+Aa-
    Zalo

    Vụ Cát Tường: Vì sao toà quyết định dừng xét xử?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong phiên tòa xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, nhiều người vẫn thắc mắc, không hiểu vì sao phía tòa án lại bất ngờ quyết định dừng phiên xét xử?

    (ĐSPL) – Trong phiên tòa xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, nhiều người vẫn thắc mắc, không hiểu vì sao phía tòa án lại bất ngờ quyết định dừng phiên xét xử?

    Có thể nói, đây là phiên tòa rất được mong đợi, khi dư âm của vụ án ném xác phi tang diễn ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường đã gây một ám ảnh lớn trong dư luận.

    Ngay từ sáng sớm ngày 14/4, hàng trăm người đã có mặt xung quanh khu vực Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội để theo dõi tin tức từ phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án được dư luận quan tâm này. Lực lượng an ninh cũng được huy động tối đa để phục vụ và đảm bảo trật tự cho phiên tòa.

    Hàng trăm người tập trung theo dõi phiên tòa xử vụ Cát Tường - Ảnh 2
    Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người có mặt tại cổng tòa án để theo dõi tin tức của phiên tòa xét xử vụ Cát Tường.

    Không khí căng thẳng xuất hiện khi chủ tọa phiên tòa Lê Thị Hợp bắt đầu phần chất vấn đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường. Trong quá trình khai nhận, bị cáo Tường tỏ ra khá lo lắng và căng thẳng. Bị cáo cũng thường xuyên cúi gằm mặt, không dám đối diện nhìn người nhà của mình và cả gia đình nạn nhân.

    Phần chất vấn Nguyễn Mạnh Tường cùng các nhân viên làm việc tại cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường kéo dài trong hơn 3 tiếng đồng hồ của buổi sáng. Trong khoảng thời gian ấy, tất cả lời khai trước tòa của bị cáo và các nhân viên đều ẩn chứa nhiều mâu thuẫn.

    Trong khi bác sĩ Tường khẳng định, chị Lê Thị Thanh Huyền hoàn toàn tỉnh táo và bình thường trong quá trình phẫu thuật, thì các nhân viên lại khai rằng, chỉ ít phút sau khi tiến hành thẩm mỹ, chị Huyền đã có biểu hiện co giật chân tay, giật mí mắt, sùi bọt mép. Lúc này, các nhân viên được chỉ định đi mua thuốc động kinh cho chị Huyền nhưng không mua được, còn về phần bác sĩ Tường, dù thấy nạn nhân như thế nhưng vẫn tiếp tục tiến hành phẫu thuật chứ không thực hiện các biện pháp cấp cứu.

    Vụ Cát Tường: Vì sao cho dừng xét xử?

    Lời khai của bị cáo Tường cùng các nhân viên có quá nhiều mâu thuẫn, nên việc tòa cho dừng xét xử để điều tra bổ sung là hoàn toàn hợp lý.

    Sau những lời khai đầy mâu thuẫn, phiên tòa đã cho tạm dừng để hội ý. Ngay sau đó, tòa bất ngờ tuyên bố dừng xét xử để trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ án.

    Trước quyết định này của tòa án, rất đông người trong khán phòng đã đứng dậy vỗ tay hưởng ứng.

    Nhận định về việc cho dừng phiên tòa, luật sư Vũ Gia Trưởng – người bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho rằng, đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn và phù hợp với quy định của pháp luật.

    Luật sư Trưởng cũng phân tích thêm: “Trong vụ án này, còn rất nhiều tình tiết mới cần phải làm rõ. Trong phiên tòa hôm nay có thể thấy rằng, khi chị Huyền đã có những biểu hiện bất thường và nguy hiểm đến tính mạng như sủi bọt mép, co giật, mặt mũi tím tái… mà bác sĩ Tường tiếp tục tiến hành phẫu thuật trên người bệnh nhân chứ không thực hiện các biện pháp cấp cứu. Đây cũng rất có thể là nguyên nhân gây nên cái chết của chị Huyền. Tuy nhiên, những vấn đề này thuộc yếu tố chuyên môn, nên cần phải có thời gian làm rõ. Chưa kể đến việc các lời khai tại tòa hôm nay chứa đầy mâu thuẫn, bởi vậy mà việc tòa cho dừng xét xử, trả lại hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung là một việc rất đúng đắn”.

    Vụ Cát Tường: Vì sao cho dừng xét xử?

    Luật sư Nguyễn Anh Thơm cùng gia đình bảo vệ Đào Quang Khánh có mặt tại tòa từ rất sớm.

    Đồng tình với quan điểm đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyên Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) – người bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh cũng cho rằng, phán quyết này của tòa án thể hiện tính thận trọng và khách quan khi quyết định một vụ án liên quan đến tính mạng con người, vì vậy, đó là một điều hoàn toàn hợp lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cat-tuong-vi-sao-toa-quyet-dinh-dung-xet-xu-a29217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan