+Aa-
    Zalo

    Vụ bé sơ sinh nặng 5,1 kg bị bỏ rơi: Người mẹ để lại lời nhắn gì?

    (ĐS&PL) - Một bé trai sơ sinh nặng 5,1kg được đặt trong giỏ nhựa, bỏ lại ven đường cùng lời nhắn "không thể nuôi dưỡng cháu bé lớn khôn...nhờ mọi người giúp đỡ cưu mang".

    Theo báo Dân Trí, ngày 20/9, Công an xã và UBND xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình tiếp tục thông báo tìm người thân của cháu bé bị bỏ rơi bên đường.

    Trước đó, khoảng 4h45 ngày 18/9, vợ chồng anh Đỗ Ngọc Thành (SN 1981, trú thị trấn Đà Bắc) đã phát hiện một cháu bé nằm trong giỏ nhựa để bên đường gần cổng trường tiểu học xã Cao Sơn.

    vu be so sinh nang 5 1 kg bi bo roi nguoi me de lai loi nhan gi
    Bé trai sơ sinh nặng 5,1 kg. Ảnh: Dân Trí

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi nặng 5,1kg, tình trạng sức khỏe bình thường, không có dị tật bẩm sinh. Trong chiếc giỏ có mảnh giấy được cho là của mẹ bé trai để lại với lời nhắn : "Do hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, con không thể nuôi dưỡng cháu bé lớn khôn được. Cháu xin nhờ mọi người ai có điều kiện gặp được, xin mang cháu về nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ cháu nên người. Cháu xin cảm ơn mọi người đã giúp đỡ cưu mang nuôi cháu. Cháu chưa được đặt tên".

    Ngay sau đó, UBND xã Cao Sơn thông báo, ai là cha mẹ đẻ hoặc người thân của cháu bé đến UBND xã để làm thủ tục nhận con. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày 19/9, nếu không có thông tin về cha, mẹ và người thân của trẻ, UBND xã sẽ tiến hành các thủ tục có liên quan cho trẻ theo quy định của pháp luật.

    Hiện cháu bé đang được giao cho 2 vợ chồng hiếm muộn ở thị trấn Đà Bắc cưu mang chăm sóc.

    Được biết, vào tối ngày 19/9,  người dân phát hiện một chiếc giỏ màu đỏ được đặt bên vệ đường thuộc thôn Thanh Tân, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang. Kiểm tra bên trong, mọi người tá hỏa phát hiện một bé sơ sinh khoảng 1 tuần tuổi kèm theo quần áo, khăn, mũ và một bức thư.

    Người viết bức thư trình bày: "Con sinh ngày 14/9, vì điều kiện hoàn cảnh sinh ra cháu nhưng ốm đau bệnh tật, không có khả năng nuôi cháu, nên gửi cháu cho cha mẹ nào đón cháu nuôi giúp".

    Hiện cháu bé đang được giao cho một gia đình chăm sóc, sức khỏe của cháu rất tốt.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-so-sinh-nang-5-1-kg-bi-bo-roi-nguoi-me-de-lai-loi-nhan-gi-a551663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan