+Aa-
    Zalo

    Vụ án những người đồng tính phạm tội man rợ vì tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần đây, nhiều vụ án mgười đồng tính phạm tội man rợ vì tình xảy ra, báo động sự thiếu kiểm soát hành vi và "hành động tội ác tới cùng" của một bộ phận người đồng tính.

    (ĐSPL) - Gần đây, nhiều vụ án mgười đồng tính phạm tội man rợ vì tình xảy ra, báo động sự thiếu kiểm soát hành vi và "hành động tội ác tới cùng" của một bộ phận người đồng tính.
    Hiện nay, người đồng tính đã công khai hơn trước, không ít câu lạc bộ, hội nhóm đã tập trung lại, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động để tạo sự chú ý và kêu gọi sự đồng thuận của xã hội. Song thật oái oăm và đau lòng là bên cạnh đó lại có khá nhiều vụ án mạng man rợ đã xảy ra liên quan đến người đồng tính.
    Mảng tối của bức tranh... xám
    Trong nhiều năm trở lại đây, việc hôn nhân đồng tính đang thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận, nhiều gia đình cũng tạo nhiều điều kiện thuận lợi để những cặp đôi đồng tính có cơ hội chung sống bên nhau. Có thể nói rằng, những người đồng tính là những người bình thường, có cuộc sống riêng, có ước mơ, có sức khỏe, có kiến thức, có cảm xúc, muốn yêu và được yêu. Nhưng tình yêu của họ là những mảnh ghép đồng dấu, có người cho là đặc biệt, người ra sức kỳ thị, người thờ ơ lãnh cảm...
    Những hoạt động nhằm công khai cho dư luận biết về giới tính của mình, nhằm khẳng định cho mọi người biết mình cũng có thể yêu và cũng có thể kết hôn của những người đồng tính không che lấp được những lệch lạc trong tâm lý, nhưng áp lực trong tâm hồn, tính cách và những hệ lụy dai dẳng mà mối quan hệ này mang lại. Theo nhiều nhà nghiên cứu, tình yêu và hôn nhân đồng tính vốn không hợp với tự nhiên, hôn nhân của họ không nhằm duy trì nòi giống và hầu như không có sự ràng buộc nào, báo động về một bi kịch sẽ xảy ra không sớm thì muộn.
    Trong số họ, nhiều cặp đôi đồng tính sống bên nhau rất hạnh phúc, hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp. Nhưng đằng sau ấy cũng không ít cặp đôi rơi vào bế tắc, tan vỡ. Để níu kéo hạnh phúc, nhiều người trong số họ bất chấp cả tính mạng và sẵn sàng ra tay khi có điều kiện, để thỏa mãn lòng ích kỷ nhỏ nhen. Nhiều vụ án mạng kinh hoàng trong giới đồng tính xuất phát từ lòng ích kỷ, ghen tuông khi bị bạn tình bỏ rơi. Vụ án mạng "xác không đầu và tứ chi" tại quận Gò Vấp (TP.HCM) xảy ra ngày 23/5 là một ví dụ, cho những hứa hẹn của tình yêu nhưng không thể thực hiện, mà thay vào đó là những dục vọng thấp hèn. Vì bị bạn tình đe dọa sẽ công khai giới tính, thậm chí hứng chịu những trận đòn vô cớ khi thân mật với người khác. Bản thân cũng muốn thoát khỏi cuộc tình vốn không được xã hội chấp nhận, Trần Nhật Duy (SN 1994) đã lên kế hoạch giết người tình đồng tính của mình. Sau khi giết người, Duy còn cưa xác nạn nhân thành nhiều khúc để phi tang gây phẫn nộ dư luận.
    Người đồng tính phạm tội man rợ vì tình

    Hung thủ Trần Nhật Duy cùng người tình trong vụ án "xác không đầu và tứ chi".

    Không chỉ có những người đồng tính nam mới có những hành vi phạm tội man rợ, ngay chính những cặp đồng tính nữ cũng sẵn sàng giết người để chiếm đoạt tài sản phục vụ cho nhu cầu hưởng thụ của bản thân. Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Kim Xuyến (ngụ thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) từng nảy sinh mối tình đồng tính. Để có tiền ăn chơi, hai ả lên kế hoạch giết xe ôm để cướp tài sản nhưng không thành. Gây án xong, cặp đồng tính này nhanh chóng rời khỏi hiện trường và trốn biệt ở TP.HCM. Tưởng tội ác sẽ mãi mãi bị chôn vùi vì cơ quan công an đã bắt bảy nghi can người địa phương. Song bất ngờ Duyên đến công an đầu thú vì phát hiện "người tình trong mộng" đã thay lòng đổi dạ. Nhiều lần ả yêu cầu Xuyến quay về nối lại tình xưa nhưng đều bị cự tuyệt. Ả muốn đi đầu thú để hai người được gặp mặt nhau tại cơ quan công an sau bao ngày nhớ nhung, nếu có chết bên nhau thì cũng toại nguyện.
    Những người đồng tính gây ra trọng án dường như đã quá quen thuộc với dư luận xã hội, các vụ án nghiêm trọng vẫn liên tục xảy ra. Bên cạnh đó, có không ít người dù biết mình không liên quan đến giới tính, nhưng vẫn cố tình chấp nhận quan hệ đồng giới vì những lý do và mục đích mang tính chất vụ lợi. Vì được hứa hẹn cho tiền mà Ngô Văn Tâm, Trần Tự Điển đã quan hệ với một bạn cùng phòng trọ. Do nạn nhân nhiều lần hứa nhưng chưa đưa tiền nên Tâm rủ Điển giết nạn nhân gây xôn xao dư luận Đồng Nai trong những ngày cuối năm 2012. Đó chỉ là số ít trong rất nhiều vụ án mạng do người đồng tính gây ra. Hành vi thực hiện tội ác man rợ và cách giấu xác nạn nhân thậm chí còn chuyên nghiệp hơn những tên giết người máu lạnh.
    Hầu hết các đối tượng trong vụ trọng án đồng tính, có những vấn đề phức tạp trong tâm lý, có nhiều điểm đặc dị hơn những người thường. Các cặp đôi đồng tính yêu thương nhau nhưng lại quay ra giết nhau vì những lý do đơn giản như chán ghét nhau, muốn thoát khỏi sự ràng buộc, hay ghen tuông đang cho thấy sự thiếu kiểm soát hành vi, sẵn sàng "hành động tới cùng" khi không đáp ứng được những mong muốn ích kỷ của bản thân. Sau khi những vụ trọng án xảy ra, không ít tên hung thủ biện minh cho việc mình bị kích động quá mức, bị ép buộc phải hành động như thế. Sự tác động tiêu cực từ lệch lạc giới tính, hay tác động xấu từ môi trường xã hội không lành mạnh không đủ để gỡ tội cho những kẻ sát nhân.
    Người đồng tính phạm tội man rợ vì tình
    Trần Tự Điển phải nhận mức án cao nhất về tội ác giết bạn tình đồng tính rúng động Đồng Nai.
    Tội ác không thể biện minh
    Hàng loạt các vụ án mạng nghiêm trọng do những người đồng tính gây ra trong thời gian qua đang khiến dư luận bàng hoàng và có cái nhìn không mấy thiện cảm về những người thuộc giới tính này. Khó có thể biện minh cho việc bị kích động tâm lý nặng nề, dẫn đến những hành vi tội ác. 
    Anh V.M.P. (23 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM, là một người đồng tính) cho biết: "Xã hội đang kỳ thị chúng tôi bởi họ cho rằng chúng tôi là những người lệch lạc giới tính. Cần phải biết rằng, có những người không được chọn cho mình giới tính khi sinh ra, họ đáng được xã hội thừa nhận và tôn trọng. Với những người lợi dụng đồng tính để trục lợi, hoặc yêu người đồng tính theo phong trào phải được lên án mạnh mẽ. Tại những người này không nhiều thì ít đang làm cho người đồng tính bị ảnh hưởng, bị hiểu nhầm, thậm chí bị xua đuổi. Rõ ràng những vụ án mạng do người đồng tính gây ra là điều hết sức đáng tiếc, làm cho xã hội ngày càng có cái nhìn không mấy thiện cảm về giới tính này".
    Anh Trịnh Đình Tịnh (33 tuổi, ngụ Sóc Trăng) tâm sự: "Người đồng tính cũng có những cảm xúc như những người bình thường, nhưng do phải luôn sống trong tâm trạng mặc cảm, bị kỳ thị nên phải luôn đề phòng, từ đó làm cho tâm lý bị ức chế, bị áp lực từ nhiều phía. Người đồng tính chúng tôi hay những người bình thường khác phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu mình vi phạm pháp luật. Những vụ án mạng xảy ra mà hung thủ là người đồng tính thường rất nghiêm trọng, đáng phải lên án".
    Động cơ nội tâm
    Đại tá Đỗ Cảnh Thìn, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu tội phạm học và điều tra tội phạm cho rằng: "Hành động giết người dã man của các  đối tượng đều xuất phát từ động cơ nội tâm, muốn thoát ra khỏi hoàn cảnh bất lợi cho bản thân, hoặc muốn thỏa mãn về nhu cầu vật chất, tình cảm không chính đáng. Đồng thời, sự nhận thức, hiểu biết về pháp luật, kiến thức về xã hội, kỹ năng sống còn nhiều hạn chế. Thêm vào đó, những người đồng tính có những khuyết tật về nhân cách, nên khi có động cơ tiêu cực và gặp hoàn cảnh, môi trường thuận lợi họ dễ sa vào tội lỗi. 
    Cũng theo Đại tá Thìn, nguyên nhân dẫn đến các vụ án mạng không chỉ nằm ở thủ phạm, mà còn là do nạn nhân. Trong nhiều vụ án, chính nạn nhân là yếu tố rất quan trọng dẫn đến hành động phạm tội của thủ phạm. Lời đe dọa, cộng thêm là những ham muốn về tình dục trong sự gượng ép. Một vấn đề nữa là quan niệm về tình yêu, hôn nhân của một bộ phận giới trẻ rất lệch lạc, cũng tác động đến tình trạng gây án của người đồng tính có chiều hướng gia tăng.
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-nhung-nguoi-dong-tinh-pham-toi-man-ro-vi-tinh-a35268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan