+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai bị chó Pitbull cắn vào chân: Giây phút người cha dùng tay cạy răng chó cứu con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Thấy con khóc thét, lại bị con chó dữ cắn không buông, tôi liền lấy tay thọc vào miệng chó cố tách hai hàm răng của nó ra vì tôi sợ chỉ chậm vài giây thôi là chân con tôi sẽ bị nó cắn nát...", người cha bàng hoàng kể.

    Vụ việc cháu Trương Hoàng Minh K. (phường Phước Tân, TP Nha Trang, Khánh Hòa) nhập viện ngày 26/5 trong tình trạng chân trái có vết thương sâu do bị chó cắn khiến nhiều người bàng hoàng.

    vu be trai bi cho pitbull can vao chan giay phut nguoi cha dung tay cay rang cho cuu con
    Vết thương của cháu bé bị chó Pitbull cắn - Ảnh: Báo Khánh Hòa

    Ngày 28/5, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, anh Trương Hoàng Hải (cha bé K.) chưa hết bàng hoàng kể lại, khoảng 22h ngày 25/5, anh chở bé K. về nhà sau khi đưa con đi mua sữa.

    Gần về tới nhà, thấy con chó nhà hàng xóm nặng khoảng 30 kg, cao gần nửa người anh Hải đứng phục sẵn.

    "Khi xe tôi vừa ôm cua, con chó nhảy xổ lên cắn vào chân bé Khôi khiến hai cha con tôi ngã nhào, xe đổ về bên trái, con chó dữ tợn vẫn ngậm chặt chân của bé K., hai chân trước cào cấu phần bả vai cháu", anh Hải kể.

    "Thấy con khóc thét, lại bị con chó dữ cắn không buông, tôi liền lấy tay thọc vào miệng chó cố tách hai hàm răng của nó ra vì tôi sợ chỉ chậm vài giây thôi là chân con tôi sẽ bị nó cắn nát. Vừa tách tôi vừa tri hô mọi người. Khi chủ chó chạy ra đánh và ôm con chó lại, nó mới chịu nhả ra. Vừa mới tách ra, nó lại nhảy chồm lên định cắn lần hai, tôi hoảng quá ôm con chạy thật nhanh ra sau, để chủ chó xích cổ nó lại" - anh Hải nhớ lại.

    Trong quá trình vật lộn với con chó pitbull để cứu con, anh Hải bị chó cắn mất 1 đốt ngón tay.

    "Lúc đó, tôi lo cứu con nên cũng không có tâm trí để ý vết thương hay thấy đau nữa. Bản năng của một người làm cha buộc tôi phải làm mọi cách để cứu con, dù con chó rất hung hăng và rất mạnh.

    Trong khi tách miệng con chó ra, răng của nó đâm vào từng ngón tay, cả 2 bàn tay của tôi đều bị nó xé rách, trong đó ngón cái bị cắn mất một đốt, các bác sĩ bảo nếu bị nhiễm trùng nặng có thể phải tháo đốt ngón tay. Có phải mất thêm một vài đốt ngón tay để bảo đảm sự an toàn cho con thì tôi cũng làm thôi" - anh Hải tâm sự.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Dân trí, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cháu K. bị chó cắn vào cẳng chân phải, bờ vết thương nham nhở, kích thước 10x6 cm, có biểu hiện nhiễm trùng.

    Hiện các bác sĩ đã xử lý, băng bó vết thương cho cháu bé. Tuy nhiên, việc nạn nhân có mắc bệnh dại hay không thì tại thời điểm hiện nay bác sĩ chưa trả lời được.

    Hiện sức khỏe cháu K. đã tạm ổn định nhưng tinh thần vẫn còn hoảng sợ, bất an.

    Trước đó, trao đổi trên báo Khánh Hòa, bác sĩ Phạm Đình Thành - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình thuộc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà cảnh báo: “Đối với những gia đình có nuôi chó dữ nên hạn chế thả ra ngoài. Nếu cho ra đường nên rọ mõm chó. Người dân khi bị chó cắn nên tiêm phòng dại ngay để tránh bị nhiễm bệnh dại”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-bi-cho-pitbull-can-vao-chan-giay-phut-nguoi-cha-dung-tay-cay-rang-cho-cuu-con-a502105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan