+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên: Gia đình nạn nhân đề nghị khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình và luật sư của nạn nhân trong vụ việc bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên đã yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

    Gia đình và luật sư của nạn nhân trong vụ việc bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên đã yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

    Vào chiều ngày 21/4, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM), luật sư bảo vệ quyền lợi cho 2 thiếu niên N.D.T.A và N.P.H.T (cùng 14 tuổi, ngụ tại quận 10, bị bảo vệ dân phố đánh), cho biết đã cùng phụ huynh của nạn nhân nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can, theo Dân Trí.

    Báo Thanh Niên đưa tin theo nội dung đơn yêu cầu, phía gia đình em N.P.H.T (1 trong 2 thiếu niên bị đánh) cho biết sự việc xảy ra vào tối ngày 3/3 tại trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10. Em N.P.H.T bị bắt giữ lại phòng bảo vệ của nhà trường và bị T.Q.H (bảo vệ dân phố) đánh đập. Đến tối ngày 1/4, gia đình đưa em nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, qua chẩn đoán N.P.H.T bị tổn thương vùng đầu, cổ và người toàn thân đau nhức.

    Nam bảo vệ dân phố lên gối, xuống chỏ vào người hai thiếu niên gây bức xúc dư luận. Ảnh cắt từ clip.

    Theo phía gia đình, hành vi T.Q.H đánh 2 thiếu niên đã gây nên sự phẫn nộ và bức xúc. Trong đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an quận 10 và Viện KSND quận 10, chị Đ.T.T.A. (mẹ ruột của N.D.T.A., sinh năm 2007) và chị T.T.M. (mẹ ruột của N.P.H.T., sinh năm 2007) cho rằng 2 cháu bị đánh khi còn ở độ tuổi trẻ em, không có khả năng tự vệ, hành vi tấn công đánh cháu N.P.H.T của T.Q.H đã thể tính chất côn đồ. Dù tỷ lệ thương tật dưới 11% thì cơ quan chức năng cũng phải khởi tố tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

    Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, chị T.T.M. cho biết: "Từ hôm xảy ra vụ việc, ông H. chỉ xin lỗi một lần duy nhất ở công an, ngoài ra không thăm hỏi hay có một lời nào động viên. Việc con tôi được cho là đột nhập trường học để trộm cắp tôi sẽ dạy dỗ cháu, tôi nghĩ cháu còn nhỏ bồng bột, bổn phận làm cha mẹ tôi nhận trách nhiệm này".

    Hai gia đình cũng đề nghị cơ quan điều tra huỷ kết quả giám định tỷ lệ thương tích 0% đối với các cháu trước đó, bởi "không đúng sự thật, không chính xác". Họ cho rằng con mình bị đánh dã man bằng những thế võ, khi được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng các bác sĩ chẩn đoán "bị tổn thương vùng đầu, cổ" nên không thể có chuyện thương tích bằng 0.

    Để làm rõ việc này, gia đình hai thiếu niên đề nghị Sở Y tế TP. HCM thanh tra kết luận giám định của Trung tâm Pháp y, còn cơ quan điều tra đưa các cháu đi trưng cầu giám định pháp y lại, tại Phân Hội đồng Giám định y khoa Trung ương 1, theo VnExpress.

    Trước đó, ngày 1/4, trên mạng xã hội xuất hiện một clip có độ dài hơn 1 phút, ghi lại thanh niên mặc đồng phục bảo vệ dân phố dùng chân, tay đánh, đấm túi bụi vào 2 thiếu niên do nghi hai em là ăn trộm. Theo Công an TP. HCM, khoảng 23h10 ngày 31/3, Tổ Bảo vệ dân phố phường 14 làm nhiệm vụ tuần tra. Khi đến khu vực trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10, TP.HCM) thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ.

    Hai thiếu niên N.P.H.T và N.D.T.A bị tổ bảo vệ đưa vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng công an đến giải quyết. Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H. đã có hành vi đánh người như video clip đăng tải.

    Công an phường 14, quận 10 đã làm việc với những người liên quan vụ việc trên. Trong đó, N.P.H.T. và N.D.T.A. (có người giám hộ) khai nhận, từng là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10 nhưng đã bỏ học từ tháng 2/2021.

    N.P.H.T. và N.D.T.A. thừa nhận đã đột nhập nhiều lần (N.P.H.T 3 lần, N.D.T.A. 5 lần) vào trường THCS Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản của nhà trường.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-ve-dan-pho-danh-2-thieu-nien-gia-dinh-nan-nhan-de-nghi-khoi-to-a363249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan