+Aa-
    Zalo

    Vụ 9 học sinh "hung dữ bất thường": Tất cả đều học giỏi, chỉ số IQ cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 9 học sinh có biểu hiện "hung dữ bất thường" đều là trẻ nữ, ở nhóm học sinh giỏi của trường, chỉ số IQ cao và chuẩn bị thi học kỳ.

    9 học sinh có biểu hiện "hung dữ bất thường" đều là trẻ nữ, ở nhóm học sinh giỏi của trường, chỉ số IQ cao và chuẩn bị thi học kỳ.

    Thông tin mới nhất liên quan đến vụ 9 học sinh "hung dữ bất thường", PGS.TS Trần Minh Điển – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi TW cho biết, sau khi thăm khám cho các bệnh nhi về tâm lý, thần kinh, môi trường... các bác sĩ bước đầu xác định 9 học sinh mắc rối loạn phân ly tập thể. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi, làm các xét nghiệm cần thiết để kết luận chính xác nguyên nhân.

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám 9 học sinh Bắc Kạn có biểu hiện bất thường. Ảnh: VTV.

    “Điều đặc biệt là 9 học sinh này đều là trẻ nữ, đều ở nhóm học sinh giỏi của trường, chỉ số IQ cao và chuẩn bị thi học kỳ. 8 trong trong 9 cháu này ở cùng một xóm. Các em đều sống trong điều kiện thiếu thốn, cả bản không nhà nào có ti vi và ít được tham gia các hoạt động tập thể” – ông Điển nói.

    PGS.TS Trần Minh Điển phân tích, rối loạn phân ly là chứng bệnh tâm lý. Trước mắt, các em đã quay trở lại đi học bình thường tuy nhiên gia đình và nhà trường cần theo dõi sát biểu hiện của các em. Hướng điều trị trong thời gian tới cho 9 trẻ này là: tăng cường dinh dưỡng, cho các em vui chơi, hoạt động trong môi trường lành mạnh, tăng cường hoạt động thể lực, hạn chế gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của trẻ.

    Như tin đã đưa, cuối tháng 11, tại điểm trường Nà Bản (xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn) có chín học sinh biểu hiện bất thường về nhận thức và sức khỏe như tự dưng ngất, nhảy nhót hoặc nói năng không kiểm soát; thậm chí có hành vi hung dữ. Khi tỉnh lại, các em đều không nhớ gì, sinh hoạt, học tập, ăn uống bình thường. Những biểu hiện này kéo dài 5-10 phút, có trường hợp lâu đến một giờ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-9-hoc-sinh-hung-du-bat-thuong-tat-ca-deu-hoc-gioi-chi-so-iq-cao-a213515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan