+Aa-
    Zalo

    Vụ án mạng ở Gia Lai: Bí hiểm về bộ quần áo của người lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi nghe tiếng kêu thất thanh từ nhà ông Nguyễn Văn C. ở thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ (Gia Lai) người dân xung quanh chạy đến thì một cảnh tượng hãi hùn

    (ĐSPL) - Khi nghe tiếng kêu thất thanh từ nhà ông Nguyễn Văn C. ở thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ (Gia Lai) người dân xung quanh chạy đến thì một cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt: Hai cha con ông C. nằm chết trên vũng máu; vợ ông C. người đầy vết thương nằm bất tỉnh; còn người mẹ già bị thương nhẹ, đang cố la hét cầu cứu.

    Thảm án rúng động lúc nửa đêm

    Vào rạng sáng 21/01/2015, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, khiến 2 người tử vong, 2 người khác trong gia đình bị thương, cả 4 người đều là thành viên trong cùng một gia đình. Hai nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn C. (56 tuổi) và con gái ông C. là cháu Nguyễn Thị Th. (18 tuổi). Hai người bị thương là bà Phan Thị M. (53 tuổi - vợ ông C. và cụ Lưu Thị H. (90 tuổi, mẹ ông C.).

    Sau khi gây án, hung thủ đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng đã để lại nhiều dấu vết quan trọng.

    Vẫn chưa hết đau đớn và bàng hoàng trước cái chết của con trai và cháu gái của mình, cụ Lưu Thị H. (quê ở Hương Khê, Hà Tĩnh, vào Gia Lai ở cách đây 20 năm) cố kể lại rành rọt những gì xảy ra trong thời khắc kinh hoàng ấy: Tối trước hôm xảy ra án mạng (20/01), mọi người đang nằm ngủ trong nhà. Khi đó khoảng hơn 0h, ngày 21/01, cụ H. nghe có tiếng chó sủa ran ngoài vườn. Ông C. ra mở cửa xem nhưng không phát hiện được gì nên đóng cửa lại. Một lúc sau, thấy chó sủa lớn hơn rồi có tiếng gõ cửa sau nhà nên ông C. tiếp tục bật dậy đi ra mở cửa. Cánh cửa vừa mở, ông C. đã bị kẻ lạ mặt đầu bịt mũ đen, dùng dao khống chế.

    Hai người giằng co nhau vào tận phòng ngủ của cháu Th.. Nghe tiếp động, biết con mình bị kẻ lạ tấn công, cụ H. chạy đến nhưng bị chiếc bàn đổ vào trúng chân nên bị thương không cựa quậy được. Cùng lúc ấy, cháu Th. chạy tới nắm vào tóc kẻ lạ mặt thì bị đâm một nhát vào ngực, gục ngay tại chỗ. Tiếp đến, bà M. nhảy vào giằng co với kẻ lạ mặt kia cũng bị đâm nhiều nhát vào người. Trong lúc đau đớn, cụ H. và bà M. vẫn cố gắng bò ra cửa kêu cứu hàng xóm. Kẻ lạ mặt kia đâm nhiều nhát dao vào người ông C. rồi tẩu thoát nhanh trong đêm tối.

    Căn phòng của cháu Th., nơi diễn ra giằng co giữa ông C. và hung thủ.

    Một người hàng xóm ở cạnh nhà ông C. cho biết: “Khi nghe tiếng kêu cứu, tôi chạy đến, thấy anh C. bị đâm nhiều nhát trên người. Đi vào phòng trong cũng phát hiện cháu Th. bị đâm 1 nhát trúng ngực. Cả 2 bố con đã tử vong tại hiện trường. Chị M. trên người bê bết máu nên được mọi người đưa đi cấp cứu. Còn bà H. bị bàn đè trúng chân chỉ xây xát nhẹ”.

    Những câu chuyện bất thường trước vụ án

    Cụ H. cho biết, khi con trai cụ giằng co với kẻ lạ mặt, cụ đã dùng gậy đánh trúng đầu hung thủ, làm rơi chiếc mũ đen trên đầu nên kịp nhìn thấy mặt hắn. Theo cụ, kẻ giết con và cháu cụ là một thanh niên khoảng tầm 30 tuổi.

    Cụ H. bàng hoàng kể lại sự việc.

    Cụ H. còn cho biết, cách đây khoảng 15 ngày, có một người đàn ông trung tuổi đi chiếc xe màu đen đậu trước cổng nhà cụ, rồi vào trong nhà. Lúc này cháu Th. đang ở trong nhà và có rót nước mời người đàn ông này, nhưng ông ta không uống. Người này nhìn ngó khắp nhà rồi đứng lên đi. Khi thấy chó nhà ông C. sủa thì ông này nói “chó to và dữ”, sau đó ông nói lại với cháu Th. là “bữa sau chú sẽ quay lại”.

    Tại bệnh viện, dù đang được cấp cứu nhưng bà Phan Thị M. vẫn cố cung cấp một số thông tin quan trọng. Bà M. cho hay: Gần đây, cháu Th. có quen một chàng trai tên H. ở trên thị trấn huyện Đức Cơ. Cách đây mấy ngày, Th. và H. có mâu thuẫn với nhau. Bà cũng chưa biết Th. và bạn trai này đã làm lành với nhau chưa. Nguyên nhân của mâu thuẫn trên hiện vẫn chưa rõ.

    Bà Nguyễn Thị Nhuần, một cán bộ về hưu cùng sinh hoạt tại chi bộ Đảng với ông C. cũng cho biết thêm: “Cách đây ít tháng, lúc họp chi bộ thôn, ông C. có mang ra một bộ quần áo và báo cáo, có một người đàn ông đến rình ở nhà ông và để lại bộ đồ này. Nhưng sự việc sau đó không có manh mối gì nên cũng không ai để ý đến. Chiều hôm xảy ra vụ án, chi bộ thôn có họp. Trong cuộc họp, ông C. cũng nêu ra tình trạng trộm cắp xảy ra trong những ngày cuối năm và nêu lại sự việc xảy ra trước đó. Kết thúc cuộc họp, mọi người có mời nhau đi nhậu nhưng ông C. ăn chay nên không đi (do ông C. ăn chay, trùng ngày mồng 1 âm lịch). Ông C. nói với mọi người là phải về để tưới cây trong vườn. Và đêm hôm đó thì xảy ra án mạng đau lòng...”.

    Nhận định ban đầu về nguyên nhân gây án của hung thủ

    Những người dân sống xung quanh cho biết thêm: Do xung quanh đây là nông trường trồng cao su nên từ tầm 2 – 3h sáng, có nhiều người đi cạo mủ cao su. Do đó, không ai để ý lắm đến việc chó nhà ông C. sủa ầm ĩ.

    Chị Trung Thị Lý, công nhân công ty 74, từng là đồng nghiệp của ông C. cho biết thêm: “Anh C. đã về hưu được 5 năm nhưng anh vẫn thường xuyên đi lại với anh em trong đơn vị. Tính anh vui vẻ, hòa nhã chưa hề có điều tiếng gì trong đơn vị cũng như hàng xóm khi về hưu. Chiều nào anh cũng đi chơi bóng chuyền với anh em trong đơn vị. Duy chỉ có chiều hôm xảy ra án mạng anh họp về muộn nên không đi”.

    Cũng theo hàng xóm của nhà nạn nhân cho biết: “Vợ chồng anh C. sống hòa thuận với hàng xóm, láng giềng ai cũng quý. Từ trước tới nay chưa thấy anh xích mích, thù hằn với ai. Còn cháu Th. học giỏi, ngoan ngoãn, lễ phép. Sự việc xảy ra đối với gia đình anh, hàng xóm ai cũng bàng hoàng”.

    Sau khi thắp hương cho bạn, em Lê Ngọc Ngân, bạn học cùng lớp với em Th., đã rất xúc động chia sẻ với phóng viên: “Sáng hôm nay, em nhận được tin mà không dám tin vào tai mình. Các bạn học cùng lớp đã xin phép nhà trường nghỉ học để đến thắp hương tiễn biệt bạn Th.. Th. là học sinh giỏi nhiều năm của nhà trường. Trong lớp ai cũng quý Th. vì tính hòa đồng, hay giúp đỡ bạn bè. Thời gian gần đây, Th. mới có bạn trai. Sáng nay, em cũng thấy bạn trai đó đến nhà Th. thắp hương”.

    Được biết, ông Nguyễn Văn C. và bà Phan Thị M. đều là quân nhân thuộc công ty 74, Binh đoàn 15. Ông C. về nghỉ hưu đã 5 năm nay, còn bà M. vẫn còn tại ngũ với quân hàm Trung tá. Hai vợ chồng ông C. chỉ sinh được một mình cháu Th., hiện cháu hiện đang học lớp 12.

    Theo nhận định của Cơ quan điều tra và qua quan sát của phóng viên, những dấu vết để lại tại hiện trường chưa đủ thể hiện đây là vụ giết ngườií trộm cướp tài sản. Mục đích của hung thủ là sát hại đến cùng nhằm tước đoạt tính mạng của ông C.. Những người còn lại bị tấn công do cản trở, chống trả lại hành vi của hung thủ.

    Dấu vết tại nơi nạn nhân bị sát hại

    Sau khi nhận được tin báo, các trinh sát thuộc Công an huyện Đức Cơ đã kết hợp với cán bộ, chiến sỹ Binh đoàn 15, bảo vệ toàn bộ hiện trường vụ án. CQĐT đã trưng cầu giám định, khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ nguyên nhân. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện, phía sau nhà có một đoạn tường rào làm bằng lưới B40 bị cắt đứt (có thể đối tượng đã đi vào nhà từ vị trí này). Phía sau nhà nạn nhân là một vườn tiêu rộng, rất vắng vẻ.

    Cạnh hiện trường, các điều tra viên đã thu được một chiếc áo và một chiếc mũ của hung thủ để lại. Phía bên ngoài sân có một con dao xếp dài khoảng 20cm dính đầy máu. Điều đáng chú ý, dưới gốc trụ tiêu sau vườn có nhiều mẫu và tàn thuốc lá, điều đó chứng tỏ hung thủ đã đứng ở ngoài vườn và theo dõi ngôi nhà từ lâu. Theo nhận định của nhiều người, hung thủ không hành động một mình mà có thể có người thứ hai giúp sức.

    Tại phòng ngủ của cháu Th., đồ đạc lộn xộn vì đã xảy ra giằng co giữa hai bên. Dưới sàn nhà và trên bàn ghế máu chảy lênh láng. Trong nhà ông C., lực lượng chức năng vẫn chưa phát hiện có dấu hiệu bị mất tài sản.

    Bác sỹ Đinh Trung Kiên, Trưởng khoa B, bệnh viện Quân y 211 cho biết: “Bệnh nhân Phan Thị M. nhập viện vào lúc 2h45’ ngày 21/01 trong tình trạng đa vết thương, có đến 11 vết thương lớn. Chị bị mất nhiều máu, tuy nhiên, sau khi được cấp cứu, chị đã qua cơn nguy kịch. Đến sáng nay, phía Binh đoàn 15 đề nghị được đưa chị M. về bệnh viện của Binh đoàn để điều trị. Chúng tôi thấy bệnh nhân không có gì ảnh hưởng đến tính mạng nữa nên đồng ý. Hiện, sức khoẻ chị M. đã hồi phục, có thể dần đủ tỉnh táo để cung cấp thông tin cho CQĐT”.

    Sau khi lực lượng chức năng khám nghiệm dấu vết hiện trường và tử thi, gia đình đã tổ chức lễ an táng cho hai nạn nhân xấu số. CQĐT đã lập chuyên án đặc biệt, triển khai các mũi nhọn, khoanh vùng các đối tượng, truy tìm hung thủ.

    Ngõ nhà nạn nhân nằm đối diện với trụ sở công ty 74. Vị trí này có gắn camera chống trộm. Các cơ quan chức năng đang theo dõi lại dữ liệu của chiếc camera để xem có phát hiện điều gì khả nghi liên quan đến vụ án mạng nói trên.

    Do ông C. là quân nhân đã về hưu nhưng cháu Th. lại thuộc diện dân sự nên hiện nay vụ án vẫn đang do CQĐT Công an huyện Đức Cơ phối hợp với PC45, Công an tỉnh Gia Lai thụ lý. Còn nạn nhân bị thương, Trung tá Phan Thị M. đang được cán bộ chiến sỹ Binh đoàn 15 bảo vệ nghiêm ngặt tại bệnh viện của Binh đoàn sau khi nạn nhân được chuyển từ bệnh viện Quân y 211 về.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-mang-o-gia-lai-bi-hiem-ve-bo-quan-ao-cua-nguoi-la-a80710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan