+Aa-
    Zalo

    Vụ bà bầu 18 tuổi bị giam, tra tấn đến sẩy thai: Giám định ADN thai nhi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ bà bầu 18 tuổi bị tra tấn đến sẩy thai, công an đã giám định thương tật nạn nhân. Ngoài ra, công an cũng đang giám định ADN thai nhi để xác định huyết thống.

    Liên quan vụ bà bầu 18 tuổi bị tra tấn đến sẩy thai ở huyện Bình Chánh (TP HCM), cơ quan công an đã đến bệnh viện để giám định thương tật nạn nhân. Ngoài ra, công an cũng đang giám định ADN thai nhi (con nạn nhân) để xác định huyết thống, làm căn cứ giao cho gia đình mai táng.

    Báo Thanh Niên dẫn nguồn tin ngày 17/4 cho biết tổ công tác của Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) đã đến Bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương để giám định thương tật thai phụ H.N.Y (18 tuổi, ngụ Long An) nhằm làm căn cứ xử lý vụ án.

    Ngoài ra, công an cũng đang giám định ADN thai nhi (con chị Y.) để xác định huyết thống, làm căn cứ giao cho gia đình chị Y. đưa về mai táng.

    Thương tích nạn nhân phải mang sau trận tra tấn - Ảnh: VnExpress

    Trước đó, Báo Người Lao Động dẫn lời kể của chị Y. cho hay, đêm 22/3, chị đến nhà Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, em gái của Dũng, ngụ huyện Bình Chánh) chơi. Tại đây, Dũng có nhắc đến số tiền anh trai của chị Y. đang nợ mình 1,6 triệu đồng. Đối tượng này yêu cầu chị Y. gọi điện bảo anh trai mang 10 triệu đồng gồm cả tiền gốc và lãi đến trả, nếu không sẽ bị đánh.

    Thấy chị Y. không thuyết phục được anh mình, Dũng và Huyền liền dùng dây dù trói chân tay rồi gọi Khang đến thay nhau hành hạ.

    Suốt 20 ngày, 3 đối tượng sử dụng ma túy rồi dùng khúc gỗ, dây xích tra tấn chị Y. dã man. Khang còn nhiều lần dùng ná thun bắn vào vùng kín chị Y. khiến thai phụ này đau đớn kêu cứu.

    Theo chị Y, bọn chúng còn ép chị sử dụng ma túy đá. Lúc đầu, chị không sử dụng liền bị bọn chúng ép dùng keo nấu chảy và bình gas có đầu khò gí vào người nên phải nhắm mắt làm liều.

    Bị hành hạ suốt 20 ngày, chị Y. bị sẩy thai. Chỉ đến khi thấy chị Y. kiệt sức, Dũng và Huyền mới gọi mẹ ruột đến mang thai nhi đi vứt bỏ tại một bãi đất trống trên địa bàn quận Bình Tân. Sau đó, Dũng, Huyền và Khang bỏ trốn. Vợ của Dũng phát hiện, đưa chị Y. đến bệnh viện cấp cứu rồi bỏ về

    Ngay sau khi nhận được tin báo từ gia đình nạn nhân, Công an huyện Bình Chánh đã vào cuộc điều tra, bắt giữ Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và mời bà Trần Thị Sương (56 tuổi, mẹ ruột Dũng và Huyền) lên lấy lời khai.

    Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Soha/ Trí thức trẻ

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Báo Lao Động, ông Hồ Văn Hà (cha nạn nhân) cho biết, sau khi phát hiện Y. sinh non, cháu bé bị chết, nhóm người đã đưa Y. đến bệnh viện cấp cứu.

    Theo lời ông Hà, họ còn ra giá để ông làm đơn bãi nại, đồng thời hứa sẽ lo chi phí chữa chạy cho Y. “Sau khi đưa con tôi vào viện, gia đình Dũng, Huyền có đến thăm và năn nỉ tôi làm đơn bãi nại. Tôi nói làm giấy bãi nại để làm gì? Gia đình bên kia có tình người hay không mà bảo tôi làm giấy bãi nại.

    Họ lên đây, ra giá với tôi là 30 triệu để tôi xem như mọi việc như chưa hề xảy ra, sau đó ra giá 40 triệu đồng. Tôi nói gia đình về đi, bàn tính sao thì bàn tính, tới chừng xong xuôi hết thì lên đây nói chuyện với tôi một lần, chứ tôi cũng mệt mỏi rồi, tôi không muốn nói nhiều nữa”- ông Hà thuật lại.

    Kể từ ngày không thể ra giá với ông Hà được nữa, nhóm người này trốn biệt, bỏ mặc cô gái với hàng loạt vết thương chi chít khắp người.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ba-bau-18-tuoi-bi-giam-tra-tan-den-say-thai-giam-dinh-adn-thai-nhi-a271623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan