng im, không nói một lời.

    “Cháu K. ngoan lắm, mọi người còn bảo chưa thấy mặt đã thấy mồm chào rồi. Cháu học giỏi nên luôn phụ đạo em học bài, bố mẹ đi làm về mệt thì liền chạy vào lấy nước mời rồi hỏi han. Bây giờ K. đã ngủ giấc ngàn thu, chúng tôi đau lắm…”, chị Hải nghẹn ngào.“K. học giỏi các môn văn hóa lại còn đam mê võ thuật. Từ năm 4 tuổi gia đình đã cho cháu đi tập Teakwondo. Năm 2016, giải Taekwondo - Kona Cup cháu đạt Huy chương Vàng, còn năm 2019 cháu đạt Huy chương Đồng. Chủ nhật này, đáng lẽ cháu sẽ đi nhận Chứng chỉ và văn bằng Đai đen 1 đẳng do liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Thế giới cấp, nhưng bây giờ cháu đi mãi rồi còn đâu..”, chị Hải khóc nghẹn kể về người con trai yêu qúy.

    Cách đó vài trăm mét, gia đình các nam sinh Nguyễn Đức H., Nguyễn Bình M., Nguyễn Mạnh H. cũng chung nỗi đau mất con. Cả ba bà mẹ cứ ôm khư khư linh cữu con trai, chẳng muốn rời, cũng chẳng thiết ăn uống.

    Clip: Không khí tang thương bao trùm con ngõ nhỏ

    [presscloud]8603[/presscloud]

    Huyền - Tùng

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-hoc-sinh-duoi-nuoc-o-hoa-binh-cuoi-tuan-nay-con-toi-con-di-nhan-bang-khen-a267742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan