+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo mẫu trường Mầm Xanh bạo hành trẻ: Gắn camera ở tất cả các trường mầm non

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, cần phải xử lý dứt điểm, tới nơi tới chốn những sự việc như ở cơ sở Mầm Xanh, cần gắn camera ở tất cả các trường mầm non

    Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, cần phải xử lý dứt điểm, tới nơi tới chốn những sự việc như ở cơ sở Mầm Xanh, cần gắn camera ở tất cả các trường mầm non trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật.

    Liên quan đến vụ việc bảo mẫu cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh bạo hành trẻ, chiều ngày 27/11, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo. Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu bức xúc: “Xem clip, tôi không hiểu những người đánh trẻ có còn chút nhân tính nào hay không. Không thể chấp nhận tình trạng này xảy ra thêm một lần nào nữa”.

    Bà Thu chỉ đạo, cần phải xử lý dứt điểm, tới nơi tới chốn những sự việc như ở cơ sở Mầm Xanh. Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị gắn camera ở tất cả các trường mầm non trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật.

    Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu đề nghị gắn camera ở tất cả các trường mầm non.

    Đồng quan điểm, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP, cho biết việc lắp camera, ngành giáo dục không có quy định cụ thể. Để tạo sự an tâm cho phụ huynh, có một trường đã lắp camera trong lớp, tuy nhiên cũng có một số trường mầm non công lập không lắp vì cho rằng như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm lý học sinh cũng như giáo viên. Tuy nhiên, sau vụ việc xảy ra ở Lớp nhà trẻ Mầm Xanh, Sở GD&ĐT sẽ tính toán, cho lắp camera trong lớp để đảm bảo an toàn cho các bé.

    Bà Nguyễn Thị Thu cho biết thêm, “do nhu cầu của phụ huynh, những nhóm trẻ, cơ sở trông trẻ như Mầm Xanh mọc lên khá nhiều. Để quản lý những cơ sở này, ngoài quản lý trực tiếp từ phường xã, cần có sự phối hợp với Hội phụ nữ và Mặt trận tổ quốc trên địa bàn”. Trong khi đó, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho hay, hiện có khoảng hơn 1.800 cơ sở tư thục, chiếm hơn 50% cơ sở mầm non.

    Trong buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Thu bức xúc khi nhắc đến chuyện có hay không chuyện bảo kê của tổ chức, cá nhân đối với điểm giữ trẻ này và xử lý mạnh tay. "Nghe nói có đỡ đầu của người trong ngành, Công an quận 12 tìm hiểu xem có hay không? Tôi không xác định là đúng nhưng tôi đã nghe, nên đề nghị lưu ý thông tin này để làm rõ" - bà Thu chỉ rõ.

    Trước đó, sáng 27/11, UBND Q.12 đã phối hợp cùng UBND P. Hiệp Thành, Phòng GD&ĐT Q.12 trực tiếp tới cơ sở Mầm Xanh để thông báo sắp xếp cho các cháu tới học tại trường mầm non Họa Mi 2 gần đó. Theo đại diện Q.12, tới chiều nay đã có 7 phụ huynh đăng ký thăm khám cho con tại bệnh viện.

    - Phó chủ tịch UBND Q.12, bà Trịnh Thị Mỹ Lan cho biết UBND Q.12 đã kiểm tra, chỉ đạo Phòng GD&ĐT Q.12 đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh.

    - Đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh, quản lý cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, công an đang thực hiện biện pháp ngăn chặn, đồng thời triệu tập 2 bảo mẫu bạo hành các cháu còn lại để điều tra làm rõ.

    - Thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Phó trưởng Công an Q.12 cho biết, Công an Q.12 đang triệu tập 2 bảo mẫu tại cơ sở mầm non này để làm việc. Ông Hải khẳng định hành vi của bảo mẫu tại cơ sở này đủ căn cứ để khởi tố tội hành hạ trẻ em.

    - Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh có 36 trẻ, trong đó có 25 trẻ có độ tuổi từ 3 - 5 tuổi, còn lại từ 18 tới 36 tháng. Cơ sở này có giấy phép hoạt động, vừa được gia hạn vào năm 2016, có 1 giáo viên kiêm chủ cơ sở là Phạm Thị Mỹ Linh, có bằng chuyên môn; còn một cấp dưỡng có bằng sơ cấp nấu ăn, 2 người giữ trẻ không có bằng chuyên môn.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-truong-mam-xanh-bao-hanh-tre-gan-camera-o-tat-ca-cac-truong-mam-non-a210951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan