+Aa-
    Zalo

    Vụ án chấn động Trung Quốc: Nữ sinh bị sát hại, phân xác, 27 năm chưa có lời giải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 27 năm, hung thủ của vụ án sát hại nữ sinh Điêu Ái Thanh vẫn là một dấu hỏi lớn với cơ quan điều tra Nam Kinh, Trung Quốc.

    Án mạng kinh hoàng

    Ngày 19/1/1996, vụ án làm rúng động toàn bộ trường đại học Nam Kinh cũng như đất nước Trung Quốc. Nữ sinh Điêu Ái Thanh sau 9 ngày mất tích, thi thể được phát hiện không còn nguyên vẹn, các bộ phận đều bị tách rời thành rất nhiều mảnh nhỏ.

    Vào sáng ngày 19/1, sau một trận tuyết lớn, trong một con hẻm nhỏ, bác gái lao công quét đường nhặt được 1 túi ni lông đen đầy thịt băm trong thùng rác. Lúc đầu vì đơn thuần nghĩ là thịt heo ai bỏ quên, muốn đem về nhà để rửa lại. Tuy nhiên, sau đó, bác gái phát hiện có 3 ngón tay người trong túi, lập tức báo cảnh sát.

    Cảnh sát nhanh chóng điều tra và xác định thi thể là của nữ sinh Điêu Ái Thanh – sinh viên trường Đại học Nam Kinh.

    ky an dai hoc nam kinh 1
    Nạn nhân Điêu Ái Thanh.

    Điêu Ái Khanh là 1 nữ sinh đại học bình thường. Năm 1995, cô là sinh viên trường Đại học Nam Kinh khoa quản trị thông tin. Ngày 10/1/1996, cô nói với bạn trong lớp không khỏe, muốn ở lại ký túc xá nghỉ ngơi và nhờ bạn bè xin nghỉ học. Tuy nhiên, sau bữa chiều, cô lại ra ngoài một mình.

    Theo lời của một vài nhân chứng, lần cuối họ nhìn thấy cô là ở đường Thanh Đảo, phía Nam trường học. Đây là lần cuối cùng họ thấy cô và từ đó về sau Điêu Ái Thanh hoàn toàn biến mất.

    Từ ngày 19/1 đến ngày 31/1, các mảnh vụn thi thể của nạn nhân dần được tìm thấy. Cơ thể của Điêu Ái Thanh không hoàn chỉnh, có dấu hiệu thi thể đã trụng qua nước sôi.

    Hung thủ vẫn là bí ẩn

    Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ án và sự tàn nhẫn, biến thái trong cách ra tay của hung thủ, cục cảnh sát Giang Tô đã điều động một lượng lớn những trợ thủ đắc lực nhất để phục vụ điều tra. Tuy nhiên thời điểm đó camera giám sát chưa được dùng phổ biến như hiện nay nên việc khoanh vùng tội phạm là cực kỳ khó.

    Cơ quan điều tra nhận định Điêu Ái Thanh là sinh viên năm nhất, các mối quan hệ không nhiều nên việc tiếp xúc của cô chỉ có thể là người quen biết, có trình độ văn hóa cao và có hiểu biết nhất định về giải phẫu. Hàng loạt câu hỏi đặt ra khiến cơ quan điều tra đau đầu: Động cơ phạm tội trong trường hợp này là gì? Cô gái có bị hiếp dâm? Hung thủ suy nghĩ biến thái và ham muốn giải phẫu cơ thể?...

    ky an dai hoc nam kinh 2
    Cảnh sát thu nhặt những mảnh thi thể nữ sinh xấu số.

    Khi khám nghiệm các mảnh xác, nhiều bác sĩ pháp y phải rùng mình. Cơ quan điều tra nhận định việc phân xác ra làm nhiều mảnh chứng tỏ tâm lý hung thủ rất vững vàng và khác biệt với người thường. Vì thế những người là bác sĩ, nhân viên giết mổ, giáo sư y học, sinh viên y học được điều tra đầu tiên. Tuy nhiên cảnh sát không thu được manh mối nào.

    Sau đó cảnh sát lấy đại học Nam Kinh làm trung tâm, dự đoán khả năng địa điểm gây án rồi tiến hành điều tra, toàn bộ sinh viên Đại học Nam Kinh đã bị triệu tập để lấy lời khai nhưng không một ai có dấu hiệu là hung thủ. Đội điều tra cũng từng bắt giữ nhiều người tinh nghi, nhưng rồi tất cả đều được minh oan, để rồi các tin đồn về vụ án cứ thế lan ra.

    Có giả thiết cho rằng, Điêu Ái Thanh đã bị nhóm người buôn bán nội tạng sát hại nhưng suy nghĩ này nhanh chóng bị bác bỏ vì không ai bỏ công cắt từng miếng thịt chỉ để lấy nội tạng. Sau 3 tháng, cuộc điều tra đi vào ngõ cụt vì không tìm được thêm bất kỳ dấu vết nào liên quan đến hung thủ. Vụ án nan giải ở chỗ, Điêu Ái Thanh là cô gái rất bình thường, không có thù oán hay tranh giành tình cảm với ai. Vụ án qua thêm mười mấy năm, cảnh sát vẫn không ngừng điều tra.

    Đặc biệt những năm gần đây, công nghệ điều tra tội phạm đã phát triển, kỹ thuật DNA đã được áp dụng vào việc phá án. Năm 2008, cảnh sát Nam Kinh tìm cha của Điêu Ái Thanh thu thập mẫu máu, hy vọng án kiện có bước đột phá. Đáng tiếc, khuôn mặt của hung thủ vẫn ẩn trong sương mù. Chưa hết, vào ngày 19/6/2008, một tài khoản có tên là "Hắc Di Tát" với nội dung "Một ý tưởng nhỏ về vụ án Nam Kinh" đã được đăng tải trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người đọc.

    Tác giả của bài viết đã miêu tả lại ngoại hình, tính cách, động cơ và phương thức giết người của hung thủ bằng giọng văn vô cùng tỉ mỉ và thuyết phục. Nhiều người đã cho rằng Hắc Di Tát là người có liên quan đến vụ án, thậm chí người đó chính là hung thủ và hắn đang muốn khoe khoang với tất cả mọi người về chiến tích của mình. Tuy nhiên không ai có chứng cứ xác thực để khẳng định điều đó cả. Bỗng nhiên vào ngày 27/6, mọi bài đăng liên quan đến vụ án đều bị xóa hoàn toàn bởi quản lý của diễn đàn với lý do "theo yêu cầu của cảnh sát".

    Năm 2011, một thanh niên đã bị cảnh sát bắt giữ vì đăng một bài viết miêu tả chi tiết việc giải phẫu thi thể Ái Thanh như thể chính mình đã trải qua. Tuy nhiên, tại cơ quan cảnh sát, thanh niên này khai anh ta chỉ tưởng tượng ra để viết tiểu thuyết chứ không phải là hung thủ vụ án vì năm đó anh mới 14 tuổi. Hơn 2 thập kỷ qua đi, vụ giết nữ sinh Đại học Sư phạm Nam Kinh vẫn dậm chân tại chỗ. Cảnh sát không có thêm bất cứ manh mối nào.

    Thông thường các vụ án quá 20 năm không tìm được hung thủ sẽ đóng án. Tuy nhiên, vụ của Điêu Ái Thanh với tính chất đặc biệt man rợ và biến thái vẫn được đặc cách để tiếp tục điều tra đến cùng. Hiện tại, kẻ giết người vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật còn vụ án thì dần trôi vào quên lãng...

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-chan-dong-trung-quoc-nu-sinh-bi-sat-hai-phan-xac-27-nam-chua-co-loi-giai-a571063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan