+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini, 56 người tử vong: Bồi thường 4,5 tỷ đồng cho 3 nạn nhân đầu tiên

    (ĐS&PL) - Doanh nghiệp bảo hiểm hoàn tất thủ tục bồi thường cho gia đình 3 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini với số tiền khoảng 4,5 tỷ đồng.

    Ngày 18/9, Công ty bảo hiểm Manulife cho biết trên Tiền phong, đã hoàn tất thủ tục chi trả bảo hiểm cho một gia đình có người thân không may qua đời trong vụ cháy vào ngày 15/9 và sẽ chi trả tiếp 2 trường hợp khác trong ngày 19/9.

    Tổng số tiền chi trả ước tính khoảng 4,5 tỷ đồng. Manulife cũng đang tiếp tục làm việc để xác minh tình trạng các khách hàng còn lại nhằm hỗ trợ chi trả nhanh nhất.

    Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Cục quản lý giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính gửi công văn yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng rà soát, bồi thường cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

    Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu BHXH Hà Nội tạo mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo quyền lợi về BHXH, Bảo hiểm y tế cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

    vu chay chung cu mini 56 nguoi tu vong boi thuong 45 ty dong cho 3 nan nhan dau tien

    Lực lượng chức năng cứu hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. Ảnh: TNMT

    Trước đó, theo Pháp luật TP.HCM, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cũng đã ký công văn hỏa tốc gửi Bảo hiểm Xã hội Hà Nội chỉ đạo hỗ trợ các gia đình với mức 3 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương, trích từ quỹ phúc lợi tập trung của ngành.

    Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, thành phố cũng đã hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt với mức: 37.000.000 đồng/người thiệt mạng và 12.400.000 đồng/người bị thương.

    Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

    Bên cạnh đó, thành phố hỗ trợ đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê tại căn hộ mỗi cá nhân 1,5 triệu đồng/người/tháng trong 6 tháng; hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn; hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn, mức 5 triệu đồng/trẻ.

    XEM THÊM: 

    Hà Nội lên phương án hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

    Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Các bệnh nhân diễn biến tích cực

    Như đã đưa tin, đêm 12/9, rạng sáng 13/9 xảy ra vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29/70, phố Khương Hạ. Lực lượng chức năng đã giải cứu được 70 người bị mắc kẹt và đưa những người bị thương đi cấp cứu tại các bệnh viện. Theo cơ quan chức năng, vụ cháy đã khiến 56 người tử vong.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-56-nguoi-tu-vong-boi-thuong-45-ty-dong-cho-3-nan-nhan-dau-tien-a591610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan