+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: 6 nạn nhân được ra viện

    (ĐS&PL) - Theo Sở Y tế Hà Nội, trong sáng 14/9, có 6 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được ra viện, hiện còn 36 ca điều trị tại 5 bệnh viện.

    Báo VietNamnet dẫn nguồn tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết đến 13h ngày 14/9, còn 36 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đang điều trị tại các bệnh viện Bạch Mai, Xanh Pôn, Hà Đông, Đại học Y Hà Nội và Quân y 103. Trong sáng nay, 6 bệnh nhân đã được ra viện, chưa ghi nhận thêm ca tử vong.

    Trong số 36 ca đang điều trị, có 1 phụ nữ mang thai (điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn), 9 trẻ em điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Xanh Pôn và Bạch Mai. Nhiều ca vào viện với chẩn đoán ngạt khói, theo dõi ngộ độc khí CO; suy hô hấp; một số ca đa vết thương, bỏng do nhiệt; gãy xương, chấn thương cột sống; theo dõi viêm phổi do ngạt khói…

    Hiện có 6 ca nặng, nguy kịch, chủ yếu điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Số còn lại mức độ trung bình và nhẹ, nhiều ca sức khỏe ổn định.

    vu chay chung cu mini o ha noi 6 nan nhan duoc ra vien dspl 3
    Bác sĩ thăm khám cho các bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. Ảnh: VietNamPlus

    Liên quan đến vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, báo Tin tức đưa tin, tính đến 12h ngày 14/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã hỗ trợ 47 trường hợp tử vong, trong đó có 16 trẻ em và 37 người bị thương trong đó có 9 trẻ em. Tổng kinh phí hỗ trợ: 825 triệu đồng (trong đó, nguồn ngân sách thành phố là 665 triệu đồng; nguồn vận động trẻ em là 170 triệu đồng).

    Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Hà Nội cũng đã hỗ trợ 18 lượt xe tang đưa nạn nhân về các địa phương (Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang) hoặc đưa đến Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển.

    vu chay chung cu mini o ha noi 6 nan nhan duoc ra vien dspl 21
    Lãnh đạo TP.Hà Nội thăm hỏi, động viên người thân các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini. Ảnh: Báo Tin tức

    Tổng số ca tử vong theo báo cáo của các bệnh viện (đến thời điểm hiện tại) là 56 trường hợp. Trong đó: Bệnh viện 103 (41), Bệnh viện Hà Đông (4), Bệnh viện Bưu điện (1), Bệnh viện Xanh Pôn (1), Bạch Mai (2), Đại học Y Hà Nội (1), Bệnh viện Đống Đa (4), Bệnh viện E (2).

    Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục rà soát danh sách các nạn nhân và tổ chức các đoàn do lãnh đạo sở trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình, nạn nhân; phối hợp cung cấp thông tin cho các tỉnh, địa phương có nạn nhân của vụ cháy.

    Bên cạnh đó, quận Thanh Xuân tiếp tục triển khai công tác hỗ trợ chi phí mai táng và chi phí điều trị cho các nạn nhân theo quy định tại Nghị định 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

    Như đã đưa tin, vào khoảng 23h50 ngày 12/9, xảy ra vụ cháy tại chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, làm 56 người tử vong và 37 người bị thương.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-6-nan-nhan-duoc-ra-vien-a591083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan