+Aa-
    Zalo

    Vụ buôn lậu ở VN Pharma: Bắt thêm Phó TGĐ và Phó phòng XNK

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay, 8/4, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trí Nhật và Phan Cẩm Loan.

    (ĐSPL) - Hôm nay, 8/4, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trí Nhật, Phó TGĐ và Phan Cẩm Loan, Phó Phòng xuất nhập khẩu Công ty cổ phần VN Pharma về tội buôn lậu.
    Cơ quan An ninh điều tra xác định Nguyễn Minh Hùng (Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty VN pharma - bị can trong vụ án) chỉ đạo 2 bị can này hợp thức hoá hồ sơ để nhập khẩu trái phép 9.300 hộp thuốc H-Capita vào Việt Nam có trị giá khoảng 750 nghìn USD. Lô thuốc này các đối tượng nhập lậu vào tháng 4/2014 và đã bị CQĐT phát hiện.

    1 Phó Tổng giám đốc và 1 Phó phòng của VN Pharma bị bắt giữ.

    Các bị can đã sử dụng giấy tờ gian dối thông qua một công ty Dược phẩm ở Hồng Kông ( Trung Quốc) ký hợp đồng. Sau khi bị phát hiện, các bị can đã cung cấp một số giấy tờ xác nhận nhập khẩu lô thuốc này do một tham tán lãnh sự Việt Nam tại Canada cấp, tuy nhiên thực tế, giấy xác nhận nêu trên là giả mạo.
    Trước đó, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bắt giam Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường, SN 1978, trú tại quận 7, TP HCM, tự nhận làm đại diện cho một công ty Dược phẩm nước ngoài tại TP HCM. Hai bị can nêu trên bị điều tra về tội buôn lậu tân dược và sử dụng giấy tờ giả mạo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-buon-lau-o-vn-pharma-bat-them-pho-tgd-va-pho-phong-xnk-a90273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan