+Aa-
    Zalo

    Vụ cha dượng và mẹ ruột bạo hành bé 7 tuổi: Chủ tịch Bình Phước ra công văn khẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước có công văn khẩn chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vụ cha dượng, mẹ ruột bạo hành bé gái 7 tuổi xảy ra trên địa bàn xã Tân Hòa.

    Ngày 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã có công văn khẩn chỉ đạo điều tra xử lý nghiêm vụ cha dượng cùng mẹ ruột bạo hành bé gái 7 tuổi xảy ra trên địa bàn xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú.

    vu cha duong va me ruot bao hanh be 7 tuoi chu tich binh phuoc ra cong van khan 9
    Cơ quan công an đã khởi tố người mẹ và bắt tạm giam cha dượng để điều tra về hành vi "hành hạ con". Ảnh: Thanh Niên

    Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, vụ việc trẻ em bị bạo hành tại xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú là vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể đối với trẻ em, gây bức xúc trong dư luận.

    Trong công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị UBND huyện Đồng Phú thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ, can thiệp, giúp đỡ đối với em L.Y.D (7 tuổi) để hạn chế đến mức thấp nhất các di chứng thể chất, tâm lý, tạo điều kiện để em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

    Bên cạnh đó, người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Phước chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để răn đe đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi bạo lực xâm hại em.

    Báo cáo kết quả can thiệp, hỗ trợ về UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 4/8.

    TAND tỉnh, VKSND tỉnh phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử; xử lý nghiêm minh các vụ án, vụ việc có liên quan đến hành vi hành hạ, xâm hại trẻ em theo quy định pháp luật để răn đe, giáo dục phòng ngừa chung.

    Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân quan tâm, chăm lo, bảo vệ trẻ em; kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi hành hạ, xâm hại trẻ em; tăng cường giám sát việc thực thi các chính sách, pháp luật về bảo vệ trẻ em.

    Như đã đưa tin trước đó, đối tượng Trần Thanh Tú (xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, Bình Phước) kết hôn với Lầu Y Lầu (25 tuổi) và sống chung tại xã Tân Hòa.

    Đến tháng 2/2022, Lầu đón con riêng của mình là bé D.Y. từ Nghệ An vào ở chung. Trong quá trình sống chung, thấy bé Y. thường nghịch đồ dùng cá nhân của Tú và lười ăn, hay đổ cơm đi nên Tú và Lầu nhiều lần đánh bé D.Y gây thương tích.

    Sau khi nắm tình hình, UBND huyện Đồng Phú đã chỉ đạo lực lượng công an mời mẹ đẻ, cha dượng và những người liên quan lên làm rõ vụ việc. Đồng thời giao Trung tâm Y tế huyện, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể huyện Đồng Phú tích cực chữa trị và chăm sóc đặc biệt cho cháu bé.

    Công an huyện Đồng Phú đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú để điều tra về hành vi hành hạ con.

    Lầu Y Lầu cũng bị khởi tố với cùng tội danh trên nhưng được tại ngoại vì đang mang thai và nuôi con nhỏ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cha-duong-va-me-ruot-bao-hanh-be-7-tuoi-chu-tich-binh-phuoc-ra-cong-van-khan-a546189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan