+Aa-
    Zalo

    Vụ Á khôi 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang xuống sông Hồng: Luật sư nói gì?

    (ĐS&PL) - Luật sư Đặng Văn Cường nhận định vụ án Á khôi 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang xuống sông Hồng gây rúng động dư luận xã hội bởi hành vi tàn nhẫn của hung thủ.

    Ngày 16/10, cơ quan Công an TP. Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ cô gái trẻ bị sát hại, phân xác phi tang dưới sông Hồng.

    Trước đó, theo báo Người lao động, Công an TP. Hà Nội đã thông tin chính thức vụ cô gái trẻ bị sát hại, phân xác phi tang dưới sông Hồng.

    Theo đó, trưa 13/10, Công an TP. Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một thi thể người bị phân mảnh tại bờ sông Hồng thuộc thôn 2 Giang Cao (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội).

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP đã phối hợp với lực lượng chức năng bảo vệ, tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

    Danh tính nạn nhân được xác định là chị H.Y.N. (SN 2006, trú tại quận Ba Đình, TP.Hà Nội). Chị N. bị sát hại và phân xác để phi tang.

    vu a khoi 17 tuoi bi sat hai phan xac phi tang xuong song hong luat su noi gi 0 9
    Hiện công an đang điều tra vụ cô gái trẻ bị sát hại, phân xác ở sông Hồng. Ảnh: Lao động/Dân Trí

    Đén 23h ngày 14/10, Công an TP.Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình phát hiện, bắt giữ nghi phạm là T.D.Kh. (SN 1985, quê quán Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) tại Thái Bình.

    Được biết, khi bị công an vây bắt, nghi phạm đã dùng dao tự sát song không thành và được công an đưa đi cấp cứu.

    Nguồn tin cho hay, nạn nhân N., từng giành ngôi vị Á khôi 2 một cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam, tổ chức đầu năm 2023.

    Liên quan đến sự việc, theo tờ Gia đình & Xã hội, Ts. Ls. Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, đây là vụ việc gây rúng động dư luận xã hội bởi hành vi của đối tượng rất tàn nhẫn, man rợ.

    Theo luật sư Cường, cơ quan điều tra sẽ tiến hành giám định pháp y để xác định nguyên nhân nạn nhân tử vong, thu thập các dấu vết, chứng cứ tại hiện trường vụ án để xác định hậu quả của hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời lấy lời khai của nghi phạm để làm rõ các vấn đề liên quan.

    Với kết quả xác minh ban đầu như trên, có thể cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với T.D.Kh. về tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 để tiến hành điều tra. Khung hình phạt cao nhất của tội danh này là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình

    XEM THÊM: Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 1): Sát hại người yêu cũ, phi tang ở chung cư cao tầng

    Trong trường hợp kết quả điều tra cho thấy đối tượng sát hại nạn nhân rồi chiếm đoạt tài sản thì sẽ xử lý thêm đối tượng này về tội "Cướp tài sản" theo quy định tại Điều 168 Bộ luật hình sự.

    Theo luật sư Cường, đối tượng không chỉ thực hiện hành vi giết người mà còn xâm phạm đến thi thể của nạn nhân, thì sẽ bị xem xét xử lý hình sự về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", theo quy định tại Điều 319 Bộ luật hình sự.

    Với những đối tượng thực hiện hành vi phạm tội một cách côn đồ, manh động, phạm tội đến cùng, phạm nhiều tội, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội thì phải chịu mức hình phạt nghiêm khắc. Hình phạt không chỉ hướng đến mục đích cải tạo giáo dục đối với người phạm tội mà còn để răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội, luật sư Cường cho hay.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-a-khoi-17-tuoi-bi-sat-hai-phan-xac-phi-tang-xuong-song-hong-luat-su-noi-gi-a595358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan