+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy đám cưới kinh hoàng 94 người chết: Chính phủ Iraq tuyên bố 3 ngày quốc tang

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Iraq tuyên bố 3 ngày quốc tang để bày tỏ sự tiếc thương các nạn nhân trong vụ cháy đám cưới khiến hàng trăm người thương vong.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên báo VOV, Thủ tướng Iraq Mohamed Shia al-Sudani ngày 27/9 tuyên bố 3 ngày quốc tang để bày tỏ sự tiếc thương các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đám cưới tại tỉnh Nineveh miền Bắc Iraq xảy ra đêm 26/9.

    vu chay dam cuoi kinh hoang o iraq chinh phu iraq tuyen bo 3 ngay quoc tang 2
    Lễ tang của các nạn nhân trong vụ cháy tại đám cưới. Ảnh: Reuters

    Cũng trong tối qua, cơ quan Y tế tỉnh Nineveh cho biết con số thương vong chính xác trong vụ hỏa hoạn là 94 người chết và hơn 100 người khác bị thương.

    Trước đó, sáng sớm 27/9, cơ quan này thông báo số người bị chết là 114 và số người bị thương là hơn 150. Trong khi đó, Tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Iraq nói rằng tổng số thương vong trong vụ hỏa hoạn lên tới hơn 450 người, gồm cả người chết và bị thương.  

    Để bày tỏ sự tiếc thương các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn, đồng thời chỉ thị các cơ quan và địa phương trên toàn quốc tăng cường biện pháp an toàn tại tất cả các cơ sở giải trí và địa điểm công cộng, Thủ tướng Iraq Mohamed Shia al-Sudani chiều cùng ngày tuyên bố 3 ngày quốc tang.

    Trong một diễn biến liên quan, giới chức tỉnh Nineveh  thông báo đã tạm giữ 13 người để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ việc. Trong số những người bị bắt giữ có quản lí và nhân viên phụ trách hội trường tổ chức tiệc cưới. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân gây ra hỏa hoạn là do việc đốt pháo hoa bên trong hội trường tiệc cưới.

    vu chay dam cuoi kinh hoang o iraq chinh phu iraq tuyen bo 3 ngay quoc tang 1
    Các binh sĩ và nhân viên cứu hộ tập trung xung quanh xe cứu thương bên ngoài Bệnh viện Đa khoa Hamdaniyah ở Al-Hamdaniyah (Iraq). Ảnh: AFP

    Như đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra tối 26/9 đã thiêu rụi hội trường tổ chức sự kiện lớn ở thị trấn Al-Hamdaniya, tỉnh Naneveh ở Đông Bắc Iraq.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời nhân chứng Imad Yohana, 34 tuổi, chia sẻ: "Chúng tôi nhìn thấy lửa bốc ra từ hội trường. Có những người thoát ra được và có những người bị mắc kẹt ở trong”.

    Theo thông tin từ Cơ quan phòng vệ dân sự Iraq, các báo cáo ban đầu cho thấy pháo hoa được sử dụng trong đám cưới đang diễn ra tại hội trường có thể là nguyên nhân gây hỏa hoạn. Aljazeera cho biết pháo hoa thường xuất hiện trong các đám cưới tại Iraq và khoảng 1.000 người được cho là đã có mặt tại hội trường khi hỏa hoạn bùng phát.

    Thông tin ban đầu cho thấy hội trường được làm từ vật liệu xây dựng rất dễ cháy, khiến công trình nhanh chóng sụp đổ hơn. Chưa kể, tòa nhà dường như không có các biện pháp an toàn phù hợp, kể cả các lối thoát hiểm.

    Cơ quan phòng vệ dân sự Iraq cũng báo cáo sự hiện diện của các tấm đúc sẵn tại hội trường sự kiện, vốn rất dễ cháy và vi phạm các tiêu chuẩn an toàn”. “Ngọn lửa khiến một số phần của trần hội trường sập xuống vì sử dụng vật liệu dễ cháy, giá rẻ”, cơ quan này cho hay.

    Trong một tuyên bố trực tuyến, Văn phòng của Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani cho biết ông đã chỉ đạo điều tra vụ hỏa hoạn, đồng thời yêu cầu các quan chức thuộc Bộ Nội vụ và Bộ Y tế cung cấp sự cứu trợ cho những người gặp nạn.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-dam-cuoi-kinh-hoang-94-nguoi-chet-chinh-phu-iraq-tuyen-bo-3-ngay-quoc-tang-a592871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan