+Aa-
    Zalo

    Vụ Á khôi 17 tuổi bị sát hại, phân xác ở Hà Nội: Xác minh các hành vi hiếp dâm, cướp tài sản

    (ĐS&PL) - Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội hiện công an đang tiến hành xác minh thêm các hành vi khác như việc hiếp dâm, cướp tài sản… phải điều tra, xác minh triệt để.

    Chiều 16/10, tại Hội nghị thông tin báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người, phân mảnh xác nạn nhân phát hiện ngày 13/10.

    Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Duy Khanh (SN 1985, nơi thường trú, phòng 548A tòa S2-12, KĐT Vinhome Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) về tội Giết người.

    Nạn nhân được xác định là chị H.Y.N (SN 2006; HKTT, tổ 2, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội).

    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nhận định, vụ án này có tính chất đặc biệt nghiêm trọng không chỉ vì giết người mà còn phân xác của nạn nhân phi tang, che giấu truy vết của cơ quan điều tra.

    Đối tượng ra tay một cách dã man, khi điều nạn nhân đến tại nhà ở của đối tượng (vợ con ở nơi khác). Đối tượng sử dụng một loại dao gọt hoa quả bản rộng, dài 25- 30cm đâm 5 nhát vào nạn nhân khến nạn nhân tử vong, rồi kéo vào phòng vệ sinh thực hiện việc phân xác.

    cong an ha noi thong tin ket qua dieu tra ban dau vu a khoi 17 tuoi bi sat hai phan xac phi tang
    Đối tượng Tạ Duy Khanh

    “Vụ án là một vụ án khó, đối tượng giết người phân xác nhằm tiêu hủy chứng cứ, giấu vết… đối tượng còn đổ xi măng, sau khi thực hiện hành vi phạm tội nghi phạm bỏ trốn.

    Trong khi đó, giấy tờ nạn nhân không có, công an rất vất vả để xác định nhân thân của bị hại”, Thiếu tướng Tùng cho hay.

    Theo Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, được sự hỗ trợ của các đơn vị của Bộ Công an, Công an Hà Nội đã xác minh được nhân thân của nạn nhân. Từ đó, cơ quan chức năng nhanh chóng khoanh vùng được nghi phạm gây án.

    Sử dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ của công an, cùng với sự vào cuộc của quần chúng nhân dân trong quá trình điều tra, phá án.

    vu co gai 17 tuoi bi sat hai phan xac xuong song hong qua trinh phi tang thi the nhu the nao
    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng

    Hàng trăm cán bộ chiến sĩ vào cuộc, mối quan hệ nạn nhân đi đến đâu được phong tỏa tới đó, thậm chí đề phòng đối tượng trốn ra nước nước ngoài. Thậm chí, trốn sang nước ngoài cũng không thể thoát.

    “Đối tượng luôn xác định nếu bị bắt sẽ đương đầu với bản án cao nhất, một là chống lại cơ quan chức năng, hoặc tự sát. Khi vào trong nhà, đối tượng trốn trong gầm giường cầm dao bầu đâm vào bụng, rốn, cổ, nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ công an đã nhanh chóng khống chế đưa nghi phạm đi cấp cứu, đến thời điểm hiện tại đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng”, Thiếu tướng Tùng phân tích.

    Ngoài ra, theo Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, theo lời khai của đối tượng, nạn nhân và Khanh có mối quan hệ rất thân thiết từ đầu năm 2023, trước khi đưa vào phòng riêng còn rủ nhau đi ăn.

    Bước đầu, công an xác định chưa thấy dấu hiệu của đồng phạm. Nhưng sẽ tiếp tục đấu tránh, xác minh thêm. Đối tượng không nghiện, có mâu thuẫn với nhau từ trước, đối tượng cho nạn nhân vay 50 triệu, đòi nhiều lần không ra, hôm đi ăn tiếp tục mâu thuẫn câu chuyện này sinh ra cãi cọ nhau đâm dến việc đối tượng dùng dao đâm chết nạn nhân, rồi phân xác phi tang.

    “Công an đang chứng minh các hành vi khác như việc hiếp dâm, cướp tài sản… phải điều tra, xác minh triệt để. Chắc chắn vụ việc phải được xử lí nghiêm, bởi hung thủ giết người với nhiều tình tiết dã man, che giấu tội ác”, Thiếu tướng Tùng nhấn mạnh”, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nói.

    Thông tin liên quan đến nạn nhân là Á Khôi áo dài, hiện công an đang được xác minh, vì ngày năm sinh của nạn nhân và Á Khôi bị lệch. Việc này công an vẫn đang xác minh.

    Lê Liên - Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-a-khoi-17-tuoi-bi-sat-hai-phan-xac-o-ha-noi-xac-minh-cac-hanh-vi-hiep-dam-cuop-tai-san-a595447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan